Truyền thông

Triển lãm số về Hoàng Sa, Trường Sa: Những bằng chứng lịch sử và pháp lý về chủ quyền biển đảo

PV 05/11/2023 10:49

Sáng 4/11, tại Trường THPT Lương Thế Vinh (huyện Hàm Thuận Nam), diễn ra Triển lãm số "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý".

Triển lãm số "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý" do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận, UBND huyện Hàm Thuận Nam tổ chức.

vna-potal-trien-lam-so-hoang-sa-truong-sa-cua-viet-nam-nhung-bang-chung-lich-su-va-phap-ly706377720231104132520.jpeg
Triển lãm góp phần đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo, đưa thông tin trực tiếp đến với cán bộ, giáo viên và học sinh. Ảnh: TTXVN.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm giới thiệu, phổ biến các tư liệu, bằng chứng lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa, đồng thời đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo, đưa thông tin trực tiếp đến với cán bộ, giáo viên và học sinh.

Ông Nguyễn Lê Thành, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Thuận khẳng định: Biển đảo Việt Nam là một phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Tổ quốc.

Với những bằng chứng lịch sử chân thực, khách quan, cụ thể, Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” sẽ cung cấp, giới thiệu thêm cho cán bộ, đảng viên, học sinh, sinh viên tỉnh Bình Thuận nói chung, huyện Hàm Thuận Nam nói riêng các tư liệu, bằng chứng lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa.

Bà Mai Thị Ngọc Ảnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Hàm Thuận Nam cho biết: Triển lãm là cơ hội để cán bộ và nhân dân trong huyện tiếp cận những kiến thức, chứng cứ pháp lý lịch sử và những tư liệu đáng giá về Hoàng Sa và Trường Sa - phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Việt Nam. Qua đó, góp phần bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

vna-potal-trien-lam-so-hoang-sa-truong-sa-cua-viet-nam-nhung-bang-chung-lich-su-va-phap-ly-den-voi-hoc-sinh-binh-thuan-706378420231104132521.jpeg
Bộ đội biên phòng đặt câu hỏi về kiến thức chủ quyền biển đảo với học sinh. Nguồn: TTXVN.

Tại buổi triển lãm, báo cáo viên đến từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã giới thiệu các thông tin, bằng chứng lịch sử, pháp lý về chủ quyền biển, đảo Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa; các tiềm năng và lợi thế của biển, đảo Việt Nam trong phát triển kinh tế biển; một số thông tin về tình hình biển đảo trong thời điểm hiện nay; giao lưu, giải đáp câu hỏi của các em học sinh liên quan đến chủ quyền biển, đảo của Việt Nam./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm số về Hoàng Sa, Trường Sa: Những bằng chứng lịch sử và pháp lý về chủ quyền biển đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO