Trình quản lý mật khẩu mới của Chrome ngăn người dùng sử dụng cùng một mật khẩu cho mọi trang web

Khôi Linh, Trương Khánh Hợp, Nguyễn Tất Hưng| 06/09/2018 17:12
Theo dõi ICTVietnam trên

Trình quản lý mật khẩu tích hợp mới tạo mật khẩu ngẫu nhiên

Google sẽ phát hành toàn bộ thiết kế mới cho Chrome ngay hôm nay với các tính năng và tinh chỉnh mới cho giao diện tổng thể của trình duyệt. Bạn có thể đọc thêm về thiết kế lại ở đây, nhưng một trong những tính năng mới lớn là trình quản lý mật khẩu được cải tiến. Chrome giờ đây sẽ cung cấp tự động tạo mật khẩu ngẫu nhiên khi bạn đăng ký trang web lần đầu tiên. Mật khẩu này sẽ được lưu trữ bên trong Tài khoản Google một cách an toàn và đồng bộ hóa giữa các phiên bản Chrome dành cho máy tính để bàn và thiết bị di động.

Điều này sẽ ngăn người dùng Chrome thông thường luôn chọn cùng một mật khẩu cho từng trang web và cuối cùng kết thúc với một cơn nhức đầu bảo mật nếu trang web bị tấn công. Trình quản lý mật khẩu của Chrome là một thay đổi được chào đón, nhưng bạn vẫn có thể muốn sử dụng trình quản lý mật khẩu riêng và riêng biệt. Chrome chỉ quản lý mật khẩu bên trong trình duyệt của nó, vì vậy nếu bạn đăng nhập vào các ứng dụng riêng hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động khác nhau trên TV như Netflix thì các kết hợp đăng nhập này sẽ không được lưu trữ trong Tài khoản Google. Điều đó đặc biệt có liên quan khi iOS 12 chuẩn bị giới thiệu khả năng tự động điền mật khẩu trên các trình duyệt và ứng dụng từ trình quản lý mật khẩu của bên thứ ba.

Lựa chọn của Google để cung cấp trình tạo mật khẩu và trình quản lý có thể sẽ kích hoạt cuộc tranh luận về các phương pháp mật khẩu tốt nhất. Một số chuyên gia bảo mật cho rằng người dùng web chỉ cần nhớ cụm từ dài và đáng nhớ cho mỗi mật khẩu, trong khi những người khác đề xuất mật khẩu ngẫu nhiên với các ký tự đặc biệt do trình quản lý mật khẩu quản lý. Cả hai lựa chọn vẫn phải khiến các máy tính hiện đại mất hàng năm để bẻ khóa, cho đến khi các hệ thống có được sự nhanh hơn hoặc thời điểm kết thúc tuổi đời của chiếc máy tính đã đến. Đến lúc đó, chúng tôi hy vọng toàn bộ ngành công nghiệp đã tìm ra một cách đáng tin cậy để loại bỏ mật khẩu pesky một lần và mãi mãi.

Trình quản lý mật khẩu mới của Chrome hiện có sẵn trong phiên bản Chrome 69.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
Đừng bỏ lỡ
Trình quản lý mật khẩu mới của Chrome ngăn người dùng sử dụng cùng một mật khẩu cho mọi trang web
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO