Trung bình một người sử dụng hơn hai thiết bị để xem truyền hình vào năm 2020

03/11/2015 22:26
Theo dõi ICTVietnam trên

Đến năm 2020, trung bình một người sẽ sử dụng hơn 2,13 thiết bị để xem truyền hình và video (ít nhất mỗi tháng một lần), tăng so với 1,14 thiết bị năm 2010 và 1,53 thiết bị năm 2014 - nói cách khác, mỗi người sẽ xem truyền hình và video trên hơn 2 thiết bị vào năm 2020, tăng so với chỉ hơn 1 thiết bị năm 2010.

Mọi người có thể xem truyền hình và video trên nhiều thiết bị khi dịch vụ “TV Everywhere” phát triển. Digital TV Research dự báo, tổng số lượng người xem truyền hình tương tác đa màn hình Multiscreen tại 51 quốc trong nghiên cứu của mình, sẽ tăng từ 5,6 tỷ người năm 2010 lên 11,32 tỷ người vào năm 2020.

Simon Murray, chuyên gia phân tích của Digital TV Research, cho biết: "Đến năm 2020, trung bình một người sẽ sử dụng hơn 2,13 thiết bị để xem truyền hình và video (ít nhất mỗi tháng một lần), tăng so với 1,14 thiết bị năm 2010 và 1,53 thiết bị năm 2014 - nói cách khác, mỗi người sẽ xem truyền hình và video trên hơn 2 thiết bị vào năm 2020, tăng so với chỉ hơn 1 thiết bị năm 2010. Australia sẽ là quốc gia dẫn đầu về số lượng thiết bị mà mỗi người dùng sẽ sử dụng để xem truyền hình và video vào năm 2020, với tỷ lệ 2,88 thiết bị/người xem. Trong thực tế, sẽ có khoảng 13 quốc gia có tỷ lệ trên 2,8 thiết bị/người xem".

Description: TV set, PC/laptop fixed, Smartphone, Tablet

Thị phần số lượng người xem truyền hình multiscreen trên từng loại thiết bị.

Cụ thể, đến năm 2020, trên toàn cầu sẽ có 3,98 tỷ người sẽ xem truyền hình và video qua PC hoặc máy tính xách tay sử dụng kết nối băng thông rộng cố định, tăng 80% so với năm 2013; 1,53 tỷ người xem qua điện thoại thông minh; xem trên máy tính bảng là khoảng 1,1 tỷ người. Mặc dù, tiếp tục là thiết bị thống trị với số lượng người xem (cả về số lượng và thời gian xem) nhưng theo dự báo của Digital TV Research thì vào năm 2020, thị phần về số người xem qua tivi sẽ chỉ còn chiếm 42%, giảm khá nhiều so với tỷ lệ 73% năm 2010.  

Trung Quốc sẽ có 2.890 triệu người xem dịch vụ truyền hình multiscreen vào năm 2020, tăng so với 1.483 triệu người năm 2010. Ấn Độ sẽ có thêm 2.347 triệu người xem loại dịch vụ này vào năm 2020. Riêng trong giai đoạn 2014 -2020, Ấn Độ sẽ tăng thêm gần 1 tỷ người và Trung Quốc là 897 triệu người.

(http://www.broadbandtvnews.com)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Trung bình một người sử dụng hơn hai thiết bị để xem truyền hình vào năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO