Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội kỷ niệm 78 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

PV| 21/12/2022 14:42
Theo dõi ICTVietnam trên

Hòa trong không khí phấn khởi của toàn Đảng, toàn dân trên khắp mọi miền đất nước, sáng ngày 21/12/2022, được sự đồng ý của Ban Giám hiệu, Hội Cựu chiến binh long trọng tổ chức Lễ gặp mặt kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2022), 33 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2022) và 50 năm chiến thắng Điện Biên Phủ trên không (12/1972 – 12/2022).

Buổi lễ hân hạnh đón tiếp: GS.TS Nguyễn Công Nghiệp – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng thường trực; PGS.TS Đỗ Minh Cương – Phó Hiệu trưởng; thầy Trần Đức Minh – Phó Hiệu trưởng; đại diện lãnh đạo cáo khoa, phòng, ban, trung tâm và sự góp mặt của các đồng chí hội viên Hội cựu chiến binh của nhà trường.

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội kỷ niệm 78 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam  - Ảnh 1.

GS.TS Nguyễn Công Nghiệp – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng thường trực phát biểu

Thay mặt Ban Giám hiệu, GS.TS Nguyễn Công Nghiệp – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Thường trực phát biểu: "Hình ảnh bộ đội cụ Hồ là những người bình dị, trang bị thô sơ, nhưng là những người kiên cường, bất khuất, được tôi luyện trong khói lửa, có mặt khắp chiến trường và làm nên những chiến công hiển hách. Ở người lính, dù trong hoàn cảnh khó khăn bao nhiêu, dù cho bom rơi, đạn nổ nhiều đến mức nào vẫn tinh thần lạc quan yêu đời. Đã có biết bao tấm gương sáng ngời về tinh thần chịu đựng gian khổ, đức hy sinh và lòng dũng cảm vô bờ bến còn lưu truyền mãi cho các thế hệ mai sau".

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội kỷ niệm 78 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam  - Ảnh 2.

Đại tá Bùi Văn Phúc - Chủ tịch Hội cựu chiến binh phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, đại tá Bùi Văn Phúc - Chủ tịch Hội cựu chiến binh của nhà trường cũng nhấn mạnh: Thông qua buổi lễ, thông qua các hoạt động tuyên truyền nhằm ôn lại truyền thống, ý nghĩa lịch sử 78 năm xây dựng, chiến đấu, chiến thắng và trưởng thành của Quân đội Nhân dân Việt Nam, 33 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân. Qua đó, giáo dục sâu rộng cho cán bộ, giảng viên, sinh viên của trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội lòng yêu quê hương, đất nước, truyền thống lịch sử của dân tộc. Từ đó, nâng cao nhận thức, xây dựng niềm tin vào sự nghiệp lãnh đạo của Đảng, sự quản lý và điều hành của Nhà nước, góp phần xây dựng quân đội ngày càng vững mạnh về chính trị, nâng cao sức mạnh tổng hợp, sức mạnh chiến đấu, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội kỷ niệm 78 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam  - Ảnh 3.

Đại diện Ban Giám hiệu chụp ảnh lưu niệm vơi những hội viên Hội cựu chiến binh

Tại buổi Lễ, các đồng chí cựu chiến binh đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam, ôn lại những thời khắc lịch sử của đất nước, những tình cảm của người lính chia sẻ với nhau trong những lúc khó khăn… trên gương mặt của họ không dấu được sự tự hào và một chút hoài niệm. Hiện nay, các đồng chí cựu chiến binh của Nhà trường dù đảm nhiệm nhiều cương vị khác nhau nhưng bản chất của anh bộ đội cụ Hồ vẫn được tiếp tục tỏa sáng và góp phần làm cho trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội ngày càng lớn mạnh./.


Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội kỷ niệm 78 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO