Truyền hình trực tiếp Ngày vì người nghèo

PV| 11/10/2017 22:32
Theo dõi ICTVietnam trên

Chương trình “Chung tay vì người nghèo” sẽ diễn ra từ 20h00 - 22h00, ngày 15/10/2017 (chủ nhật), tại hai điểm cầu: Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội và Nhà hát Hòa Bình (TP. Hồ Chí Minh).

20171010-m100.jpg

Ảnh minh họa

Để hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động và triển khai tháng cao điểm “Vì người nghèo” (17/10 – 18/11), Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, cơ quan Thường trực Ban vận động “Quỹ Vì người nghèo” Trung ương phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cùng nhiều bộ, ngành tổ chức chương trình cầu truyền hình trực tiếp “Chung tay Vì người nghèo” năm 2017 nhằm ghi nhận, cổ vũ và thúc đẩy các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước bằng nhiều hình thức hỗ trợ người nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững, đặc biệt là hỗ trợ thông qua quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội.

Nội dung của Chương trình Ngày vì người nghèo sẽ tập trung chủ yếu vào các phóng sự, trao đổi; làm nổi bật những tấm gương điển hình trong vươn lên thoát nghèo, tạo thu nhập cho bản thân và cộng đồng, đóng góp của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân vào công tác giảm nghèo bền vững. Đồng thời tiếp tục phát động phong trào nhắn tin ủng hộ Quỹ vì người nghèo trong và sau khi tổ chức Chương trình.

Chương trình “Chung tay vì người nghèo” sẽ diễn ra từ 20h00 - 22h00, ngày 15/10/2017 (chủ nhật), tại hai điểm cầu: Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội và Nhà hát Hòa Bình (TP. Hồ Chí Minh). Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam với sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, các cơ quan Trung ương; lãnh đạo TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh cùng một số gương thoát nghèo tiêu biểu ở các địa phương trong cả nước.

Theo Ban tổ chức, trong 17 năm qua, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tích cực phối hợp thực hiện mục tiêu giảm nghèo thông qua Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội. Kết quả, các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, các tổ chức quốc tế, người Việt Nam ở nước ngoài đã ủng hộ thông qua Quỹ “Vì người nghèo”  ở 4 cấp hơn 13.400 tỷ đồng và ủng hộ trực tiếp chương trình an sinh xã hội ở các địa phương được hơn 36.213 tỷ đồng.

Từ nguồn quỹ nói trên và sự vận động các tổ chức thành viên, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ xây dựng 1.482.512 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo; đồng thời hỗ trợ hàng chục triệu lượt hộ nghèo về tư liệu sản xuất, hỗ trợ hàng ngàn công trình dân sinh.

Tuy vậy, hiện nay trên cả nước vẫn còn hơn 1,9 triệu hộ nghèo và hơn 1,3 triệu hộ cận nghèo cần được giúp đỡ về nhà ở, giáo dục, dạy nghề, sinh kế nhằm ổn định cuộc sống vươn lên thoát nghèo; cả nước có 90 huyện có tỷ lệ nghèo cao, 2.139 xã đặc biệt khó khăn, 3.121 thôn bản đặc biệt khó khăn. Trong khi nguồn lực từ ngân sách Nhà nước còn hạn chế, rất cần có sự chung tay, góp sức của toàn xã hội để chăm lo cho người nghèo./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
Đừng bỏ lỡ
Truyền hình trực tiếp Ngày vì người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO