Báo cáo từ SSG Insight cho thấy 1/8 (12%) các nhà sản xuất đang tiến xa hơn với sự phát triển công nghệ của họ, bằng cách chuẩn bị tự động hóa tới 50% doanh nghiệp của mình trong cùng một khung thời gian.
Trí tuệ nhân tạo (AI) được dự đoán sẽ giúp tự động hoá các khu vực nội bộ trong các doanh nghiệp sản xuất, chủ yếu phù hợp với quá trình sản xuất và chế tạo bao gồm cả việc ra quyết định cần thiết để tối ưu hóa hiệu suất hoạt động. Trí tuệ nhân tạo cũng sẽ được áp dụng để dự đoán và quản lý các vấn đề bảo trì và độ chênh lệch của chất lượng. Các lĩnh vực kinh doanh bên ngoài như bán hàng và tiếp thị, phân phối và dịch vụ khách hàng ít có khả năng được tự động hóa.
Gần như tất cả các nhà sản xuất (93%) đang tận dụng dữ liệu trực tiếp và công nghệ tự động để gia tăng công suất, phổ biến nhất là để giúp tối ưu hóa sản phẩm và đảm bảo tính nhất quán về chất lượng. Cách phổ biến thứ hai để sử dụng công nghệ ngày nay là tạo điều kiện cho sự hiểu biết tốt hơn về khách hàng cuối cùng, dẫn đến việc phát triển các dịch vụ hỗ trợ như là một thay đổi đối với mô hình kinh doanh sản xuất truyền thống.
Cải thiện tốc độ, cho dù để phát triển sản phẩm mới để đưa ra thị trường, tăng tốc độ sản xuất, giảm thời gian nhàn rỗi và cho phép ra quyết định tốt hơn, tất cả đều được thúc đẩy bởi công nghệ tự động hóa. Hơn nữa, dữ liệu trực tiếp đang giúp các doanh nghiệp sản xuất có trách nhiệm hơn, bao gồm hiểu biết tốt hơn về lực lượng lao động để tạo ra môi trường làm việc an toàn và hạnh phúc, cũng như cải thiện khả năng truy xuất vật liệu và giảm chi phí sản xuất.
Các nhà sản xuất xác định các lĩnh vực công nghệ mà họ dự đoán sẽ đóng một vai trò lớn hơn trong kinh doanh của họ trong ba năm tới:
- Phân tích dữ liệu lớn bao gồm thông tin chi tiết về khách hàng (28%)
- Trí tuệ nhân tạo và học máy (26%)
- Tự động hóa, robot và cobots (25%)
- Internet of Things (24%)
- Phần mềm báo cáo di động dựa trên ứng dụng để quản lý liên tục (22%)
- In ấn 3D và khoa học vật liệu (18%)
Tiến sỹ Zhang, hiệu trưởng trường Đại học Sheffield Hallam cho biết. “Ngành công nghiệp 4.0 ở đây, và cơ hội hiện nay là để các nhà sản xuất nắm lấy tiềm năng của công nghệ hiện có, cũng như chuẩn bị cho những tiến bộ trong tương lai để duy trì lợi thế cạnh tranh. Điều quan trọng là các nhà sản xuất tìm cách kinh doanh của họ trong tương lai càng nhiều càng tốt, sử dụng dữ liệu trực tiếp và phân tích nâng cao để mở khóa tiềm năng tự động hoá và trí tuệ nhân tạo cao hơn trong các nhà máy sản xuất".
SSG Insight đã giành được danh tiếng ấn tượng về vấn đề phân tích dữ liệu đẳng cấp thế giới, giúp các nhà sản xuất cạnh tranh trên toàn cầu bằng cách quản lý hiệu quả tài sản của họ để thúc đẩy hiệu quả kinh doanh tốt hơn.
Sự tăng tốc nhanh chóng của công nghệ được xem là thách thức lớn nhất làm gián đoạn ngành công nghiệp sản xuất hiện nay, nhưng nó cũng là cơ hội lớn nhất. Việc áp dụng các công nghệ như trí tuệ nhân tạo, robot, tự động hóa và in 3D, cũng như quản lý dữ liệu sáng tạo, sẽ đảm bảo các nhà sản xuất có thể gặt hái những lợi ích của ngành công nghiệp 4.0 và nâng cao khả năng cạnh tranh trên toàn. Do đó, việc khuyến khích các nhà sản xuất cam kết đầu tư vào công nghệ là điều đáng khích lệ.