Tuyên Quang: Hơn 42.000 lượt đoàn viên tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường

Đỗ Thêu| 28/08/2019 09:48
Theo dõi ICTVietnam trên

Hưởng ứng các hoạt động bảo vệ môi trường, từ đầu năm tới nay, toàn tỉnh Tuyên Quang đã thu hút được hơn 42.000 lượt đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia truyền đi thông điệp bảo vệ môi trường.

Theo đó, các ĐVTN đã tu sửa, đắp lề gần 40 km đường giao thông nông thôn; nạo vét, khơi thông 33,8 km kênh mương nội đồng; thu gom trên 200 m³ rác thải, bóc xóa 226 biển quảng cáo, rao vặt sai quy định; chỉnh trang 212 khuôn viên nhà văn hóa, bia tưởng niệm thương binh liệt sỹ; trồng mới trên 35.000 cây xanh… Nhiều cơ sở đoàn đã vận dụng sáng tạo phong trào “Nói không với rác thải nhựa” bằng các hoạt động cụ thể, mang lại những hiệu ứng tích cực.

Tại huyện Chiêm Hóa, chị Hà Thị Thảo, Bí thư Huyện đoàn Chiêm Hóa cho biết, huyện Chiêm Hóa đã tổ chức chiến dịch “Vì một môi trường không rác thải nhựa” với nhiều hoạt động như: Tham gia thu gom rác thải tại các tuyến đường trung tâm; tuyên truyền và vận động người dân sử dụng các sản phẩm bằng mây, tre đan thân thiện với môi trường được sản xuất bằng nguyên liệu có sẵn ở địa phương; tặng túi vải và tổ chức vẽ tranh cổ động “Nói không với rác thải nhựa”, nhằm tạo dấu ấn và nâng cao tinh thần bảo vệ môi trường của mỗi người dân.

Các Đoàn viên dọn dẹp vệ sinh tại khu vực lòng hồ thủy điện (Nguồn: Báo Tuyên Quang).

Thông qua các hoạt động bảo vệ môi trường do tổ chức đoàn triển khai thực hiện, đã khẳng định vai trò xung kích đi đầu trong các hoạt động của thế hệ trẻ. Đây cũng là thông điệp để mỗi người dân nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc đẩy lùi rác thải nhựa, rác thải rắn trong sinh hoạt, góp phần bảo vệ môi trường.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tuyên Quang: Hơn 42.000 lượt đoàn viên tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO