Người phát ngôn của UPS cho biết, dịch vụ mới sẽ bao gồm toàn bộ việc đóng gói, vận chuyển và môi giới hải quan phía ở bắc và phía nam biên giới để giúp khách hàng tăng tốc độ chuyển phát cũng như cắt giảm chi phí đầu vào.
UPS cho biết dịch vụ này sẽ cung cấp thời gian vận chuyển nhanh chóng, đáng tin cậy trong khoảng 3-4 ngày giữa các thành phố lớn nhất Hoa Kỳ và Mexico, mặc dù đây không phải là một dịch vụ chuyên về đảm bảo thời gian.
Ngoài ra, UPS còn cung cấp thêm các hợp đồng bảo hiểm trên toàn bộ mạng lưới chuyển phát của UPS tại Mỹ, kết nối thông qua các công ty chuyển phát ở Mexico. Công ty sẽ sử dụng 8 cửa khẩu biên giới dọc theo biên giới Mỹ-Mexico, California, Arizona và Texas, và UPS sẽ chịu trách nhiệm thực hiện dịch vụ môi giới hải quan giúp tối thiểu hóa tình trạng chậm trễ.
Khách hàng có thể theo dõi tiến trình vận chuyển các lô hàng qua hệ thống Flex Global View của UPS. Đồng thời, khách hàng cũng có thể tùy chọn hình thức kho bãi tại cửa khẩu.
Steve Flowers, chủ tịch của UPS Global Freight Forwarding, cho biết sự gia tăng toàn cầu về chi phí nhiên liệu và lao động đã khiến nhiều doanh nghiệp phải tìm cách "tìm nguồn cung ứng" nhằm cắt giảm chi phí sản xuất, chứ không còn thực hiện gia công phần mềm từ xa như trước.
Theo UPS, trước khi dịch vụ Connect CrossBorder ra mắt, việc chuyển phát hàng hóa trọng lượng nặng đường bộ qua biên giới bị hạn chế rất nhiều so với vận tải hàng không hoặc đường biển, do đó dịch vụ được đánh giá sẽ phát triển mạnh trong tương lai.
"Dịch vụ mới của UPS rõ ràng đã đáp ứng được những khoảng trống còn tồn tại trên thị trường", Steve nói. "Chúng tôi đã cải thiện khả năng hiển thị và khả năng dự báo cũng như độ tin cậy vào một trong những tuyến thương mại lớn nhất và quan trọng nhất của Mỹ."
Thu Trang