UPS triển khai dịch vụ container kiểm soát khí hậu dành cho các lô hàng y tế

04/11/2015 07:26
Theo dõi ICTVietnam trên

Hệ thống bưu chính toàn cầu UPS vừa công bố sáng tạo mới nhất, đồng thời cũng được đánh giá là sản phẩm bưu chính ưu tú nhất, nhằm thu hút thị phần trên thị trường chuyển phát y tế thế giới với tên gọi PharmaPort 360.

Chỉ vài ngày sau khi DHL tung ra thấy thiết bị giám sát di động dành cho các chuyến hàng nhạy cảm về khoa học đời sống và y tế, ngay lập tức trung tâm tích hợp Atlanta trực thuộc UPS cũng đã đưa ra hệ thống PharmaPort 360 mới.

Thông qua chuỗi cung ứng dịch vụ UPS Temperature True, PharmaPort là một container có chứa hệ thống kiểm soát nhiệt độ có khả năng bảo vệ lô hàng khỏi sự tấn công từ môi trường bên ngoài nhờ công nghệ sưởi ấm và làm mát.

Ngoài ra, PharmaPort còn được tích hợp hệ thống đá khô – giúp giải quyết phần lớn các lô hàng nhạy cảm trong lĩnh vực y tế.

Và, trong quá trình vận chuyển, PharmaPort có thể tự điều chỉnh nhiệt độ, không cần cung cấp năng lượng bên ngoài nhờ hệ thống pin sạc, không phát ra khí thải,tạo sự linh hoạt cho các chuyến bay và những phương tiện vận chuyển khác.

Hệ thống này hiện đã được thông qua bởi Cơ quan Hàng không Liên bang cho các chuyến bay Mỹ.

Người phát ngôn của UPS cho biết PharmaPort 360 còn có khả năng phải đối mặt với những điều kiện khắc nghiệt hơn, và duy trì các điều kiện lưu chuyển lên đến 100 giờ, một điều kiện rất quan trọng đối với các chuyến hàng y tế nhạy cảm chuyển phát trên toàn cầu.

Mark Davis, giám đốc sản phẩm của UPS Healthcare Logisticscho biết: "Trong bối cảnh nhu cầu về các chuyến hàng nhạy cảm đang tăng mạnh trên thị trường bưu chính quốc tế, việc cung cấp một giải pháp đáng tin cậy để đảm bảo các nguồn cung cấp an toàn các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, đồng thời giảm thiểu chi phí và tăng tính hiệu quả là điều vô cùng cần thiết. "

So với thiết bị giám sát SmartSensor GSM của DHL, chỉ là một bộ cảm biến chứ không phải là một container có khả năng kiểm soát nhiệt độ môi trường, UPS đã cung cấp hệ thống PharmaPort với một hệ thống di động cho phép dữ liệu đượctruyền liên tục trở lại trung tâm kiểm soát toàn cầu.

Điều này có nghĩa là các đại lý của UPS có thể theo dõi dữ liệu gần như theo thời gian thực để kiểm tra các rủi ro tiềm năng, kế hoạch dự phòng cũng như kích hoạt những cảnh báo trước.

Davis cho biết, ngành y tế đang phải đối mặt với sự giám sát ngày càng tăng từ các nhà quản lý về điều kiện chuỗi cung ứng và kiểm soát lô hàng.Ông nói: "Có thông tin để chứng minh rằng sự toàn vẹn của một lô hàng vắc xin hoặc tế bào đã được bảo quản an toàn trong quá trình chuyển phát, cũng là một yếu tố quan trọng như chính nội dung của gói hàng vậy."

Thu Trang

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
UPS triển khai dịch vụ container kiểm soát khí hậu dành cho các lô hàng y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO