UPS và TNT Express lên kế hoạch hợp tác đầu tư 1 tỷ USD vào quá trình tích hợp công nghệ

04/11/2015 08:07
Theo dõi ICTVietnam trên

Tổ chức Dịch vụ Bưu chính Hoa Kỳ (UPS) dự kiến sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào việc tích hợp các mạng lưới toàn cầu của TNT Express vào hoạt động riêng của mình.

Quá trình sẽ mất 4 năm để hoàn thành, và cả 2 bên sẽ cố gắng giảm thiểu sự gián đoạn các dịch vụ trong quá trình "tích hợp khách hàng trung tâm".

Sự hợp tác sẽ mang lại cho UPS một thế mạnh “toàn cầu hơn ", giám đốc điều hành UPS cho biết, với doanh thu hàng năm tăng từ khoảng 53 tỷ USD tới 60 tỷ USD/năm cộng với các khoản thu bên ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ.

Hiện tại, 74% doanh thu của UPS đến từ các dịch vụ trong lãnh thổ Hoa Kỳ, tuy nhiên, con số này sẽ giảm xuống còn 64% sau khi kết hợp với TNT. Đồng thời, doanh thu tại các khu vực Châu Âu và Trung Đông sẽ tăng lên 22% (hiện nay là 14%), và phần còn lại của thế giới 14% (hiện nay là 12%).

Dan Brutto, chủ tịch UPS International cho biết: "95% người tiêu dùng bên ngoài nước Mỹ, nên rõ ràng mục tiêu của chúng tôi là phải trở nên quốc tế hơn. Chúng tôi muốn đạt được 50% doanh thu trong 5 năm ở các khu vực bên ngoài Hoa Kỳ, nơi các thị trường đang phát triển mạnh. "

Brutto cho biết thêm rằng các doanh nghiệp nhỏ và vừa là một phần quan trọng trong kế hoạch mở rộng dịch vụ của công ty bên ngoài nước Mỹ.

Ông nói: "Chúng tôi sẽ đầu tư 1 tỷ đô la để kết hợp các mạng lưới của TNT, từ đó chúng tôi có thể giúp các khách hàng nhỏ và vừa có thể cạnh tranh bất cứ nơi nào họ đang hoạt động trên toàn cầu."

Các chuyên gia của UPS hy vọng sẽ tiết kiệm được mức chi phí từ 520 tới 570 triệu USD thông qua sự tích hợp của 2 mạng lưới.

Một ủy ban hội nhập đã được cấp tốc thành lập, bao gồm những chuyên gia giỏi nhất đến từ UPS và TNT, nhằm phát triển và thực hiện quá trình kết hợp 2 mạng lưới với nhau trong thời gian sớm nhất.

"Việc kết hợp 2 mạng lưới sẽ đem lại cơ hội tốt cho cắt giảm chi phí, nó cũng tốt cho môi trường của chúng tôi," đại diện cả 2 bên cùng cho biết.

Thu Trang

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
UPS và TNT Express lên kế hoạch hợp tác đầu tư 1 tỷ USD vào quá trình tích hợp công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO