Vận chuyển lần đầu: Ngành bưu chính thể hiện tính cạnh tranh như thế nào

Phạm Thu Trang, Mai Linh| 31/07/2018 16:06
Theo dõi ICTVietnam trên

Các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng có tới 50% chi phí chuyển phát bưu kiện có thể được tính trực tiếp cho dặm cuối cùng. Trên cơ sở đó, chỉ giao hàng vào lần đầu tiên sẽ giúp cho ngành bưu chính thu được tiền lãi.

Delivering First Time – How Established Post Continues to Compete

Đối mặt với những thách thức kinh doanh như hao hụt thị trường bưu chính và giao hàng bởi những người mới, thiếu hụt nhân viên giao hàng và cơ sở hạ tầng phức tạp, công nghệ mới có thể giúp thành lập tổ chức bưu chính và bưu kiện như thế nào trên thị trường cạnh tranh, trong khi cải thiện tỷ lệ giao hàng lần đầu thành công?

Nó bắt đầu với việc sử dụng hiệu quả các công cụ tối ưu hóa và trực quan hóa tuyến đường. Làm việc cùng với các ứng dụng kế hoạch cũ hiện có, điều phối viên công ty có thể thiết kế toàn bộ tuyến đường phân phối có lợi thế bổ sung khi tính đến cả dữ liệu lưu lượng truy cập hiện tại và quá khứ. Bằng cách này, người điều phối có thể xem trước những gì sẽ là một lịch giao hàng thực tế, xem bất kỳ tắc nghẽn tiềm năng nào và cân bằng lại bằng cách phân bổ việc giao hàng cho các lập trình điều khiển thay thế.

Nâng cao đáng kể công nghệ nằm trong dữ liệu bản đồ. Công cụ trực quan hóa lập kế hoạch tuyến đường và ứng dụng điều hướng trên máy tính di động của lập trình điều khiển phân phối sử dụng cùng một nguồn bản đồ. Các nhà quản lý có thể dễ dàng so sánh các tuyến được lập kế hoạch so với các tuyến được định hướng khi nói đến việc điều khiển.

Với mỗi lần điểm dừng vận chuyển được lên kế hoạch và tối ưu hóa trước, tuyến đường có thể được gửi từ xa đến thiết bị của người lái xe. Với các tùy chọn để sử dụng kiến thức địa phương, người lái xe có thể tinh chỉnh thêm tuyến đường bằng cách sắp xếp lại một số điểm dừng, cũng như quản lý hiệu quả các sự kiện bất ngờ. Ví dụ, một khách hàng có thể yêu cầu một sự thay đổi cuối cùng để giao hàng, điều này có nghĩa là người lái xe có thể loại bỏ điểm dừng này khỏi tuyến đường của họ.

Vào thời điểm này, đây chính là điểm có thể đạt được lợi thế giao hàng vào dặm cuối cùng một cách đáng kể.

Khi người lái xe chấp nhận tuyến đường trên máy tính di động của mình, nó sẽ kích hoạt thế hệ cửa sổ thời gian ETA một giờ liên kết với mỗi điểm dừng. Phần mềm trong thiết bị sau đó có thể thông báo cho khách hàng cuối cùng, cũng như gửi lại thông tin vào các hệ thống lập kế hoạch phụ trợ.

Các công ty triển khai công nghệ này đã chứng minh rằng bằng cách gửi một khách hàng cuối một cửa sổ một giờ qua email hoặc SMS có thể dẫn đến tỷ lệ vận chuyển lần đầu lên đến 98%.

Trên đường, điều hướng trở thành một nút đẩy đơn giản giữa các điểm dừng, với người điều phối có thể xem xét tiến độ và bất kỳ thay đổi nào đối với ETA trong thời gian thực.

Ngoài ra, việc sử dụng điều hướng đã chứng minh để giúp những người điều khiển vận chuyển mới giảm đáng kể thời gian đào tạo, mất nhiều ngày thay vì hàng tuần để trở nên hiệu quả. Điều này lần lượt giúp tăng số lượng nhân viên làm việc toàn thời gian và hợp đồng, vào thời điểm giao hàng cao điểm.

Trách nhiệm của người lái xe giao hàng đã kéo dài thêm giờ và với một vai trò đầy đủ để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng và bên cạnh xe tải của họ, công cụ quan trọng nhất là máy tính di động của họ.

Ngoài điều hướng và bằng chứng giao hàng, người vận chuyển thường được giao nhiệm vụ bổ sung trên trang web. Một vài ví dụ bao gồm xử lý trả về, thanh toán di động và yêu cầu quyền rời khỏi trang web về cạnh tranh nhiệm vụ.

Với việc mở rộng các nhiệm vụ phức tạp để thực hiện và lịch giao hàng chặt chẽ để đạt được thành công vận chuyện dặm cuối cùng, sẽ dễ dàng tưởng tượng rằng đầu tư đáng kể vào các hệ thống đầu cuối là cần thiết để đáp ứng nhu cầu của máy tính di động của người vận chuyển.

May mắn thay, đây không phải là tình huống đáng lo ngại.

Phần mềm trung gian tinh vi có thể kết nối thiết bị của người lái với các hệ thống cũ phủ nhận sự cần thiết phải thực hiện việc “bán và thay thế”, bán buôn các ứng dụng và phần cứng hiện có. Với điều này, càng nhiều các công ty được thành lập hơn trong lĩnh vực bưu chính và bưu kiện thì càng có thể trở nên nhanh nhẹn hơn trong thị trường cạnh tranh ngày nay trong khi vẫn tận dụng đầu tư của họ vào các hệ thống hiện có.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Vận chuyển lần đầu: Ngành bưu chính thể hiện tính cạnh tranh như thế nào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO