Ông Trần Quốc Toản cho biết, mục tiêu năm 2018 của AppotaX là tiến sang thị trường Indonesia và Thái Lan. (Ảnh: T.H/Vietnam )
Tại buổi ra mắt sáng 23/2, ông Trần Quốc Toản, Giám đốc Adsota (Công ty thành viên của Appota) cho hay, hiện có khoảng 50.000 – 70.000 nhà phát triển Việt Nam tham gia quá trình phát triển ứng dụng mobile.
Ông Toản cho rằng, các nhà phát triển ứng dụng Việt có hạn chế nhất định trong việc kiếm doanh thu từ quảng cáo bởi đa phần họ là các lập trình viên, thiếu kinh nghiệm về marketing. Thậm chí, nhiều nhà phát triển không hiểu rõ hết chính sách của các chợ ứng dụng; xác thực tài khoản thanh toán…
Do đó, đội ngũ của Appota quyết định thành lập AppotaX kết nối các mạng quảng cáo và nhà quảng cáo lớn, sử dụng công nghệ đấu giá thời gian thực và tùy biến đối tượng để phân phối quảng cáo, tối ưu doanh thu và trải nghiệm người dùng. Bên cạnh đó, AppotaX còn có lợi thế về thanh toán bản địa và chính sách hồi đáp kịp thời cho nhà phát triển.
Bên cạnh đó, AppotaX còn tư vấn cho nhà phát triển ứng dụng về chiến lược tăng doanh thu qua quảng cáo; hỗ trợ truyền thông trên cộng đồng 33 triệu người dùng thiết bị thông minh trên toàn thế giới của Appota; hỗ trợ khó khăn liên quan tới chính sách của các kho ứng dụng; cảnh báo sớm vi phạm và nguy cơ khiến tài khoản của nhà phát triển trên chợ ứng dụng bị khóa…
Trả lời phóng viên VietnamPlus, ông Toản cho biết, mục tiêu trong năm 2017 của AppotaX là có khoảng 2.000 nhà phát triển tham gia. Tới năm 2018, AppotaX sẽ "tiến quân" sang Indonesia, Thái Lan./.