Vận hành mạng quảng cáo hỗ trợ nhà phát triển ứng dụng Việt

Trung Hiền| 24/02/2017 15:52
Theo dõi ICTVietnam trên

Được xây dựng trên nền tảng của Google cho mảng ứng dụng di động đầu tiên tại Việt Nam, AppotaX (adx.appota.com) kết nối các mạng quảng cáo và các nhà quảng cáo lớn, hỗ trợ các nhà phát triển ứng dụng Việt Nam.

Ông Trần Quốc Toản cho biết, mục tiêu năm 2018 của AppotaX là tiến sang thị trường Indonesia và Thái Lan. (Ảnh: T.H/Vietnam )

Tại buổi ra mắt sáng 23/2, ông Trần Quốc Toản, Giám đốc Adsota (Công ty thành viên của Appota) cho hay, hiện có khoảng 50.000 – 70.000 nhà phát triển Việt Nam tham gia quá trình phát triển ứng dụng mobile.

Ông Toản cho rằng, các nhà phát triển ứng dụng Việt có hạn chế nhất định trong việc kiếm doanh thu từ quảng cáo bởi đa phần họ là các lập trình viên, thiếu kinh nghiệm về marketing. Thậm chí, nhiều nhà phát triển không hiểu rõ hết chính sách của các chợ ứng dụng; xác thực tài khoản thanh toán…

Do đó, đội ngũ của Appota quyết định thành lập AppotaX kết nối các mạng quảng cáo và nhà quảng cáo lớn, sử dụng công nghệ đấu giá thời gian thực và tùy biến đối tượng để phân phối quảng cáo, tối ưu doanh thu và trải nghiệm người dùng. Bên cạnh đó, AppotaX còn có lợi thế về thanh toán bản địa và chính sách hồi đáp kịp thời cho nhà phát triển.

Bên cạnh đó, AppotaX còn tư vấn cho nhà phát triển ứng dụng về chiến lược tăng doanh thu qua quảng cáo; hỗ trợ truyền thông trên cộng đồng 33 triệu người dùng thiết bị thông minh trên toàn thế giới của Appota; hỗ trợ khó khăn liên quan tới chính sách của các kho ứng dụng; cảnh báo sớm vi phạm và nguy cơ khiến tài khoản của nhà phát triển trên chợ ứng dụng bị khóa…

Trả lời phóng viên VietnamPlus, ông Toản cho biết, mục tiêu trong năm 2017 của AppotaX là có khoảng 2.000 nhà phát triển tham gia. Tới năm 2018, AppotaX sẽ "tiến quân" sang Indonesia, Thái Lan./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Giáo dục Việt Nam thời kỳ chuyển đổi số: Thực trạng, thách thức và giải pháp đột phá
    Trong nhiều thập kỷ qua, giáo dục luôn được coi là quốc sách hàng đầu ở Việt Nam. Hệ thống giáo dục đã đạt được những thành tựu nổi bật, như tỷ lệ phổ cập giáo dục tiểu học gần như tuyệt đối và việc duy trì sự tham gia của học sinh ở các cấp học cao hơn. Tuy nhiên, bước vào kỷ nguyên công nghệ số, giáo dục Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều yêu cầu cấp bách về đổi mới để phù hợp với xu thế toàn cầu hóa và chuyển đổi số (CĐS).
  • DeepSeek đối mặt với sự giám sát chặt chẽ tại châu Âu
    DeepSeek, chatbot AI mới nổi đến từ Trung Quốc, đang phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ từ các cơ quan quản lý tại châu Âu, chỉ sau một thời gian ngắn gây sốt giới công nghệ.
  • Lì xì “số”: xu hướng của Tết Nguyên đán thời đại số
    Lì xì đầu năm mới là nét đẹp truyền thống trong dịp Tết Nguyên đán ở các nước châu Á. Nó tượng trưng cho những lời chúc dành cho con trẻ và tượng trưng cho lòng hiếu thảo của con cháu đối với người lớn tuổi trong gia đình. Trong thời đại số, lì xì “số” đang trở thành xu hướng tại nhiều quốc gia.
  • Nhu cầu chip toàn cầu cao kỷ lục trong năm 2025
    Theo dự báo của Tổ chức Thống kê kinh doanh bán dẫn thế giới (WSTS) tháng 1/2025, thị trường chip (vi mạch) toàn cầu nhiều khả năng sẽ tăng trưởng 11,2% và đạt mốc cao kỷ lục 697,18 tỷ USD trong năm 2025 nhờ nhu cầu mạnh mẽ đối với các vật liệu bán dẫn cần cho điện thoại thông minh tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) và các trung tâm dữ liệu.
  • Mỹ lo ngại bị "sao chép" công nghệ AI: DeepSeek có vi phạm sở hữu trí tuệ?
    Mỹ đang lo ngại mô hình DeepSeek có thể đã hưởng lợi từ một phương pháp được cho là “sao chép” những tiến bộ của các đối thủ cạnh tranh ở Mỹ, được gọi là "distillation" (tạm dịch: chiết xuất).
Đừng bỏ lỡ
Vận hành mạng quảng cáo hỗ trợ nhà phát triển ứng dụng Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO