Vận hành mạng quảng cáo hỗ trợ nhà phát triển ứng dụng Việt

Trung Hiền| 24/02/2017 15:52
Theo dõi ICTVietnam trên

Được xây dựng trên nền tảng của Google cho mảng ứng dụng di động đầu tiên tại Việt Nam, AppotaX (adx.appota.com) kết nối các mạng quảng cáo và các nhà quảng cáo lớn, hỗ trợ các nhà phát triển ứng dụng Việt Nam.

Ông Trần Quốc Toản cho biết, mục tiêu năm 2018 của AppotaX là tiến sang thị trường Indonesia và Thái Lan. (Ảnh: T.H/Vietnam )

Tại buổi ra mắt sáng 23/2, ông Trần Quốc Toản, Giám đốc Adsota (Công ty thành viên của Appota) cho hay, hiện có khoảng 50.000 – 70.000 nhà phát triển Việt Nam tham gia quá trình phát triển ứng dụng mobile.

Ông Toản cho rằng, các nhà phát triển ứng dụng Việt có hạn chế nhất định trong việc kiếm doanh thu từ quảng cáo bởi đa phần họ là các lập trình viên, thiếu kinh nghiệm về marketing. Thậm chí, nhiều nhà phát triển không hiểu rõ hết chính sách của các chợ ứng dụng; xác thực tài khoản thanh toán…

Do đó, đội ngũ của Appota quyết định thành lập AppotaX kết nối các mạng quảng cáo và nhà quảng cáo lớn, sử dụng công nghệ đấu giá thời gian thực và tùy biến đối tượng để phân phối quảng cáo, tối ưu doanh thu và trải nghiệm người dùng. Bên cạnh đó, AppotaX còn có lợi thế về thanh toán bản địa và chính sách hồi đáp kịp thời cho nhà phát triển.

Bên cạnh đó, AppotaX còn tư vấn cho nhà phát triển ứng dụng về chiến lược tăng doanh thu qua quảng cáo; hỗ trợ truyền thông trên cộng đồng 33 triệu người dùng thiết bị thông minh trên toàn thế giới của Appota; hỗ trợ khó khăn liên quan tới chính sách của các kho ứng dụng; cảnh báo sớm vi phạm và nguy cơ khiến tài khoản của nhà phát triển trên chợ ứng dụng bị khóa…

Trả lời phóng viên VietnamPlus, ông Toản cho biết, mục tiêu trong năm 2017 của AppotaX là có khoảng 2.000 nhà phát triển tham gia. Tới năm 2018, AppotaX sẽ "tiến quân" sang Indonesia, Thái Lan./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
Vận hành mạng quảng cáo hỗ trợ nhà phát triển ứng dụng Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO