Việt - Hàn ký kết hợp tác về nghiên cứu, đào tạo trong lĩnh vực CNTT

L.B| 14/12/2015 11:29
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 8/12/2015, tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA), Trường đại học Bách khoa Hà Nội, Trường đại học FPT và Hiệp hội Công nghiệp Dữ liệu Hàn Quốc (DIA) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác lĩnh vực CNTT.

Năm 2015 đã đánh dấubước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai nước, đặc biệt là khi ViệtNam và Hàn Quốc chính thức ký kết Hiệp định Thương mại tự do VKFTA, đánhdấu bước phát triển sâu rộng giữa hai quốc gia. Theo ông Nguyễn Đình Thắng, PhóChủ tịch VINASA, việc ký kết bản ghi nhớ này sẽ mở đường cho việc hợp tác vềtrao đổi thông tin, kinh nghiệm, hợp tác phát triển và triển khai các nghiêncứu, đào tạo và những hoạt động xúc tiến hợp tác kinh doanh giữa các tổ chức, doanhnghiệp Việt Nam và Hàn Quốc.

VINASA và DIA chính thức ký kết hợp tác tronglĩnh vực CNTT

Tham gia ký kết với DIAtrong buổi lễ này còn có hai trường đại học của Việt Nam là Đại học Bách khoaHà Nội và Đại học FPT, nhằm tăng cường hợp tác về CNTT cũng như các hoạt độngđào tạo, hội thảo. Theo đó, về phía Hàn Quốc, có 3 doanh nghiệp trao tặng cácphần mềm về tối ưu và giám sát cơ sở dữ liệu, ảo hóa và phân tích dữ liệu, nềntảng dữ liệu lớn và tích hợp cơ sở dữ liệu cho hai trường đại học của Việt Nam.

Lễ ký kết hợp tác về CNTT giữa đại học Bách khoa Hà Nội và DIA

                                           Lễ ký kết hợp tác về CNTT giữa Đại học  FPT và DIA

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Việt - Hàn ký kết hợp tác về nghiên cứu, đào tạo trong lĩnh vực CNTT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO