Việt Nam - Cu Ba tăng cường hợp tác thông tin và truyền thông

Lan Phương| 02/09/2017 06:17
Theo dõi ICTVietnam trên

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) Trương Minh Tuấn và Đại sứ đặc mệnh toàn quuyền nước Cộng hòa Cu Ba Herminio López Díaz đã nhấn mạnh hai nước cần tiếp tục thúc đẩy hợp tác TTTT.

Ngày 01/9/2017, Bộ trưởng Bộ TTTT Trương Minh Tuấn đã có buổi tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cu Ba tại Việt Nam Herminio López Díaz đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Tham dự buổi tiếp có đại diện Văn phòng Bộ, Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Bưu chính, Cục Viễn thông, Cục Báo chí và Cục Thông tin đối ngoại.

Bộ trưởng Bộ TTTT Trương Minh Tuấn tiếp Đại sứ Herminio López Díaz

Tại buổi tiếp, Đại sứ Cu Ba Herminio López Díaz đã cảm ơn Bộ TTTT trong thời gian qua đã hỗ trợ, tạo điều kiện cho Đại sứ hoàn thành nhiệm vụ 4 năm công tác tại Việt Nam và khẳng định trong suốt thời gian qua, hai nước đã có nhiều hoạt động hợp tác trong lĩnh vực TTTT.

Trong lĩnh vực Viễn thông, Bộ TTTT đã ủng hộ Cu Ba trong khuôn khổ các hoạt động của Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU). Đây cũng là lĩnh vực còn nhiều tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và Cu Ba. Trong lĩnh vực xuất bản, hai bên đã đẩy mạnh hợp tác và trao đổi. Việt Nam đã tham gia tích cực Hội chợ sách của Cu Ba được tổ chức tại La Habana. Trong lĩnh vực truyền thông - báo chí, Việt Nam cũng đẩy mạnh tuyên truyền về Cu Ba, đặc biệt truyền thông Việt Nam đã tuyên truyền đậm nét về kỷ niệm 40 năm Chủ tịch Fidel Castro đến thăm vùng giải phóng miền Nam Việt Nam, cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Fidel Castrol

Đại sứ Herminio López Díaz mong muốn trong thời gian tới, hai lĩnh vực TTTT của hai nước tiếp tục trao đổi, thống nhất nội dung hợp tác để tiến tới ký biên bản hợp tác lĩnh vực TTTT. Đại sứ cho biết hợp tác kinh tế - thương mại của hai nước đã có nhiều tiến triển nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm để khai thác các tiềm năng, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại. Đại sứ quán Cu Ba tại Việt Nam mong muốn nhận được sự hỗ trợ, hợp tác của các nước bạn bè, anh em và Đại sứ quán Cu Ba tại Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện cho sự phát triển mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Cu Ba và Việt Nam.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tặng bức tranh tem chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cũng tại buổi tiếp, Bộ trưởng Bộ TTTT Trương Minh Tuấn nhấn mạnh nhiệm kỳ công tác của Đại sứ Herminio López Díaz đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với các Bộ ngành, nhân dân Việt Nam. 

Bộ trưởng chúc mừng những thành tựu Đảng, nhân dân Cu Ba đã đạt được trong những năm qua. Đảng, nhân dân Việt Nam luôn biết ơn sự ủng hộ của Cu Ba đối với cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc. Nhân dân Việt Nam sẽ không bao giờ quên câu nói của lãnh tụ Fidel Castro: “Vì Việt Nam, Cu Ba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình”.

Ngành TTTT đã có quan hệ hợp tác với ngành TTTT của Cu Ba từ rất lâu, với sự giúp đỡ, hợp tác về Bưu chính thông qua việc in tem offset, tặng trang thiết bị bưu chính viễn thông cho Cu Ba. Công tác truyền thông đã đạt nhiều thành tựu làm cho nhân dân hai nước hiểu được truyền thống hợp tác giữa hai nước. Truyền thông Việt Nam đưa tin đậm nét về Cu Ba, cả vào những thời điểm nhân dân Cu Ba khó khăn nhất như Cu Ba bị bao vây cấm vận…

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết hợp tác trong lĩnh vực viễn thông còn nhiều tiềm năng. Hiện nay, viễn thông Việt Nam đã vươn ra hợp tác với nhiều nước trên thế giới. Việt Nam có nhiều doanh nghiệp Viễn thông lớn như Viettel, VNPT, MobiFone. Hai nước cần tăng cường hợp tác trong lĩnh vực này để mang lại nhiều lợi ích hơn nữa cho mỗi nước. Về lĩnh vực báo chí, phát thanh truyền hình, hai nước cần tăng cường trao đổi các đoàn phóng viên, báo chí giữa hai nước.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn khẳng định Việt Nam luôn ủng hộ Cu Ba trên các diễn đàn khu vực. Ngành TTTT của hai nước cần chuẩn bị nội dung hợp tác để tiến tới ký hợp tác giữa ngành TTTT của hai nước trong thời gian tới.

Bộ trưởng Bộ TTTT Trương Minh Tuấn và Đại sứ Herminio López Díaz cùng đại diện các đơn vị chụp ảnh lưu niệm

Đại sứ Herminio López Díaz khẳng định ở bất cứ cương vị nào, ông vẫn tiếp tục đóng góp cho mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp và ngày càng phát triển giữa hai nước Cu Ba và Việt Nam.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam - Cu Ba tăng cường hợp tác thông tin và truyền thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO