Việt Nam đạt giải Ba cuộc thi Nhà làm phim trẻ ASEAN lần thứ 4

Lan Phương| 19/06/2018 11:49
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo thông báo của Ban Thư ký ASEAN, sinh viên ba nước Phillipines, Malaysia và Việt Nam đã giành các giải cao nhất của cuộc thi Nhà làm phim trẻ ASEAN (the 4th ASEAN Youth Video Contest) lần thứ 4.

Sinh viên Troy L. Valdehueza của Phillipines đã gây ấn tượng với Ban giám khảo về video có tiêu đề “We Belong” (Tạm dịch: Chúng tôi thuộc về) và trở thành quán quân của cuộc thi nhà làm phim trẻ ASEAN lần thứ 4, với giải thưởng trị giá 1000 USD.

Người dành giải Nhì là Risjhen Rajasingam Velsine, sinh viên Malaysia với video nhan đề “We Are More Alike Than We Unlike” (Tạm dịch: Chúng ta khá gần gũi). Giải Ba thuộc về Thi Nguyen Le Minh, Việt Nam với video hoạt hình “In a Colorful ASEAN” (Tạm dịch: Trong một ASEAN đa sắc màu).

Trên kênh Youtube của ASEAN, bộ phim “Trong một ASEAN đa sắc màu” lấy cảm hứng từ các trò chơi kiểu nhà điện tử (arcade) từ thời thơ ấu của tác giả. Bộ phim ngắn này truyền tải thông điệp ASEAN đa dạng, sáng tạo. Mỗi con người trong ASEAN có quyền sáng tạo riêng, không ai giống ai. Hãy nỗ lực cho một ASEAN đa sắc màu!

Ban giám khảo cuộc thi gồm các thành viên từ Phái đoàn Mỹ tại ASEAN, Bộ phận Giáo dục thanh niên và Thể thao thuộc Ban thư ký ASEAN và Quỹ ASEAN đã trải qua một quá trình tuyển chọn chặt chẽ để chọn ra những bộ phim xuất sắc giành giải quốc thi năm nay. Có 9 nhà làm phim trẻ đến từ Brunei Darussalam, Cambodia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Thái Lan, và Việt Nam được lựa chọn từ 134 đề cử trong năm nay là các bộ phim video kèo dài 60 giây. 9 nhà làm phim trẻ lọt vào Vòng chung khảo đã tham gia và một hội thảo sản xuất video tại Singapore từ ngày 24 – 26/4/2018 để tăng cường các kỹ năng và sản xuất các video dài hai phút cho vòng chung khảo với chủ đề: Hãy kể một câu chuyện về giới trẻ đã làm thế nào để tôn vinh đa dạng văn hóa thúc đẩy hóa bình và nhân ái.

Cuộc thi dành cho tất cả các công dân ASEAN, từ 18 - 30 tuổi,  được Chính phủ Mỹ hỗ trợ với sự hợp tác của Bộ phận Giáo dục thanh niên và Thể thao của Ban Thư ký ASEAN, Quỹ ASEAN và Ủy ban Thanh niên quốc gia Singapore.

Các video của 9 tác giả vào Chung kết có thể xem trên kênh YouTube của Ban thư ký ASEAN tại: http://bit.ly/AYVC2018_FinalVideos.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đạt giải Ba cuộc thi Nhà làm phim trẻ ASEAN lần thứ 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO