Việt Nam – Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực ICT

TH| 07/12/2015 05:26
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhằm mục đích thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc, ngày 8/12, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã phối hợp với Cơ quan xúc tiến công nghệ thông tin quốc gia Hàn Quốc (NIPA) tổ chức buổi “Hội thảo giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc” tại Hà Nội.

Tại Việt Nam hiện có hơn 4.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực, ngày càng đóng góp tích cực hơn vào sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam. Đặc biệt, năm 2015 đã chứng kiến một dấu mốc đặc biệt trong quan hệ phát triển sâu rộng giữa Việt Nam và Hàn Quốc đó là việc Hiệp định Thương mại tự do VKFTA chính thức được ký kết. Sự kiện này không chỉ mở rộng cơ hội thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Hàn Quốc mà còn tạo điều kiện tăng thêm sự hợp tác ở nhiều lĩnh vực. Thông qua đó, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho Việt Nam và Hàn Quốc phấn đấu hoàn thành mục tiêu thúc đẩy thương mại giữa hai nước đạt 70 tỷ USD vào năm 2020.

Hội thảo lần này chính là một trong những chuỗi hoạt động để kết nối cung cầu công nghệ năm 2015, đồng thời giới thiệu các kết quả nghiên cứu, công nghệ mới, công nghệ tiên tiến của Hàn Quốc vào Việt Nam. Hai bên đã có buổi gặp gỡ và đối thoại trực tiếp với nhau. Các sản phẩm công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) mà 17 doanh nghiệp Hàn Quốc giới thiệu trong dịp này tập trung vào các phân khúc như: giải pháp an ninh/an toàn thông tin/dữ liệu; giải pháp cho ngân hàng, y tế, giáo dục; game, truyền hình và quảng cáo trực tuyến, hành chính công; điện toán đám mây; dữ liệu lớn; giải pháp tích hợp; quản trị và xuất bản nội dung, ấn phẩm điện tử, giải pháp chăn sóc khách hàng; hệ thống kế toán, chính phủ điện tử, phần cứng trong ngành công nghiệp điện tử, hộp đen cho ô tốt, thiết bị truyền hình số, cảm biến thiết bị đo lường…

Hội thảo không chỉ mang lại cơ hội gặp gỡ, trao đổi và hợp tác về các sản phẩm ICT cho các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam mà còn thúc đẩy hoạt động ứng dụng chuyển giao công nghệ, kết nối cung cầu công nghệ cũng như thúc đẩy đầu tư giữa hai bên.

Các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc gặp gỡ, trao đổi trực tiếp theo các lĩnh vực

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam – Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực ICT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO