Ông Lê Hồng Minh, Tổng Giám đốc VNG chia sẻ, với 40 triệu người dùng Internet, trong đó phần lớn là người dùng trẻ và dành phần lớn thời gian sử dụng smartphone (169 phút), Việt Nam đang trở thành thị trường lớn của ứng dụng nội dung trên smartphone. Tuy nhiên, vẫn chưa được khai thác đúng mức và triệt để. Vì vậy qua sự kiện này, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội hợp tác, học hỏi từ các doanh nghiệp đến từ khắp nơi trên thế giới, nhằm mục đích khai thác thị trường tốt hơn, hay nói cách khác, có thể phục vụ người dùng tốt hơn.
Internet là môi trường mở, dịch vụ nội dung trên Mobile Internet lại càng là một môi trường mở. Vì thế, dịp này các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam giới thiệu với các doanh nghiệp trong và ngoài nước các sản phẩm của mình, như hệ thống phát triển và phát hành game online số 1 Việt Nam của VNG, bao gồm Platform Zalo với 30 triệu người dùng cùng hàng loạt các game online có số lượng người chơi lớn như Dota Truyền kỳ, Thiên Long Bát Bộ, Khu Vườn Trên Mây, Gunny, Dead Target…
Hội thảo quốc tế Mobile Game Asia 2015 diễn ra trong hai ngày với tám chủ đề thảo luận và 40 gian hàng của các doanh nghiệp tham gia quảng bá và tìm kiếm đối tác.
Mobile Game Asia là hội thảo – triển lãm quốc tế về trò chơi di động lớn nhất Đông - Nam Á. Đây là sự kiện dành riêng cho các doanh nghiệp sản xuất và phát triển trò chơi di động trên toàn cầu. Việt Nam là nước thứ 3 ở Đông - Nam Á được chọn làm địa điểm tổ chức, sau hai lần được tổ chức tại Singapore và Thái Lan.