Việt Nam tham dự Hội nghị Quản lý Bưu chính và Hội nghị thường niên Hội đồng Điều hành Liên minh Bưu chính Thế giới

01/11/2017 11:22
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong thời gian từ ngày 23-27/10/2017, tại Thụy Sỹ đã diễn ra Hội nghị thường niên Hội đồng Điều hành Liên minh Bưu chính Thế giới (CA – UPU). Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng dẫn đầu đã tham dự Hội nghị.

20171031-m06.JPG

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cùng Đoàn Việt Nam tại Hội nghị

Hội nghị thường niên Hội đồng Điều hành Liên minh Bưu chính Thế giới là sự kiện thường niên của UPU nhằm triển khai các nghị quyết Đại hội Istanbul, tập trung vào các nội dung chính như đổi mới UPU, đổi mới cơ cấu, hệ thống quản trị và vận hành Văn phòng Quốc tế, triển khai Chiến lược, Kế hoạch Kinh doanh Bưu chính Istanbul và Chương trình hành động của UPU trong năm 2017 và phê duyệt các kế hoạch ngân sách và Chương trình hành động của UPU năm 2018.

Trong thời gian này, UPU tổ chức Hội nghị về Quản lý Bưu chính vào ngày 26/10/2017. Với chủ đề “Thương mại điện tử và quản lý nhà nước: mô hình chuyển đổi ngành bưu chính?”, Hội nghị tập trung vào các nội dung: chính sách quản lý của các nước về thương mại điện tử, quản lý bưu chính và khung chính sách tích hợp các dịch vụ thành dịch vụ thương mại điện tử, chính sách quản lý thương mại điện tử. Hội nghị đã thu hút sự quan tâm của nhiều bên liên quan tham gia vào chuỗi cung ứng thương mại điện tử như: các nhà hoạch định chính sách, các nhà khai thác bưu chính chỉ định của các nước, các đối tác của bưu chính như hải quan, vận tải, hiệp hội người tiêu dùng quốc tế,…

Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng dẫn đầu gồm các đơn vị: Vụ Hợp tác Quốc tế, Vụ Bưu chính, Văn phòng Bộ, Cục Bưu điện Trung ương và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam. Tham dự cuộc họp thường niên Hội đồng Điều hành - CA UPU, Đoàn Việt Nam đã chủ động nghiên cứu tài liệu và tích cực tham gia đóng góp tiếng nói đối với các vấn đề cần có sự đồng thuận cao của Hội nghị, được UPU đánh giá cao. Tại Hội nghị về Quản lý Bưu chính, Đoàn Việt Nam đã tham gia thảo luận tại phiên 3 về Quản lý thương mại điện tử: quản lý trong nước và kinh nghiệm cụ thể của các nước, nhằm chia sẻ kinh nghiệm và mong muốn UPU đưa ra được một mô hình quản lý chung về thương mại điện tử trong bưu chính.

20171031-m05.jpg

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cùng Đoàn Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với Tổng giám đốc Văn phòng Quốc tế UPU

Bên lề Hội nghị, Đoàn Việt Nam đã có các buổi làm việc song phương với Tổng giám đốc Văn phòng quốc tế, ông Hussein A. Bisha. Tại buổi làm việc, ông Hussein A. Bisha đánh giá cao sự tham gia của Việt Nam cho các hoạt động chung của UPU và của Hội đồng Điều hành UPU với tư cách là thành viên, đặc biệt có ấn tượng tốt đẹp về sự phát triển của Bưu chính Việt Nam trong chuyến thăm Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2013 và hứa sẽ tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất cho Việt Nam trong các chương trình hỗ trợ kỹ thuật của UPU dành cho các nước đang phát triển và kém phát triển. Nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã có lời mời chính thức Tổng giám đốc Văn phòng Quốc tế UPU thăm Việt Nam trong năm 2018, nhân dịp Việt Nam là nước chủ nhà Hội nghị thường niên Hội đồng chấp hành APPU - EC 2018 tổ chức tại Đà Nẵng. Ông Hussein A. Bisha đã vui vẻ nhận lời và sẽ xếp lịch thăm Việt Nam trong thời gian trên.

Đoàn cũng đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Bern, Thụy Sỹ và và có buổi làm việc với ông Phạm Hải Bằng, Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam tại Bern, Thụy Sỹ./.

Vụ HTQT

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam tham dự Hội nghị Quản lý Bưu chính và Hội nghị thường niên Hội đồng Điều hành Liên minh Bưu chính Thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO