Việt Nam trao tặng nhiều sách giá trị cho Na Uy

Thu Hiền| 10/06/2021 10:59
Theo dõi ICTVietnam trên

Vừa qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Na Uy đã trao tặng cho Thư viện Đại học Oslo của nước này 235 đầu sách (hơn 500 cuốn) để làm tài liệu tham khảo, nghiên cứu về Việt Nam. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm kỷ niệm 50 năm thiêt lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Na Uy (2971-2021).

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Na Uy, số sách trên thuộc các lĩnh vực: lịch sử, văn hóa, văn học, khoa học, y tế, giáo dục... được Cục Xuất bản, In và Phát hành - Bộ TT&TT cung cấp và được Vụ Châu Âu - Bộ Ngoại giao giúp gửi sang Na Uy. Đại sứ quán đã chuyển toàn bộ số sách trên cho Thư viện Đại học Oslo của Na Uy.

Giám đốc Thư viện trường Đại học Oslo Cecilia Ekstrom đã gửi lời cảm ơn tới Đại sứ quán Việt Nam tại Na Uy và các cơ quan, đơn vị của Việt Nam. Giám đốc Cecilia Ekstrom cũng cho biết toàn bộ số sách trên thư viện sẽ tuyển chọn, miêu tả và lập danh mục, đồng thời lựa chọn, bổ sung sách được trao tặng vào những bộ sưu tập cùng chủ đề và lĩnh vực nghiên cứu có sẵn trong thư viện.

Đại sứ Lê Hồng Lam - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Vương quốc Na Uy cũng bày tỏ sự cảm ơn các cơ quan, đơn vị, đặc biệt Bộ TT&TT và các cán bộ đầu mối triển khai đã nhiệt tình hợp tác, hỗ trợ Đại sứ quán hoàn thành công việc trên trong bối cảnh khó khăn do đại dịch Covit-19 gây ra.

Trong những năm qua, quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Na Uy đã có những bước phát triển tốt đẹp. Các bộ, ngành hai bên đã và đang tích cực hợp tác trong các lĩnh vực như: chế biến gỗ, vật liệu xây dựng, nông, lâm nghiệp, thủy sản, thông tin, truyền thông. Hợp tác kinh tế song phương đã có những bước chuyển biến tích cực, nhất là trong bối cảnh năm 2021 kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Trường Đại học Oslo (UiO) được thành lập vào năm 1811, từ năm 1939 có tên là Trường Hoàng gia Frederick, đây là ngôi trường đại học lâu đời nhất Na Uy. Từ ngày 01/01/2016, đây là tổ chức giáo dục lớn nhất Na Uy về quy mô.

Theo Academic Ranking of World Universities, UiO được xếp 58 thế giới và thứ 3 Bắc Âu về học thuật. Năm 2016, Times Higher Education World University Rankings xếp UiO đứng ở vị trí 63/200 trường đại học tốt nhất thế giới.

Trường Đại học Oslo có khoảng 27.700 sinh viên và 6000 giảng viên và nhân viên. Hiện nay, trường đào tạo 8 chuyên ngành như: Nhân văn, Luật, Toán học và Khoa học Tự nhiên, Y, Nha khoa, Khoa học Xã hội, Giáo dục Xã hội, Thần học. Mỗi ngành đều phân ra các khoa và có các trung tâm nghiên cứu chuyên sâu và đều có thư viện riêng. Thư viện của trường sẽ cung cấp các dịch vụ như: in ấn, photo, scan… Ngoài ra, thư viện điện tử của trường rất phát triển, các sinh viên có thể tìm kiếm các tài liệu ngay trên web thư viện mà không cần phải di chuyển./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Việt Nam trao tặng nhiều sách giá trị cho Na Uy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO