Doanh nghiệp số

Viettel Solutions đẩy mạnh hợp tác CĐS  với các DN công nghệ Anh quốc

NM 10:38 04/07/2023

Các doanh nghiệp (DN) công nghệ đến từ nước Anh đã có chuyến thăm, làm việc với Tổng công ty giải pháp DN Viettel (Viettel Solutions). Sự kiện còn là dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Vương quốc Anh.

Chuyến thăm, làm việc đề cập đến nhiều lĩnh vực, giải pháp phát triển như: logistics, y tế, giáo dục, chế tạo robot, thành phố thông minh (TPTM)…

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Chí Thanh, Phó Tổng giám đốc Viettel Solutions đã giới thiệu và trao đổi về những thế mạnh của Viettel ở thị trường trong nước và quốc tế mà hai bên đang hoạt động.

Đặc biệt, Viettel Solutions đã bàn, gợi mở nhiều tiềm năng hợp tác qua việc chia sẻ về lĩnh vực hoạt động cũng như những mối quan tâm chung của các bên. “Viettel Solutions mong muốn sẽ có thể thảo luận sâu hơn về các giải pháp chuyển đổi số, thúc đẩy vai trò của công nghệ trong việc nâng cao hiệu quả vận hành doanh nghiệp, hiệu quả trong sản xuất kinh doanh và cải thiện đời sống người dân”, ông Nguyễn Chí Thanh nhấn mạnh.

Cùng với đó, ông Nguyễn Chí Thanh cho biết, phía Viettel Solutions là đơn vị có kinh nghiệm và thế mạnh trong việc triển khai giải pháp công nghệ trong lĩnh vực y tế, ngành công nghiệp dịch vụ tài chính, ngân hàng, sản xuất và chế tạo,...

viettel-solutions-don-doan-doanh-nghiep-anh-quoc.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc

Ông Nguyễn Chí Thanh cũng nhấn mạnh, đây sẽ là cơ hội để Viettel Solutions có thể tìm hiểu nhu cầu của các DN Anh Quốc, đề xuất các phương án và mô hình hợp tác giữa hai bên, song song với đó tham khảo các kinh nghiệm triển khai dịch vụ tại Anh Quốc từ đoàn DN.

Phó Tổng Giám đốc Viettel Solutions còn nhấn mạnh thêm, trong chiến lược của mình, chúng tôi xác định hợp tác đóng vai trò quan trọng. Thế mạnh của chúng tôi là tập khách hàng, và khả năng ứng dụng công nghệ. Về sản phẩm, chúng tôi tự phát triển các sản phẩm mang tính nền tảng, còn lại chúng tôi thúc đẩy hợp tác với các đối tác, bao gồm các đối tác trong nước và quốc tế.

Với chiến lược toàn cầu hóa, ban lãnh đạo Tập đoàn Viettel ủng hộ mạnh mẽ việc hợp tác với các tập đoàn đa quốc gia, nhằm mở ra các không gian và cơ hội mới trong việc phát triển công nghệ, trong kinh doanh cũng như đưa công nghệ của Việt Nam vươn tầm thế giới.

Về phía các DN Vương quốc Anh, đại diện bà Philomena Chen, Phụ trách các thị trường Châu Á Thái Bình Dương và dự án Đô thị Thông minh ở Miền Bắc nước Anh đã giới thiệu các giải pháp ấn tượng về truyền thông vệ tinh (satellite communication), hệ thống điện thông minh (electricity system), đặc biệt là giải pháp hệ thống sức khỏe quốc gia được vận hành và quản lý bởi hệ thống chính phủ Anh Quốc.

Ngoài ra, đại diện Đoàn DN Anh cũng thể hiện sự quan tâm và mong muốn tìm hiểu sâu về các giải pháp liên quan đến logistics, cơ sở hạ tầng Viettel Cloud cũng như tiềm năng hợp tác trong các lĩnh vực này./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Viettel Solutions đẩy mạnh hợp tác CĐS  với các DN công nghệ Anh quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO