VinaPhone tiếp tục dẫn đầu về sự hài lòng của khách hàng với chất lượng 3G/4G

Hoàng Linh| 23/03/2019 18:59
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo kết quả khảo sát hơn 5.000 khách hàng, VinaPhone được bình chọn là nhà mạng được khách hàng hài lòng nhất về chất lượng dịch vụ băng thông rộng di động năm 2019.

Trong khi đó, Viettel được bình chọn là nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng di động được khách hàng hài lòng nhất về chất lượng Chăm sóc khách hàng 2018. FPT là nhà cung cấp dịch vụ Internet cố định được khách hàng hài lòng nhất về chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng 2019.

Lễ công bố các bình chọn diễn ra tối 22/3/2019 với sự tham gia của Lãnh đạo Bộ TTTT, các Ban ngành, cộng đồng viễn thông, CNTT trong khuôn khổ Hội nghị ASEAN về phát triển mạng thông tin di động thứ 5 (5G) do Bộ TTTT chủ trì tổ chức diễn ra trong 2 ngày 21 - 22/3/2019. Hội nghị có sự tham gia của đại biểu quốc tế là Bộ trưởng, Lãnh đạo các cơ quan quản lý về viễn thông các nước ASEAN và các nước đối thoại, đại diện các tổ chức quốc tế chuyên ngành, Lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu về sản xuất và khai thác dịch vụ viễn thông.

Cuộc khảo sát do Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG Việt Nam và Hội truyền thông số Việt Nam thực hiện tại một số tỉnh, thành phố lớn (Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Cần Thơ và một số tỉnh thành khác) từ 1/1/2019 - 20/3/2019 với khách hàng là những người đã và đang sử dụng dịch vụ băng rộng di động và Internet cố định từ nhiều nhóm độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, thu nhập. 5.130 khách hàng đã tham gia cuộc khảo sát.

Cụ thể, kết quả, các đơn vị được người sử dụng bình chọn là tiêu biểu như sau:

1. Nhà mạng được khách hàng hài lòng nhất về chất lượng dịch vụ băng thông rộng di động 2019 thuộc về “VNPT Vinaphone” với tổng điểm nhận được là 90,4.

Các tiêu chí đánh giá của bình chọn này có 8 tiêu chí gồm: Cường độ tín hiệu sóng; Vùng phủ sóng tại nơi sử dụng; đảm bảo kết nối ổn định vào thời gian cao điểm; sự tương xứng giữa chất lượng và giá cước; tốc độ tải dữ liệu; tốc độ đăng dữ liệu; xem tải phim, video, clip truyền hình; thường xuyên sử dụng mạng, xã hội.

Ông Tô Dũng Thái, Tổng Giám đốc Vinaphone nhận giải bình chọn

2. Nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng di động được khách hàng hài lòng nhất về chất lượng chăm sóc khách hàng 2018 thuộc về Viettel với tổng điểm nhận được là 90.

Các tiêu chí đánh giá có 4 tiêu chí: Giá cả hợp lý so với mức sống; Quy trình/ thủ tục đăng kí các dịch vụ băng thông rộng di động; chương trình khuyến mại; tổng đài chăm sóc, tư vẫn hỗ trợ khách hàng.

3. Nhà cung cấp dịch vụ Internet cố định được khách hàng hài lòng nhất về chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng 2019 thuộc về FPT với tổng điểm nhận được là 91.

Các tiêu chí đánh giá gồm 8 tiêu chí: Sự ổn định đường truyền; tốc độ tải dữ liệu; tốc độ đăng dữ liệu; các gói dịch vụ, giá cước hợp lý; dịch vụ chăm sóc khách hàng; chương trình khuyến mại; Thời gian giải quyết sự cố, khiếu nại.

Đại diện của Vinaphone cho biết sự hài lòng của khách hàng một lần nữa khẳng định chất lượng 3G/4G vượt trội của VinaPhone. Trước đó vào tháng 2/2019, VinaPhone cũng đã được Speedtest công bố là nhà mạng số 1 Việt Nam về tốc độ 3G/4G tại Hội nghị Di động thế giới (MWC) tại Barcelona, Tây Ban Nha. Các dữ liệu được thống kê và phân tích dựa trên các kết quả thử nghiệm của hàng triệu người dùng Việt Nam trên Speedtest - công cụ đánh giá tốc độ Internet phổ biến nhất trên thế giới do Ookla xây dựng và phát triển.

3G/4G VinaPhone đã có những bước tiến vượt bậc trong thời gian qua, khẳng định nỗ lực của nhà mạng hướng tới chất lượng dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi sử dụng. Các gói cước hợp lý, ưu đãi cạnh tranh cùng nhiều khuyến mại hấp dẫn cũng là những lý do giúp nhà mạng được lòng khách hàng. VinaPhone hiện cũng là nhà mạng có lượng chuyển đến thành công nhiều nhất khi triển khai dịch vụ Chuyển mạng giữ số.

Nhằm khuyến khích khách hàng trải nghiệm 3G/4G tốc độ cao, VinaPhone hiện đang ưu đãi MIỄN PHÍ đổi SIM 4G lần đầu tiên và tặng ngay 5GB dùng trong 7 ngày (gồm 4GB dùng trên 4GB và 1GB dùng cho các mạng 2G, 3G). Chương trình diễn ra từ ngày 6/3 đến hết ngày 6/5/2019, áp dụng cho các thuê bao đang dùng máy hỗ trợ 4G nhưng chưa hòa mạng SIM 4G VinaPhone và nhận được tin nhắn thông báo từ hệ thống.

Ngoài ra, các thuê bao kích hoạt eSIM lần đầu trong khoảng thời gian 11/3 - 6/5/2019 cũng sẽ nhận được ưu đãi này.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
VinaPhone tiếp tục dẫn đầu về sự hài lòng của khách hàng với chất lượng 3G/4G
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO