VinaPhone tiếp tục dẫn đầu về sự hài lòng của khách hàng với chất lượng 3G/4G

Hoàng Linh| 23/03/2019 18:59
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo kết quả khảo sát hơn 5.000 khách hàng, VinaPhone được bình chọn là nhà mạng được khách hàng hài lòng nhất về chất lượng dịch vụ băng thông rộng di động năm 2019.

Trong khi đó, Viettel được bình chọn là nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng di động được khách hàng hài lòng nhất về chất lượng Chăm sóc khách hàng 2018. FPT là nhà cung cấp dịch vụ Internet cố định được khách hàng hài lòng nhất về chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng 2019.

Lễ công bố các bình chọn diễn ra tối 22/3/2019 với sự tham gia của Lãnh đạo Bộ TTTT, các Ban ngành, cộng đồng viễn thông, CNTT trong khuôn khổ Hội nghị ASEAN về phát triển mạng thông tin di động thứ 5 (5G) do Bộ TTTT chủ trì tổ chức diễn ra trong 2 ngày 21 - 22/3/2019. Hội nghị có sự tham gia của đại biểu quốc tế là Bộ trưởng, Lãnh đạo các cơ quan quản lý về viễn thông các nước ASEAN và các nước đối thoại, đại diện các tổ chức quốc tế chuyên ngành, Lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu về sản xuất và khai thác dịch vụ viễn thông.

Cuộc khảo sát do Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG Việt Nam và Hội truyền thông số Việt Nam thực hiện tại một số tỉnh, thành phố lớn (Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Cần Thơ và một số tỉnh thành khác) từ 1/1/2019 - 20/3/2019 với khách hàng là những người đã và đang sử dụng dịch vụ băng rộng di động và Internet cố định từ nhiều nhóm độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, thu nhập. 5.130 khách hàng đã tham gia cuộc khảo sát.

Cụ thể, kết quả, các đơn vị được người sử dụng bình chọn là tiêu biểu như sau:

1. Nhà mạng được khách hàng hài lòng nhất về chất lượng dịch vụ băng thông rộng di động 2019 thuộc về “VNPT Vinaphone” với tổng điểm nhận được là 90,4.

Các tiêu chí đánh giá của bình chọn này có 8 tiêu chí gồm: Cường độ tín hiệu sóng; Vùng phủ sóng tại nơi sử dụng; đảm bảo kết nối ổn định vào thời gian cao điểm; sự tương xứng giữa chất lượng và giá cước; tốc độ tải dữ liệu; tốc độ đăng dữ liệu; xem tải phim, video, clip truyền hình; thường xuyên sử dụng mạng, xã hội.

Ông Tô Dũng Thái, Tổng Giám đốc Vinaphone nhận giải bình chọn

2. Nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng di động được khách hàng hài lòng nhất về chất lượng chăm sóc khách hàng 2018 thuộc về Viettel với tổng điểm nhận được là 90.

Các tiêu chí đánh giá có 4 tiêu chí: Giá cả hợp lý so với mức sống; Quy trình/ thủ tục đăng kí các dịch vụ băng thông rộng di động; chương trình khuyến mại; tổng đài chăm sóc, tư vẫn hỗ trợ khách hàng.

3. Nhà cung cấp dịch vụ Internet cố định được khách hàng hài lòng nhất về chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng 2019 thuộc về FPT với tổng điểm nhận được là 91.

Các tiêu chí đánh giá gồm 8 tiêu chí: Sự ổn định đường truyền; tốc độ tải dữ liệu; tốc độ đăng dữ liệu; các gói dịch vụ, giá cước hợp lý; dịch vụ chăm sóc khách hàng; chương trình khuyến mại; Thời gian giải quyết sự cố, khiếu nại.

Đại diện của Vinaphone cho biết sự hài lòng của khách hàng một lần nữa khẳng định chất lượng 3G/4G vượt trội của VinaPhone. Trước đó vào tháng 2/2019, VinaPhone cũng đã được Speedtest công bố là nhà mạng số 1 Việt Nam về tốc độ 3G/4G tại Hội nghị Di động thế giới (MWC) tại Barcelona, Tây Ban Nha. Các dữ liệu được thống kê và phân tích dựa trên các kết quả thử nghiệm của hàng triệu người dùng Việt Nam trên Speedtest - công cụ đánh giá tốc độ Internet phổ biến nhất trên thế giới do Ookla xây dựng và phát triển.

3G/4G VinaPhone đã có những bước tiến vượt bậc trong thời gian qua, khẳng định nỗ lực của nhà mạng hướng tới chất lượng dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi sử dụng. Các gói cước hợp lý, ưu đãi cạnh tranh cùng nhiều khuyến mại hấp dẫn cũng là những lý do giúp nhà mạng được lòng khách hàng. VinaPhone hiện cũng là nhà mạng có lượng chuyển đến thành công nhiều nhất khi triển khai dịch vụ Chuyển mạng giữ số.

Nhằm khuyến khích khách hàng trải nghiệm 3G/4G tốc độ cao, VinaPhone hiện đang ưu đãi MIỄN PHÍ đổi SIM 4G lần đầu tiên và tặng ngay 5GB dùng trong 7 ngày (gồm 4GB dùng trên 4GB và 1GB dùng cho các mạng 2G, 3G). Chương trình diễn ra từ ngày 6/3 đến hết ngày 6/5/2019, áp dụng cho các thuê bao đang dùng máy hỗ trợ 4G nhưng chưa hòa mạng SIM 4G VinaPhone và nhận được tin nhắn thông báo từ hệ thống.

Ngoài ra, các thuê bao kích hoạt eSIM lần đầu trong khoảng thời gian 11/3 - 6/5/2019 cũng sẽ nhận được ưu đãi này.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
VinaPhone tiếp tục dẫn đầu về sự hài lòng của khách hàng với chất lượng 3G/4G
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO