VinaPhone tiếp tục dẫn đầu về sự hài lòng của khách hàng với chất lượng 3G/4G

Hoàng Linh| 23/03/2019 18:59
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo kết quả khảo sát hơn 5.000 khách hàng, VinaPhone được bình chọn là nhà mạng được khách hàng hài lòng nhất về chất lượng dịch vụ băng thông rộng di động năm 2019.

Trong khi đó, Viettel được bình chọn là nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng di động được khách hàng hài lòng nhất về chất lượng Chăm sóc khách hàng 2018. FPT là nhà cung cấp dịch vụ Internet cố định được khách hàng hài lòng nhất về chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng 2019.

Lễ công bố các bình chọn diễn ra tối 22/3/2019 với sự tham gia của Lãnh đạo Bộ TTTT, các Ban ngành, cộng đồng viễn thông, CNTT trong khuôn khổ Hội nghị ASEAN về phát triển mạng thông tin di động thứ 5 (5G) do Bộ TTTT chủ trì tổ chức diễn ra trong 2 ngày 21 - 22/3/2019. Hội nghị có sự tham gia của đại biểu quốc tế là Bộ trưởng, Lãnh đạo các cơ quan quản lý về viễn thông các nước ASEAN và các nước đối thoại, đại diện các tổ chức quốc tế chuyên ngành, Lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu về sản xuất và khai thác dịch vụ viễn thông.

Cuộc khảo sát do Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG Việt Nam và Hội truyền thông số Việt Nam thực hiện tại một số tỉnh, thành phố lớn (Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Cần Thơ và một số tỉnh thành khác) từ 1/1/2019 - 20/3/2019 với khách hàng là những người đã và đang sử dụng dịch vụ băng rộng di động và Internet cố định từ nhiều nhóm độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, thu nhập. 5.130 khách hàng đã tham gia cuộc khảo sát.

Cụ thể, kết quả, các đơn vị được người sử dụng bình chọn là tiêu biểu như sau:

1. Nhà mạng được khách hàng hài lòng nhất về chất lượng dịch vụ băng thông rộng di động 2019 thuộc về “VNPT Vinaphone” với tổng điểm nhận được là 90,4.

Các tiêu chí đánh giá của bình chọn này có 8 tiêu chí gồm: Cường độ tín hiệu sóng; Vùng phủ sóng tại nơi sử dụng; đảm bảo kết nối ổn định vào thời gian cao điểm; sự tương xứng giữa chất lượng và giá cước; tốc độ tải dữ liệu; tốc độ đăng dữ liệu; xem tải phim, video, clip truyền hình; thường xuyên sử dụng mạng, xã hội.

Ông Tô Dũng Thái, Tổng Giám đốc Vinaphone nhận giải bình chọn

2. Nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng di động được khách hàng hài lòng nhất về chất lượng chăm sóc khách hàng 2018 thuộc về Viettel với tổng điểm nhận được là 90.

Các tiêu chí đánh giá có 4 tiêu chí: Giá cả hợp lý so với mức sống; Quy trình/ thủ tục đăng kí các dịch vụ băng thông rộng di động; chương trình khuyến mại; tổng đài chăm sóc, tư vẫn hỗ trợ khách hàng.

3. Nhà cung cấp dịch vụ Internet cố định được khách hàng hài lòng nhất về chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng 2019 thuộc về FPT với tổng điểm nhận được là 91.

Các tiêu chí đánh giá gồm 8 tiêu chí: Sự ổn định đường truyền; tốc độ tải dữ liệu; tốc độ đăng dữ liệu; các gói dịch vụ, giá cước hợp lý; dịch vụ chăm sóc khách hàng; chương trình khuyến mại; Thời gian giải quyết sự cố, khiếu nại.

Đại diện của Vinaphone cho biết sự hài lòng của khách hàng một lần nữa khẳng định chất lượng 3G/4G vượt trội của VinaPhone. Trước đó vào tháng 2/2019, VinaPhone cũng đã được Speedtest công bố là nhà mạng số 1 Việt Nam về tốc độ 3G/4G tại Hội nghị Di động thế giới (MWC) tại Barcelona, Tây Ban Nha. Các dữ liệu được thống kê và phân tích dựa trên các kết quả thử nghiệm của hàng triệu người dùng Việt Nam trên Speedtest - công cụ đánh giá tốc độ Internet phổ biến nhất trên thế giới do Ookla xây dựng và phát triển.

3G/4G VinaPhone đã có những bước tiến vượt bậc trong thời gian qua, khẳng định nỗ lực của nhà mạng hướng tới chất lượng dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi sử dụng. Các gói cước hợp lý, ưu đãi cạnh tranh cùng nhiều khuyến mại hấp dẫn cũng là những lý do giúp nhà mạng được lòng khách hàng. VinaPhone hiện cũng là nhà mạng có lượng chuyển đến thành công nhiều nhất khi triển khai dịch vụ Chuyển mạng giữ số.

Nhằm khuyến khích khách hàng trải nghiệm 3G/4G tốc độ cao, VinaPhone hiện đang ưu đãi MIỄN PHÍ đổi SIM 4G lần đầu tiên và tặng ngay 5GB dùng trong 7 ngày (gồm 4GB dùng trên 4GB và 1GB dùng cho các mạng 2G, 3G). Chương trình diễn ra từ ngày 6/3 đến hết ngày 6/5/2019, áp dụng cho các thuê bao đang dùng máy hỗ trợ 4G nhưng chưa hòa mạng SIM 4G VinaPhone và nhận được tin nhắn thông báo từ hệ thống.

Ngoài ra, các thuê bao kích hoạt eSIM lần đầu trong khoảng thời gian 11/3 - 6/5/2019 cũng sẽ nhận được ưu đãi này.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
VinaPhone tiếp tục dẫn đầu về sự hài lòng của khách hàng với chất lượng 3G/4G
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO