Vinh dự nghề lái xe Bưu chính

Lan Phương| 19/06/2017 14:29
Theo dõi ICTVietnam trên

Trương Thế Sỹ, lái xe vận chuyển bưu chính, Tổng công ty BĐVN vinh dự được làm hai nghề Bưu điện và nghề lái xe.

Nhiều cuộc điện thoại hẹn trao đổi, chàng trai trẻ sinh năm 1985 Trương Thế Sỹ, Đội vận chuyển Trung tâm Vận chuyển và kho vận miền Nam, Công ty Vận chuyển và kho vận Bưu điện, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) mới dành cho tôi ít phút để trò chuyện về công việc hiện tại là lái xe bưu chính.

Trương Thế Sỹ (đứng giữa), lao động tiêu biểu ngành TT&TT năm 2016

Bắt đầu câu chuyện, Sỹ khẳng định ngay em vinh dự được làm hai nghề cao quý là nghề Bưu điện và nghề lái xe. Sỹ tâm sự năm 2016, Tổng công ty BĐVN phát động Chương trình thi đuaGiữ xe tốt, lái xe an toàn, phục vụ chuyên nghiệp, văn minh năm 2016” nhằm mục đích từng bước xây dựng hình ảnh thương hiệu của Tổng Công ty BĐVN về người lái xe bưu chính, em đã ý thức rằng Chương trình sẽ có tác động gần 45.000 người lao động của toàn Tổng Công ty nói chung và CBCNV Công ty, Trung tâm nói riêng nên việc tham dự chương trình vừa là động lực, vừa là nghị lực cho lực lượng lái xe bưu chính và bản thân em có cơ hội để thử sức, cống hiến cho mục tiêu chung. Chương trình cũng là dịp để em thể hiện trách nhiệm và phẩm chất cao quý của người công nhân lái xe bưu chính. Với tâm thế đó và quyết tâm cao, Sỹ bước vào cuộc thi và đạt giải đặc biệt của Chương trình.

Sỹ tâm sự tiếp là em ý thức nhiệm vụ của người lái xe bưu chính là vận chuyển công văn tài liệu, bưu phẩm, bưu kiện, phát hành báo chí và hàng hoá của Nhà nước, của nhân dân từ Trung ương xuống các địa phương và ngược lại, do đó, phải đảm bảo an toàn, nhanh chóng, chính xác, giúp cho trao đổi thông tin của Nhà nước, tình cảm của nhân dân được thông suốt.

Là công nhân lái xe bưu chính, nhiệm vụ và trách nhiệm khác với lái xe ngoài xã hội. Người lái xe bưu chính là người đại diện cho hình ảnh thương hiệu của Tổng công ty BĐVN, của chính khách hàng tin tưởng gửi qua đường Bưu điện, là lực lương quan trọng tham gia nâng cao chất lượng dịch vụ tại khâu vận chuyển tham gia vận chuyển khắp mạng lưới đường thư của BĐVN. Một chuyến công tác của người lái xe ngoài xã hội có thể ngừng nghỉ bất cứ lúc nào, ở đâu, thời gian bao nhiêu cũng không ảnh hưởng gì lớn, nhưng đối với lái xe bưu chính phải giao nhận tại những nơi quy định, đảm bảo hành trình đường thư, dù có lụt bão, thiên tai, địch hoạ vẫn phải tìm mọi biện pháp vận chuyển, nhanh nhất đến nơi quy định đảm bảo an toàn đồng thời phải có thái độ văn minh khi giao tiếp với các bưu cục. Do vậy, để đảm bảo đúng hành trình đường thư theo thời gian qui định, lái xe bưu chính phải thực hiện đúng các chế độ, thể lệ, thủ tục nghiệp vụ của Ngành đề ra. Ngoài ra, bản thân phải có thái độ lịch sự khi giao tiếp với khách hàng, các đơn vị mình tiếp xúc”, Sỹ chia sẻ.

Với việc được phân cộng đảm đương các tuyến đường thư liên tỉnh đường dài của 4 tuyến đường thư Buôn Mê Thuột - Khánh Hòa - Lâm Đồng - Cà Mau, Sỹ luôn phải dậy có lúc vào 01h sáng và phải chạy xuyên đêm là thường xuyên. Ngoài ra, khi thiếu lực lượng lái xe đường trục, Sỹ đã xung phong nhận nhiệm vụ. Khi xong một chuyến công tác khi cần thực hiện các tuyến đột xuất để lưu thoát hàng hóa, Sỹ cũng đã tình nguyện tham gia.

Trên các tuyến đường thư được đơn vị phân công đảm nhiệm, Sỹ cho biết em luôn chấp hành tốt các nội quy, quy định của cơ quan, của đơn vị, quy chế sử dụng xe chuyên ngành do Công ty ban hành, cũng như luôn chăm lo giữ gìn bảo quản bảo dưỡng phương tiện vận chuyển là yếu tố quan trọng nhất của người lái xe. Do vậy, Sỹ thường xuyên phải kiểm tra các thông số kỹ thuật trước mỗi chuyến đi, bảo dưỡng phương tiện trước, trong và sau mỗi chuyến công tác. Trên hành trình, phải luôn thực hiện đúng hành trình chuyến thư, luôn chấp hành tốt luật lệ giao thông. Vì vậy, trong những năm qua, Sỹ đã đảm bảo an toàn tuyệt đối phương tiện, không xảy ra đâm đổ va quệt và đảm bảo quy trình nghiệp vụ không bị sai sót chất lượng.

Kiểm tra xe kỹ lưỡng trước mỗi hành trình

Để đảm được đương nhiệm vụ trên, Sỹ cho biết phải giữ gìn sức khỏe để theo đuổi được nghề. Bên cạnh đó, với tuổi nghề chưa được 4 năm, Sỹ cho biết bản thân luôn cố gắng học hỏi những kinh nghiệm của đồng nghiệp đi trước, thấy những mặt còn yếu để nâng cao trình độ, từ đó nâng cao chất lượng công tác, góp phần vào kết quả chung của đơn vị.

Với những nỗ lực và trách nhiệm với nghề, Trương Thế Sỹ đã được Hội đồng thi đua Công ty Vận chuyển và kho vận Bưu điện công nhận là lái xe giỏi và đạt giải đặc biệt chương trình thi đua “Giữ xe tốt, lái xe an toàn, phục vụ chuyên nghiệp, văn minh năm 2016” do Tổng công ty BĐVN tổ chức. Quý 1/2017, Sỹ vinh dự được Tổng Công ty BĐVN khen thưởng danh hiệu vận chuyển bưu chính giỏi trong chương trình thi đua lập thành tích chào mừng 10 năm thành lập Tổng công ty BĐVN. Sỹ cũng vừa được tôn vinh Người lao động tiêu biểu ngành Thông tin và Truyền thông trong tháng 5/2017.

Đạt được những thành tích trên, Sỹ cho biết ngoài sự phấn đấu của bản thân còn có sự động viên của lãnh đạo, sự chia sẻ của đồng nghiệp. Sỹ bày tỏ quyết tâm sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện để không ngừng nâng cao trình độ về mọi mặt, nâng cao chất lượng phục vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để đóng góp sức nhỏ bé của mình cho ngành Bưu chính.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
Vinh dự nghề lái xe Bưu chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO