Nhằm đơn giản hoá các thủ tục thanh toán cước bằng việc áp dụng các phương thức thu cước hiện đại, tạo sự tiện lợi cho khách hàng, VNPT Hà Nội hiện đang triển khai rộng rãi hình thức thanh toán hoá đơn cước dịch vụ viễn thông trực tuyến qua tài khoản mở tại ngân hàng.
Từ trước tới nay, việc thanh toán tiền cước sử dụng các dịch vụ viễn thông - CNTT như điện thoại, internet, truyền hình MyTV cho VNPT Hà Nội thường theo 3 cách: Thu tại nhà; tại điểm giao dịch và uỷ nhiệm thu qua ngân hàng.
Thanh toán bằng uỷ nhiệm thu qua ngân hàng được phần lớn khách hàng là tổ chức và doanh nghiệp áp dụng. Còn đối với khách hàng là tư nhân chủ yếu sử dụng hình thức thu cước tại nhà. Hình thức này được nhiều người ủng hộ vì nhân viên VNPT Hà Nội đến tận nhà thu theo định kỳ nhưng cũng có những vấn đề bất lợi xẩy ra trong trường hợp chủ nhà đi vắng, không kịp nộp cho nhân viên thu cước, thì sẽ phải đến các điểm giao dịch của VNPT Hà Nội để thanh toán. Như vậy sẽ tốn công sức và mất thời gian của khách hàng.
Để khắc phục tình trạng này, VNPT Hà Nội đã chủ động phối hợp với hệ thống các ngân hàng trong việc thanh toán cước bằng tài khoản mở tại các ngân hàng kết nối với BanknetVN. Lựa chọn hình thức này, khách hàng sẽ được thanh toán nhanh chóng, an toàn, chính xác mà không cần phải đến ngân hàng, không phải đến các điểm giao dịch viễn thông và tránh được các rủi ro khi nộp tiền tại nhà.
Để sử dụng dịch vụ thanh toán cước viễn thông trực tuyến qua tài khoản, trước tiên cần phải mở tài khoản thẻ tại các ngân hàng có kết nối với Banknet và đăng ký dịch vụ thanh toán trực tuyến tại ngân hàng đó.Hiện nay VNPT Hà Nội đã kết nối được với 8 ngân hàng gồm: Agribank, Saigonbank, Nam A Bank, PG Bank, Sacombank, GP Bank, Vietinbank, ABBank.
Khi đến hạn thanh toán cước hàng tháng, khách hàng chỉ cần truy nhập website của VNPT Hà Nội tại địa chỉ: http://vnpthanoi.com.vn. Bên góc phải màn hình sẽ có mục “Xin mời đăng nhập portal”. Khách hàng truy nhập bằng số điện thoại và password cá nhân và ký tự xác nhận để đăng nhập (password do VNPT Hà Nội cung cấp khi ký hợp đồng sử dụng dịch vụ hoặc gọi 38700700 để hỏi trong trường hợp quên password). Sau đó, chọn mục "Thanh toán cước phí". Hệ thống sẽ hiện ra bảng hướng dẫn thanh toán chi tiết và logo các ngân hàng có kết nối (có thể thanh toán cho thuê bao khác bằng cách chọn vào mục “Thanh toán hộ”). Sau đó chọn mục Thanh toán toàn bộ/và nháy vào logo ngân hàng mình mở tài khoản rồi điền đầy đủ thông tin theo hướng dẫn.
Hiện nay hệ thống cho phép thanh toán các loại cước dịch vụ: Điện thoại cố định, Gphone, Internet, MyTV....
Để được hướng dẫn chi tiết thêm về dịch vụ, khac có thể liên hệ qua tổng đài 38700700 hoặc 800126
PV
(Nguồn: vnpt)