Các doanh nghiệp viễn thông sẵn sàng bổ sung lưu lượng phát sinh, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, không bị nghẽn mạng, đáp ứng tối đa nhu cầu liên lạc của người sử dụng dịch vụ viễn thông trong suốt dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5.
Không chỉ giữ vững thị phần với các dịch vụ trọng điểm, đạt mức tăng trưởng 7% so với cùng kỳ, năm 2024, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) còn ghi dấu ấn với nhiều hoạt động ý nghĩa, khẳng định trách nhiệm với cộng đồng.
Đóng góp vào mục tiêu phát triển nền giáo dục số hiện đại phù hợp với xu thế phát triển 4.0, VNPT luôn nỗ lực, tích cực ra đời các sản phẩm công nghệ số hữu ích cho giáo dục.
Năm 2024, mặc dù thị trường viễn thông - công nghệ thông tin gặp khá nhiều khó khăn, song với nhiều nỗ lực và quyết tâm cao, Tập đoàn VNPT vẫn giữ vững thị phần với các dịch vụ trọng điểm, tối ưu chi phí, để doanh thu, lợi nhuận toàn Tập đoàn được duy trì và tăng trưởng so với cùng kỳ.
Nằm trong lộ trình Quy hoạch hạ tầng thông tin và truyền thông quốc gia, đảm bảo 100% hộ gia đình trên toàn quốc được tiếp cận Internet cáp quang vào năm 2025, VNPT sẽ thực hiện nâng tốc độ Internet lên hơn 3 lần, giá không đổi từ tháng 12/2024.
Dịch vụ bảo vệ và giám sát truy cập mạng VNPT Family Safe được trao danh hiệu Chìa khoá vàng ở hạng mục “Sản phẩm an toàn thông tin triển vọng xuất sắc”, khẳng định năng lực của VNPT trong triển khai các dịch vụ an toàn thông tin cho hàng triệu người dân, doanh nghiệp.
Trong những năm qua, Tập đoàn VNPT đã không ngừng đầu tư nghiên cứu phát triển, làm chủ công nghệ lõi, xây dựng nên tảng công nghệ số, phát triển hệ sinh thái số, tiên phong dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia và nghiên cứu, phát triển, sản xuất các sản phẩm công nghệ số trọng điểm…
Đến 31/12/2024, chương trình thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (Mobile Money) sẽ kết thúc. Do vậy, việc sớm bổ sung quy định pháp lý về dịch vụ Mobile Money để các tổ chức có cơ sở triển khai đầu tư, hoạt động.
Với thế mạnh là doanh nghiệp tiên phong trong phát triển công nghệ và chuyển đổi số tại Việt Nam, Tập đoàn VNPT vừa phối hợp cùng TP. HCM tổ chức sự kiện công nghệ ngoài trời lớn nhất Việt Nam.
Với tầm nhìn trở thành một trong những tập đoàn công nghệ chủ lực của quốc gia, Tập đoàn VNPT đã đặt mục tiêu lấy hạ tầng số, công nghệ số và dịch vụ số làm chủ đạo, đồng thời tiên phong nghiên cứu làm chủ công nghệ số và cung cấp hệ sinh thái số trong mọi lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội.
Từ ngày 28/10/2024, mọi người dân có thể khởi tạo chữ ký số VNPT SmartCA ngay trên ứng dụng VNeID của Bộ Công an và sử dụng chữ ký số này thực hiện ký số miễn phí hoàn toàn trên các cổng dịch vụ công.
VNPT GoChekin là giải pháp điểm danh, chấm công, giám sát an ninh thông qua camera và thiết bị di động, đáp ứng điểm danh cùng lúc với số lượng lớn. Giải pháp phù hợp cho các doanh nghiệp có quy mô vừa và lớn, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hiệu suất làm việc của nhân viên.
Vượt qua nhiều thử thách, đến nay phần mềm quản lý cán bộ, công chức, viên chức do VNPT phát triển đã khẳng định vị thế là một giải pháp quản lý nhân sự hàng đầu, góp phần hiện đại hóa quy trình quản trị và thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện.
Triển khai tại gần 40 tỉnh/thành phố, chiếm 47% thị phần cả nước, ứng dụng công dân số vnCitizens do VNPT phát triển đã thực sự trở thành kênh giao tiếp quan trọng trong quá trình chuyển đổi số.
Với tốc độ lan truyền các thông tin độc hại trên Internet hiện nay, để bảo vệ trẻ em trên không gian mạng, VNPT đồng hành, cung cấp sản phẩm VNPT Family Safe giúp trẻ xây dựng thói quen sử dụng Internet lành mạnh.