Xiaomi lần đầu vươn lên vị trí thứ 2 trên thị trường smartphone toàn cầu

Gia Bách| 16/07/2021 11:37
Theo dõi ICTVietnam trên

Canalys vừa công bố báo cáo thị trường smartphone toàn cầu quý 2, theo đó Xiaomi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 17% thị phần và tăng trưởng 83% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt qua Apple.

Theo công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Canalys, Xiaomi hiện đang có nhiều sự chuyển đổi trong mô hình kinh doanh, với các sáng kiến như hợp nhất các kênh đối tác cũng như công tác quản lý tại các thị trường mở. Canalys cho biết mục tiêu tiếp theo của Xiaomi là trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất thế giới.

Trong một bức thư gửi đến toàn thể nhân viên, Lei Jun là người sáng lập, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Xiaomi cho biết, việc xếp thứ 2 trên thị trường smartphone thế giới là một cột mốc quan trọng trong lịch sử của Xiaomi. Sau 5 năm tự hoàn thiện trong những điều kiện khó khăn, sản phẩm của Xiaomi đã có những nâng cao đáng kể về tính năng - đã mở đường cho phân khúc thị trường cao cấp và tăng thị phần của thị trường này.

Trong quý 4 năm  2020, lượng xuất xưởng toàn cầu của Xiaomi đạt 43,4 triệu chiếc với mức tăng trưởng 31,5% so với năm ngoái, lần đầu tiên vượt qua Apple và trở lại vị trí thứ ba. Trong quý 1/2021, Apple đã vươn lên vị trí thứ 2 với 15% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu, theo sau là Xiaomi với 14% thị phần. Lượng điện thoại thông minh toàn cầu của Xiaomi vào thời điểm đó là 49,4 triệu chiếc với mức tăng trưởng 69,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xiaomi cũng cho biết, giai đoạn đầu tiên của nhà máy thông minh của Xiaomi đã bắt đầu đi vào hoạt động. Các dây chuyền sản xuất của hãng được tự động hóa và có khả năng sản xuất 1 triệu điện thoại thông minh cao cấp mỗi năm, đây được coi như một phòng thí nghiệm khổng lồ cho phép Xiaomi nghiên cứu các vật liệu và công nghệ mới cũng như thử nghiệm các quy trình sản xuất và chế tạo tiên tiến nhất trên toàn cầu.

Sự mở rộng toàn cầu của Xiaomi cũng như sự chuyển đổi trong các kênh bán lẻ mới đã là động lực quan trọng giúp công ty trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai toàn cầu./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Xiaomi lần đầu vươn lên vị trí thứ 2 trên thị trường smartphone toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO