Xuất khẩu sang nước bạn với giá bán "xứng tầm", người Việt hãnh diện khi sở hữu 6 loại hoa quả đặc sản quen thuộc nhưng mang lại tiềm lực kinh tế cao

NuNu| 28/04/2020 12:42
Theo dõi ICTVietnam trên

Đây là 6 loại hoa quả đã xuất sắc đã "vượt thác" thành công để tới với những thị trường tiêu thụ được coi là khó tính và khắt khe nhất.

  • Mới đầu mùa dứa thơm, quả to đẹp chỉ có giá 5.000 đồng/quả: Bà nội trợ mua cả chục quả về làm bánh, dấm, nước ép uống dầnĐọc ngay

Việt Nam được mệnh danh là đất nước giàu có với nền ẩm thực, các sản phẩm phong phú từ khắp các vùng miền trên cả nước và luôn khiến người dân phải tự hào. Trong số đó, các loạihoa quả cũng chiếm một thị phần không nhỏ trong việc chinh phục người tiêu dùng khắp nơi trên thế giới. 

Cùng xem 6 loại hoa quả đặc sản đã quá quen mặt người Việt đang chiếm ưu thế trong ngành xuất khẩu để đến với những thị trường tiêu thụ được coi là khó tính và khắt khe nhất trên thế giới.

1. Xoài: 1,5 triệu/1 thùng/12 quả

Năm 2015, lô xoài Cát đầu tiên của Việt Nam đã được thị trường Nhật Bản đón nhận. 

8/2015, Australia tiếp tục là quốc gia cấp phép cho Việt Nam xuất khẩu loại quả này.

2/2019, thị trường Hoa Kỳ khắt khe cũng đã tiếp nhận và đưa thị trường này vào số thứ tự 40 trên bản đồ các nước nhập khẩu xoài của Việt Nam.


2. Vải thiều: 400.000 đồng/ 12 trái

Năm 2014, một số doanh nghiệp tại Việt Nam đã xuất khẩu thành công lô vải thiều sang Nhật Bản và tiếp tục duy trì đến nay.

Ngày 17/4/2015, sau hơn 12 năm đàm phán, Australia đã cấp giấp phép nhập trái vải của Việt Nam. 

Ngày 30/6/2019, vải thiều Việt Nam đã thành công sau khi xuất khẩu được sang Thái Lan.

3. Chôm chôm: 80 - 120.000 đồng/kg

Tiếp nối thành công của vải thiều, chôm chôm là loại quả tiếp theo chinh phục các thị trường tiêu thụ nước ngoài. 

Đầu tiên là thị trường Mỹ, tiếp đó là Trung Quốc.

Vào cuối năm 2018, quả chôm chôm của Việt Nam đã chinh phục thành công thêm thị trường New Zealand.

Đây là loại quả nằm trong danh mục hoa quả Việt được xuất khẩu sang nhiều nước nhất.

4. Thanh long: 120.000 đồng/kg

Thanh long được xuất khẩu lần đầu tiên vào thị trường Hoa Kỳ vào năm 2008. Đến nay, số lượng luôn tăng đều một cách khả quan. 

Năm 2009, trái thanh long ruột trắng đã chinh phục thị trường Nhật Bản để tiêu thụ tại đất nước được coi là khó tính bậc nhất thế giới này.

5. Quả nhãn: 460.000 đồng/kg

Năm 2019, sản phẩm quả nhãn Việt Nam đã chính thức được công nhận là thực phẩm được phép nhập khẩu tại Australia và Mỹ. 

Theo đó, các dòng nhãn nổi tiếng như nhãn lồng, nhãn đường phèn, nhãn cùi, nhãn tiêu da bò, nhãn xuồng cơm vàng, nhãn Miền Thiết, nhãn Hương Chi,... đều có cơ hội được xuất khẩu ra nước ngoài. 

6. Vú sữa: 350.000 đồng/kg

Rất nhiều người có thể còn chưa biết nhưng vú sữa chính thức là loại hoa quả nằm trong danh sách các loại hoa quả xuất khẩu thành công đầu tiên ra nước ngoài của Việt Nam. 

Thị trường Hoa Kỳ là điểm đến đầu tiên của loại quả giàu dinh dưỡng và thơm ngon này.

Thậm chí, loại quả này còn tiêu thụ tốt đến nỗi nhiều doanh nghiệp đầu tư dây chuyền đóng gói số lượng lớn để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của thị trường quốc tế.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Trên 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số”
    Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, tính đến hết tháng 10/2024, ứng dụng “Công dân Thủ đô số” – iHanoi đã đã có khoảng 14 triệu lượt người dân truy cập khai thác, sử dụng. Tổng số người dùng đăng ký tài khoản trên ứng dụng này lên tới 1.043.724.
  • Sắp diễn ra Lễ hội văn hoá ẩm thực Hà Nội năm 2024
    UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 313/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024 (The HaNoi Culinary Culture Festival 2024) với chủ đề "Hà Nội kết nối năm châu".
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
Xuất khẩu sang nước bạn với giá bán "xứng tầm", người Việt hãnh diện khi sở hữu 6 loại hoa quả đặc sản quen thuộc nhưng mang lại tiềm lực kinh tế cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO