Xuất khẩu sang nước bạn với giá bán "xứng tầm", người Việt hãnh diện khi sở hữu 6 loại hoa quả đặc sản quen thuộc nhưng mang lại tiềm lực kinh tế cao

NuNu| 28/04/2020 12:42
Theo dõi ICTVietnam trên

Đây là 6 loại hoa quả đã xuất sắc đã "vượt thác" thành công để tới với những thị trường tiêu thụ được coi là khó tính và khắt khe nhất.

  • Mới đầu mùa dứa thơm, quả to đẹp chỉ có giá 5.000 đồng/quả: Bà nội trợ mua cả chục quả về làm bánh, dấm, nước ép uống dầnĐọc ngay

Việt Nam được mệnh danh là đất nước giàu có với nền ẩm thực, các sản phẩm phong phú từ khắp các vùng miền trên cả nước và luôn khiến người dân phải tự hào. Trong số đó, các loạihoa quả cũng chiếm một thị phần không nhỏ trong việc chinh phục người tiêu dùng khắp nơi trên thế giới. 

Cùng xem 6 loại hoa quả đặc sản đã quá quen mặt người Việt đang chiếm ưu thế trong ngành xuất khẩu để đến với những thị trường tiêu thụ được coi là khó tính và khắt khe nhất trên thế giới.

1. Xoài: 1,5 triệu/1 thùng/12 quả

Năm 2015, lô xoài Cát đầu tiên của Việt Nam đã được thị trường Nhật Bản đón nhận. 

8/2015, Australia tiếp tục là quốc gia cấp phép cho Việt Nam xuất khẩu loại quả này.

2/2019, thị trường Hoa Kỳ khắt khe cũng đã tiếp nhận và đưa thị trường này vào số thứ tự 40 trên bản đồ các nước nhập khẩu xoài của Việt Nam.


2. Vải thiều: 400.000 đồng/ 12 trái

Năm 2014, một số doanh nghiệp tại Việt Nam đã xuất khẩu thành công lô vải thiều sang Nhật Bản và tiếp tục duy trì đến nay.

Ngày 17/4/2015, sau hơn 12 năm đàm phán, Australia đã cấp giấp phép nhập trái vải của Việt Nam. 

Ngày 30/6/2019, vải thiều Việt Nam đã thành công sau khi xuất khẩu được sang Thái Lan.

3. Chôm chôm: 80 - 120.000 đồng/kg

Tiếp nối thành công của vải thiều, chôm chôm là loại quả tiếp theo chinh phục các thị trường tiêu thụ nước ngoài. 

Đầu tiên là thị trường Mỹ, tiếp đó là Trung Quốc.

Vào cuối năm 2018, quả chôm chôm của Việt Nam đã chinh phục thành công thêm thị trường New Zealand.

Đây là loại quả nằm trong danh mục hoa quả Việt được xuất khẩu sang nhiều nước nhất.

4. Thanh long: 120.000 đồng/kg

Thanh long được xuất khẩu lần đầu tiên vào thị trường Hoa Kỳ vào năm 2008. Đến nay, số lượng luôn tăng đều một cách khả quan. 

Năm 2009, trái thanh long ruột trắng đã chinh phục thị trường Nhật Bản để tiêu thụ tại đất nước được coi là khó tính bậc nhất thế giới này.

5. Quả nhãn: 460.000 đồng/kg

Năm 2019, sản phẩm quả nhãn Việt Nam đã chính thức được công nhận là thực phẩm được phép nhập khẩu tại Australia và Mỹ. 

Theo đó, các dòng nhãn nổi tiếng như nhãn lồng, nhãn đường phèn, nhãn cùi, nhãn tiêu da bò, nhãn xuồng cơm vàng, nhãn Miền Thiết, nhãn Hương Chi,... đều có cơ hội được xuất khẩu ra nước ngoài. 

6. Vú sữa: 350.000 đồng/kg

Rất nhiều người có thể còn chưa biết nhưng vú sữa chính thức là loại hoa quả nằm trong danh sách các loại hoa quả xuất khẩu thành công đầu tiên ra nước ngoài của Việt Nam. 

Thị trường Hoa Kỳ là điểm đến đầu tiên của loại quả giàu dinh dưỡng và thơm ngon này.

Thậm chí, loại quả này còn tiêu thụ tốt đến nỗi nhiều doanh nghiệp đầu tư dây chuyền đóng gói số lượng lớn để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của thị trường quốc tế.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Xuất khẩu sang nước bạn với giá bán "xứng tầm", người Việt hãnh diện khi sở hữu 6 loại hoa quả đặc sản quen thuộc nhưng mang lại tiềm lực kinh tế cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO