Xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp Việt Nam và Hà Lan

TC| 21/10/2022 10:15
Theo dõi ICTVietnam trên

Bộ Công Thương luôn phối hợp triển khai các chương trình kết nối, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam, từ đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Ngày 19/10/2022, Hội thảo Xúc tiến thương mại Việt Nam - Hà Lan đã diễn ra tại thành phố Amsterdam, Hà Lan. Đây là chương trình được Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Đại sứ quán, Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan tổ chức. Chương trình nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong phát triển kinh doanh và đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Hà Lan. Chương trình cũng là một trong những hoạt động thuộc khuôn khổ chuyến công tác của đoàn giao dịch thương mại tại Pháp và Hà Lan, thuộc Chương trình cấp Quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022.

Hơn 80 đại biểu đã tham dự Hội thảo Xúc tiến thương mại Việt Nam - Hà Lan. Các đại biểu là đại diện các tổ chức xúc tiến thương mại, hiệp hội ngành hàng và các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Hà Lan.

Ông Phạm Việt Anh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Hà Lan, cho biết Việt Nam và Hà Lan đang có mối quan hệ kinh tế, thương mại tốt đẹp và ngày càng phát triển. Mối quan hệ của hai nước dần trở thành quan hệ hình mẫu giữa Việt Nam và các nước EU. 

Với vị trí là cửa ngõ thâm nhập vào thị trường Châu Âu, thị trường Hà Lan đóng vai trò quan trọng với các doanh nghiệp muốn mở rộng hoạt động kinh doanh sang châu Âu. Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu thị trường, tìm kiếm đối tác tại Hà Lan, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đang tích cực phối hợp với các Bộ, ngành triển khai các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại.

Các doanh nghiệp Việt Nam luôn được hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi và các cơ hội để tìm hiểu về thị trường Hà Lan và gặp gỡ đối tác. Các doanh nghiệp cũng được tạo điều kiện tìm hiểu thị hiếu tiêu dùng của người dùng Hà Lan, từ đó tìm tòi các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, đặc biệt là đáp ứng các tiêu chuẩn tiêu dùng của thị trường châu Âu nói chung và Hà Lan nói riêng. Đại sứ Phạm Việt Anh cũng lưu ý các doanh nghiệp khi kinh doanh và xuất khẩu vào các thị trường châu Âu trong vấn đề bảo vệ môi trường và yếu tố con người. Việc áp dụng công nghệ trong sản xuất luôn được các thị trường này đề cao nhằm giảm bớt lượng khí thải và bảo vệ môi trường.

Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), chương trình Hội thảo và các hoạt động kết nối giao thương giữa doanh nghiệp hai bên có ý nghĩa rất quan trọng, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp hai bên gặp gỡ, trao đổi về khả năng hợp tác kinh doanh. Ông Phú cho biết, đoàn giao dịch thương mại với sự tham gia của 22 doanh nghiệp, tập trung nhiều trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm chế biến rất quan tâm tới thị trường Hà Lan. 

Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) cũng mang lại cho Việt Nam những thuận lợi trong việc xuất khẩu hàng hóa, sản phẩm sang thị trường EU. Đất nước Hà Lan với những cảng biển tại Rotterdam sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam có thêm thuận lợi khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam vào các nước EU.

Bộ Công Thương Việt Nam đặc biệt quan tâm đến các hoạt động xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp Việt Nam với các quốc gia trên thế giới. Các đơn vị của Bộ Công thương luôn phối hợp triển khai các chương trình kết nối, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam, từ đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội. 

Trong khuôn khổ chuyến công tác của đoàn giao dịch thương mại, hội thảo Xúc tiến thương mại Việt Nam - Hà Lan do Bộ Công Thương phối hợp với Đại sứ quán, Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan và các đơn vị liên quan tổ chức là cơ hội tốt để các bên gặp gỡ, cởi mở trao đổi và tìm hiểu rõ hơn về nhu cầu, năng lực của nhau. Những hoạt động này sẽ góp phần thiết lập quan hệ hợp tác lâu dài và bền vững cho hai bên. 

Chương trình giao thương ngay sau Hội thảo cũng đã mang lại cơ hội tham gia và giao lưu cho doanh nghiệp hai nước. Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Hà Lan và chương trình giao thương là minh chứng sống động cho sự hợp tác năng động và tích cực giữa Việt Nam và Hà Lan, qua đó góp phần đẩy mạnh hơn nữa tốc độ phục hồi và phát triển kinh tế, phát huy tối đa tiềm năng hợp tác giữa hai nước./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp Việt Nam và Hà Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO