Apple hứa thưởng kỷ lục cho người tìm ra lỗ hổng bảo mật iPhone

Hoàng Linh| 13/08/2019 16:43
Theo dõi ICTVietnam trên

Apple sẽ thưởng cho các nhà nghiên cứu bảo mật lên tới 1 triệu USD để phát hiện lỗ hổng trên iPhone.

Đây là phần thưởng lớn nhất mà một công ty đưa ra để bảo vệ chống lại tin tặc vào thời điểm có những quan ngại khi thiết bị di động có thể bị can thiệp.

Không giống các công ty công nghệ khác, Apple trước đây chỉ trao phần thưởng cho những nhà nghiên cứu được mời đã cố gắng tìm ra lỗ hổng trong điện thoại và sao lưu đám mây.

Tại hội nghị bảo mật Black Hat thường niên ở Las Vegas tuần trước, Apple cho biết họ sẽ mở quy trình cho tất cả các nhà nghiên cứu, cùng với phần mềm Mac và các hoạt động khác, đồng thời sẽ trao tiền thưởng cho những phát hiện quan trọng nhất.

Giải thưởng trị giá 1 triệu USD sẽ chỉ áp dụng cho quyền truy cập từ xa vào “nhân iPhone” (iPhone kernel) mà không có bất kỳ hành động nào từ người dùng điện thoại.

Tiền thưởng cao nhất trước đó của Apple là 200.000 USD cho các báo cáo thân thiện về các lỗi mà sau đó có thể được sửa bằng các bản cập nhật phần mềm và không để lộ lọt các lỗi đó cho tội phạm hoặc gián điệp mạng.

Nguyên nhân chính của các vụ việc xâm phạm thiết bị hiện nay là khai thác các lỗ hổng chưa biết trong điện thoại, phần mềm hoặc các ứng dụng đã được cài đặt.

Được biết, nhiều công ty công nghệ lớn trên thế giới như Intel, Facebook, Kapersky… luôn có những chương trình thưởng lớn cho những ai tìm ra lỗi bảo mật sản phẩm, dịch vụ, quy trình nội bộ và hoạt động kinh doanh để từ đó các công ty công nghệ có thể nhanh chóng xử lý triệt để.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Apple hứa thưởng kỷ lục cho người tìm ra lỗ hổng bảo mật iPhone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO