Chiến dịch Facebook vì Việt Nam góp phần hoàn thành mục tiêu quốc gia số

XT| 26/05/2020 21:27
Theo dõi ICTVietnam trên

Để kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ, mới đây, Facebook đã hợp tác với Phái đoàn Hoa Kỳ tại Việt Nam và các đối tác ra mắt chiến dịch "Facebook vì Việt Nam". Đây là chương trình toàn diện đầu tiên được thiết kế dành riêng cho Việt Nam với hashtag #fb4vn.

Theo Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA), chiến dịch "Facebook vì Việt Nam" được triển khai tại Việt Nam từ tháng 5 đến tháng 12/2020 xung quanh 5 lĩnh vực chính gồm: đổi mới sáng tạo, kinh tế số, an toàn và kỹ năng số, thành phố thông minh và vì cộng đồng.

"Facebook vì Việt Nam" cũng thể hiện những đóng góp và đầu tư mạnh mẽ của Facebook vào sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam, giúp Việt Nam sớm hoàn thành mục tiêu trở thành quốc gia số.

Chiến dịch trên "Facebook vì Việt Nam" sẽ mở rộng các hoạt động của Facebook trên nhiều khu vực và các tỉnh thành để hỗ trợ các mục tiêu công nghiệp 4.0 của Việt Nam. Chương trình một lần nữa củng cố cam kết lâu dài của Facebook với Việt Nam, đặc biệt trong và sau đại dịch COVID-19.

Ra mắt chiến dịch Facebook vì Việt Nam giúp Việt Nam  sớm hoàn thành quốc gia số - Ảnh 1.

Khởi động chiến dịch “Facebook vì Việt Nam”

Chiến dịch là sự tổng hợp của các chương trình hiện tại và các sáng kiến mới của Facebook tại Việt Nam dưới các hashtag:

#fb4Innovation (Facebook cho đổi mới sáng tạo) bao gồm các sáng kiến hỗ trợ doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp, hỗ trợ các lập trình viên và các chiến dịch thúc đẩy đổi mới sáng tạo.

#fb4Safety and digital literacy (Facebook với an toàn và kỹ năng số): tập trung vào an toàn trên mạng xã hội, bao gồm an toàn cho phụ nữ, trẻ em và phòng chống lạm dụng trẻ em và trang bị cho thanh thiếu niên các kỹ năng số.

#fb4Community (Facebook vì cộng đồng): bao gồm những sáng kiến nhằm đưa mọi người lại gần nhau hơn và sử dụng công nghệ vì mục đích tốt đẹp.

#fb4Cities (Facebook hỗ trợ thành phố thông minh): hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong nỗ lực xây dựng Chính phủ điện tử và thành phố thông minh thông qua các chương trình phối hợp trên nhiều lĩnh vực.

#fb4Economy (Facebook thúc đẩy kinh tế số): các chương trình nhằm đóng góp cho cộng đồng DN, đặc biệt các DN vừa và nhỏ và thúc đẩy ngành du lịch và giáo dục tại Việt Nam hậu COVID-19.

Theo Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink, Facebook là một ví dụ điển hình đại diện cho các công ty Hoa Kỳ hiện đang đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của người dân Việt Nam. Facebook là nền tảng giúp mọi người kết nối với gia đình và bạn bè, đồng thời cũng là một kênh kinh doanh và nguồn thông tin hữu ích, tất cả đều đặc biệt quan trọng trong đại dịch COVID-19.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam cho biết thêm chiến dịch "Facebook vì Việt Nam" tiếp tục mở rộng hơn nữa các dự án phát triển kinh tế xã hội của Facebook trên toàn quốc, thể hiện cam kết của Facebook và Hoa Kỳ về một Việt Nam thịnh vượng khi chúng ta kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao trong năm nay.

Hiệp hội Internet Việt Nam cho biết, với sự phát triển nhanh chóng của đổi mới công nghệ và chuyển đổi số tại Việt Nam, hơn lúc nào hết Việt Nam cần tận dụng Internet và phương tiện truyền thông xã hội để mọi người và mọi DN trên toàn quốc có thể hưởng lợi từ thành công đó.

Được biết, trong những năm gần đây, Facebook đã phối hợp với nhiều đối tác tại Việt Nam triển khai các dự án thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xã hội, có thể kể đến như các chương trình "Phụ nữ là doanh nhân" và "Bệ phóng doanh nghiệp" đào tạo và tư vấn cho trên 10.000 DN nhỏ và vừa, trong đó có có 6.500 nữ doanh nhân, Chương trình "Tư duy kỹ thuật số" đào tạo kỹ năng số cho 244.813 học sinh trung học cơ sở và 1.277 giáo viên tại 13 tỉnh thành trong năm 2019.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Chiến dịch Facebook vì Việt Nam góp phần hoàn thành mục tiêu quốc gia số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO