Lo ngại về Coronavirus, Foxconn khuyên nhân viên chưa nên quay lại Thâm Quyến

Tuấn Trần (theo Gsmarena)| 08/02/2020 10:04
Theo dõi ICTVietnam trên

Sự bùng phát của Coronavirus đang gây ra sự gián đoạn lớn khắp Trung Quốc và đã gián tiếp ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng toàn cầu của các công ty công nghệ lớn. Nó thậm chí đã khiến một số công ty lớn bỏ MWC 2020 để đối phó với sự cố này.

Theo Bloomberg, nhà sản xuất lớn smartphone iPhone của Apple là Foxconn đã thông báo cảnh báo và hướng dẫn nhân viên của mình tránh quay lại nơi làm việc sau kỳ nghỉ Tết kéo dài, dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 10/2. Trước đó Foxconn đã dự kiến sẽ mở cửa trở lại vào ngày 9/2/2020. 

Các nhân viên đã nhận được tin nhắn như sau từ Foxconn:

"Để bảo vệ sức khỏe và vì sự an toàn cho mọi người, tuân thủ các biện pháp phòng chống vi-rút của chính phủ, chúng tôi khuyên bạn không nên quay lại Thâm Quyến [...] Chúng tôi sẽ cập nhật về tình hình trong thành phố. Công ty sẽ đảm bảo quyền và lợi ích liên quan đến công việc cho mọi người trong thời gian này. Mong chờ ngày đoàn tụ trong hạnh phúc ở Thâm Quyến, vui lòng chờ thông báo tiếp theo".

Mặc dù hoạt động sản xuất chính của Apple không phải là ở Thâm Quyến mà là ở Trịnh Châu (Zhengzhou), Trung Quốc, nhưng về cơ bản, Thâm Quyến lại là nơi đặt trụ sở chính của Foxconn tại Trung Quốc, nơi họ sử dụng hàng ngàn nhân viên. Không rõ liệu thông tin này chỉ áp dụng cho các nhân viên của Foxconn làm việc tại trụ sở ở Thâm Quyến hay cho cả người ở những khu vực khác thuộc Trung Quốc.

Vẫn theo Bloomberg, các nhân viên của Foxconn trở lại Trịnh Châu từ bên ngoài tỉnh này sẽ bị cách ly trong 14 ngày vì đây là khoảng thời gian để một người có thể bị nhiễm bệnh sau khi tiếp xúc với virus gây bệnh. Sự bùng phát Coronavirus tiếp tục gây khó khăn các công ty lớn của Mỹ hoạt động tại Trung Quốc.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Lo ngại về Coronavirus, Foxconn khuyên nhân viên chưa nên quay lại Thâm Quyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO