03 cách để IoT cải thiện năng suất làm việc

Chu Thanh Hòa, Trịnh Đình Trọng| 11/09/2018 17:30
Theo dõi ICTVietnam trên

Gần như bất cứ tạp chí nào hay chương trình tin tức nào bạn biết đều nói đến sự phát triển của IoT. Các chuyên gia ước tính rằng trong vòng 3-4 năm tới, sẽ có 28-30 tỷ thiết bị được kết nối.

Three Key Ways the Internet of Things Can Improve Workplace ProductivityTrong khi nhiều người đã tận hưởng việc sử dụng IoT trong cuộc sống cá nhân của họ - mọi thứ từ thiết bị gia dụng thông minh và bộ ổn nhiệt đến thiết bị tập thể dục đeo được và nhiều thứ khác - vì IoT trở nên phổ biến hơn, chúng tôi cũng có thể mong đợi nó có tác động tích cực đến năng suất làm việc. Hãy xem xét những điều sau đây:

Luôn kết nối nghĩa là có khả năng làm việc

Nơi làm việc sử dụng IoT sẽ trở nên hiệu quả hơn là nhờ PC luôn kết nối. Trải nghiệm di động trên PC sẽ hoạt động theo cách tương tự như trên điện thoại thông minh - nhanh chóng và kết nối ngay lập tức. Nhờ các công nghệ như nền tảng PC Qualcomm Snapdragon Mobile, nhân viên có thể tận hưởng tốc độ cực nhanh của điện thoại và PC thân thiện với người dùng. Các PC luôn kết nối cũng có thể được sử dụng như một cổng để quản lý và điều khiển các công nghệ IoT khác; bằng cách sử dụng máy tính xách tay 4G cho phép người lao động duy trì kết nối khi đang di chuyển, cũng như kết nối với các thiết bị khác, bạn và nhóm của bạn có thể làm việc từ xa một cách dễ dàng, từ đó sẽ tăng năng suất của bạn.

Theo dõi đội xe và phương tiện giao hàng

Một trong nhiều tính năng thú vị của IoT là khả năng cho bạn biết nơi xe tải trong đội xe của mình hiện đang ở đâu và khi nào sẽ đến nơi. Chủ doanh nghiệp cũng có thể sử dụng công nghệ này để theo dõi khi xe tải và xe giao hàng sẽ cần bảo trì. Vậy tất cả điều này sẽ giúp cải thiện năng suất tại nơi làm việc? Nếu bạn thường nhận được phản hồi từ các thiết bị IoT rằng các chuyến hàng bị giao muộn, bạn không chỉ có thể chuyển thông tin cho khách hàng của mình, bạn cũng có thể đánh giá các tuyến đường và lịch trình lái xe của bạn, điều chỉnh chúng khi cần thiết để đúng giờ hơn. Và khi xe tải giao hàng và xe ô tô của bạn có thể cho bạn biết chúng cần được sửa chữa, chiếc xe sẽ được đưa ra khỏi đội xe để sửa chữa.

Quản lý và sử dụng thời gian hiệu quả hơn

Các thiết bị IoT được kỳ vọng giúp nhân viên và người quản lý quản lý tốt hơn lịch biểu, nhiệm vụ và thời hạn dự án, cho phép mọi người làm việc hiệu quả hơn, cũng như làm cho IoT trở thành một đầu tư khôn ngoan. Ví dụ, nếu nhân viên của bạn cần theo dõi thời gian của họ - có thể là một quá trình tẻ nhạt - công nghệ mới có thể xử lý nhiều nhiệm vụ liên quan và cho phép nhóm của bạn tập trung vào các dự án của họ chứ không phải thủ tục giấy tờ của họ. Ngoài ra, timesheets có thể được đồng bộ hóa với các ứng dụng IoT để tự động ghi lại thông tin cuộc họp của nhân viên, thời gian gọi điện thoại của khách hàng và các mục nhập lịch khác cũng như các công việc khác. Đối với bộ phận kế toán của bạn, có khả năng này sẽ làm cho timesheets xử lý đơn giản hơn nhiều và giải phóng thời gian cho họ để xử lý công việc khác.

Theo thời gian, IoT chắc chắn sẽ trở nên ấn tượng hơn nữa

Trên đây là ba ví dụ tiêu biểu khi nói đến IoT và năng suất làm việc. Theo thời gian, IoT trở nên phổ biến hơn, máy tính luôn được kết nối ở mọi văn phòng và công nhân được theo dõi chính xác hơn, sẽ rất thú vị khi thấy công nghệ tuyệt vời này sẽ tác động đến nơi làm việc theo cách hiệu quả hơn.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
03 cách để IoT cải thiện năng suất làm việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO