05 lý do để người dùng nên cài đặt iOS 12

Hồng Phương, Phạm Thu Trang, Nguyễn Tất Hưng| 21/09/2018 03:56
Theo dõi ICTVietnam trên

Đã hơn một thập kỷ kể từ phiên bản iOS đầu tiên của Apple được tung ra thị trường cùng với iPhone. Nền tảng iOS đã đi một chặng đường dài, hàng năm Apple lại tăng thêm các tính năng mới quan trọng và hiện đại hóa phong cách. Mỗi phiên bản mới là một sự pha trộn của tinh chỉnh và cải tiến, nhưng đôi khi có lỗi hoặc không nhận được phản hồi tốt từ người dùng iPhone lâu năm.

Nếu bạn cảm thấy do dự về việc cập nhật phần mềm, chúng tôi có năm lý do để loại bỏ những nghi ngờ đó và hãy tải xuống iOS 12 ngay lập tức. Đây là những mục yêu thích của chúng tôi, nhưng chúng tôi cũng có danh sách các tính năng iOS 12 toàn diện hơn nếu bạn tò mò.

Siri Shortcuts

iOS 12

Chúng tôi cảm thấy Siri của Apple đã tụt lại phía sau công nghệ trợ lý ảo. Cả Google Assistant và Alexa của Amazon đều nổi trội hơn, nhưng Apple đang cố gắng khắc phục sự cân bằng với Siri Shortcuts trong iOS 12. Có một số cải tiến quan trọng.

Siri sẽ chủ động hơn bây giờ, học tập thói quen của bạn để nó có thể, ví dụ, cảnh báo bạn nếu bạn sẽ đến trễ cho một cuộc họp và đề nghị gửi một văn bản đến người tổ chức cuộc họp cho bạn. Nó cũng có thể gợi ý bạn bật chức năng Không làm phiền khi bạn đi xem phim, gọi cho mẹ của bạn vào ngày sinh nhật của cô ấy hoặc đề nghị đặt hàng cà phê buổi sáng thông thường của bạn.

Thú vị hơn là khả năng thiết lập các phím tắt tùy chỉnh của riêng bạn thông qua một ứng dụng Phím tắt chuyên dụng. Bạn có thể có dòng chữ “Chào buổi sáng” bật đèn nhà bếp, bật máy pha cà phê và khởi động Apple Music. Ngoài ra, bạn có thể có “Thời gian ở nhà” khởi chạy podcast trong ô tô, điều hướng và gửi tin nhắn cho đối tác của bạn để cho họ biết bạn đang trên đường.

Có rất nhiều tiềm năng ở đây để tạo ra các lệnh thoại thực sự hữu ích và chúng tôi rất vui khi thấy thêm tích hợp Siri với các ứng dụng của bên thứ ba. Bạn cũng sẽ có thể kích hoạt các phím tắt này từ Apple Watch hoặc HomePod, không chỉ iPhone của bạn.

Thời gian sử dụng điện thoại

iOS 12

Rất nhiều người đều nhận thấy điện thoại thông minh thật tuyệt vời, chúng ta có thể làm quá nhiều thứ với chúng. Quá nhiều người dán vào mà hình điện thoại trong nhiều giờ liền, đánh thức họ trong đêm hoặc trả lời những tin nhắn thay vì chú ý đến người đang đứng trước mặt họ. Chúng tôi đồng ý trẻ con dành quá nhiều thời gian chơi điện thoại là không tốt; có lẽ đã đến lúc chúng tôi bắt đầu đặt câu hỏi liệu nó có tốt cho người lớn hay không.

Tính năng Thời gian sử dụng màn hình mới của Apple cung cấp cho cha mẹ các công cụ tốt hơn để đặt ra giới hạn về số lượng thời gian trẻ dành cho iPhone hoặc iPad của chúng. Nó cũng cho phép người lớn nhìn thấy thực tế về việc họ dành bao nhiêu thời gian cho mỗi ứng dụng mỗi ngày. Bạn có thể chế giễu ý tưởng rằng bạn gặp sự cố, nhưng bạn sẽ thấy chính xác số giờ lãng phí trên Facebook hoặc Instagram và bạn có thể thay đổi ý định.

Bạn cũng có thể sử dụng Screen Time để đặt giới hạn, vì vậy bạn có thể nhận được cảnh báo nếu bạn vượt quá nửa giờ mỗi ngày trên Twitter. Ngoài ra, bạn có thể đặt Thời gian ngừng hoạt động bằng cách chỉ định giờ khi bạn đang cố gắng không sử dụng điện thoại của mình. Bạn có thể nhấn để nhận thêm 15 phút hoặc bỏ qua các giới hạn này khi cảnh báo bật lên, cũng như chỉ định ứng dụng nào luôn được cho phép. Điều đó gây tranh cãi về mức độ hữu ích của các cảnh báo này, nhưng chúng là cách hay để làm cho chúng ta chú ý hơn về thời gian chúng ta sử dụng iPhone.

Biểu tượng cảm xúc

how to set up and use memoji on iphone in hand

Nếu bạn thích Animoji, thì biểu tượng cảm xúc sẽ làm bạn mỉm cười. Bây giờ bạn có tùy chọn tạo một Animoji tùy chỉnh trông giống như bạn. Thật không may, bạn sẽ cần một chiếc iPhone X để tận dụng tính năng này vì nó yêu cầu máy ảnh TrueDepth. Thật dễ dàng để thiết lập một Memoji và bạn có thể sử dụng hình đại diện tùy chỉnh của mình trong các cuộc gọi FaceTime.

Apple cũng đã thêm một số nhân vật Animoji mới, bao gồm một con ma và một con khủng long, và máy ảnh bây giờ có thể nhận được trên bạn gắn lưỡi của bạn ra và nháy mắt.

Cải tiến hoạt động

apple iphone 7 planned obsolescence 5 vs  6 plus ipad mini

Đối với bất kỳ ai có iPhone cũ hơn, bạn có thể không thể thưởng thức Memoji mới, nhưng bạn có thể tận hưởng những cải tiến hoạt động đáng kể. Mối quan tâm chung rằng các phiên bản iOS mới có thể làm chậm iPhone cũ hơn nhưng điều này không đúng với iOS 12.

Apple cho thấy mọi thứ nói chung sẽ nhanh hơn và đáp ứng nhanh hơn, cụ thể là các ứng dụng sẽ khởi động nhanh hơn 40% so với trước đó, chuyển sang máy ảnh từ màn hình khóa sẽ nhanh hơn 70% và bàn phím sẽ nhanh hơn và nhanh hơn 50% . Bạn cũng có thể mong đợi các hoạt ảnh mượt mà hơn và bảng chia sẻ cũng như chuyển đổi ứng dụng sẽ nhanh gấp hai lần so với trước đây.

Những số liệu thống kê này dựa trên thử nghiệm với iPhone 6 Plus, vì vậy sẽ có sự khác biệt với các đời máy iPhone.

Chat Facetime nhóm

reasons to install ios 12 group facetime 2

Một sự cải tiến thú vị khác cho các nhóm bạn bè hoặc gia đình bạn đang sử dụng iPhone là việc bổ sung các cuộc gọi FaceTime nhóm. Giờ đây, bạn có thể thực hiện cuộc gọi âm thanh hoặc video với tối đa 31 người khác. Ai nói chuyện sẽ ở sân khấu trung tâm, nhưng bạn cũng có thể sử dụng Chế độ xem tập trung để chọn một người để tập trung vào nếu bạn thích. Bạn có thể khởi chạy FaceTime nhóm ngay từ cuộc trò chuyện Tin nhắn nhóm.

Cuộc gọi FaceTime nhóm tính năng tất cả các tùy chọn bổ sung tương tự cho các bộ lọc và hiệu ứng và chúng được mã hóa giống như cuộc gọi một-một. Chúng cũng hoạt động trên iPhone và iPad và có thể được trả lời trên Đồng hồ Apple. Chức năng này cũng được gửi tới MacOS. Đã quá lâu rồi nhưng cuối cùng Apple đã thực hiện, và điều này có vẻ là việc làm đúng.

Có rất nhiều tính năng mới khác trong iOS 12 và một số bản sửa lỗi quan trọng mà chúng tôi đã chờ đợi, vậy tại sao bạn không thử?

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các số báo của báo Nhân đạo (Pháp)
    Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhất là trong chiến dịch Điện Biên Phủ, báo Nhân đạo của Đảng Cộng sản Pháp đã đăng nhiều tin, bài và ảnh về cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân Việt Nam cũng như những tiếng nói và hành động mạnh mẽ từ nước Pháp vì hòa bình cho Việt Nam.
  • Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 thành công tốt đẹp
    Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
Đừng bỏ lỡ
05 lý do để người dùng nên cài đặt iOS 12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO