10 quốc gia dẫn đầu về số lượng hộ gia đình xem truyền hình kỹ thuật số

03/11/2015 22:13
Theo dõi ICTVietnam trên

Digital TV Research dự báo đến cuối năm nay, trên toàn cầu có 1 tỷ hộ gia đình xem truyền hình kỹ thuật số, trong đó 10 quốc gia đứng đầu bảng xếp hạng đã chiếm tới hơn 717 triệu hộ.

Tốp 10 quốc gia có số lượng hộ gia đình xem truyền hình kỹ thuật số lớn nhất, bao gồm: Trung Quốc, Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản, Brazil, Đức, Nga, Pháp, Anh, và Ý.

Năm 2010, Trung Quốc chiếm vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng các quốc gia có số lượng hộ gia đình xem truyền hình kỹ thuật số lớn nhất và theo những số liệu từ nghiên cứu mới nhất của Digital TV Research, quốc gia này tiếp tục giữ vị trí “số 1” với 289,25 triệu hộ gia đình, tăng gấp hơn 2 lần so với năm 2010 và chiếm 27,5% tổng số hộ gia đình xem truyền hình số trên toàn cầu vào cuối năm nay. Mỹsẽvẫn duy trì vị trí thứ hai với 114,63 triệu hộ. Với việc có thêm 59 triệu hộ gia đình, nâng tổng số lên 96 triệu hộ xem truyền hình kỹ thuật số đã mang lại vị trí thứ 3 cho Ấn Độ. Kế đó là Nhật Bản 42,18 triệu hộ. Vị trí thứ 5 thuộc về Brazil với 36 triệụ gia đình (tăng gấp 4 lần so với năm 2010).


Nghiên cứu cũng chỉ ra, trong tổng số hộ gia đình xem truyền hình kỹ thuật số trên toàn cầu thì nhóm 5 quốc gia dẫn đầu (bao gồm Trung Quốc, Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản, Brazil) chiếm tới 55%.   

Ở phân khúc truyền hình trả tiền, cuối năm nay dự kiến trên toàn cầu sẽ có 886 triệuthuê bao,tăng so với 715 triệutrong năm 2010.5 quốc gia dẫn đầu sẽ chiếmgần 2/3tổng số thuê bao sử dụng truyền hình trả tiền.Trong giai đoạn từ năm 2010 đến 2014, Trung Quốcsẽ có thêm 63 triệuthuê bao; Ấn Độ cũng  tăng  thêm31 triệuvà Brazillà 10 triệu ̣.Cũng trong giai đoạn này, 13 quốc gia có số lượng thuê bao truyền hình trả tiền nhiều hơngấp 4 lần6 quốc gia lại bị giảm số lượng thuê bao.  

Mức độ thâm nhậptruyền hình trả tiềntrên toàn cầusẽ tăng từ49,1% năm 2010 lên 57,1%vào năm 2014.Tính đến cuốinăm 2014,tỷ lệ thâm nhậpthấp nhất là ở Trung Đông và Bắc Phi với 19% và cao nhất là ở Bắc Mỹ đạt 85%.Trong đó, 32 quốc gia sẽ có hơn 70% hộ gia đình sử dụng dịch vụ này; dưới 30% hộ ở mức tỷ lệ được ghi nhận ở 55 quốc gia. Đặc biệt, 11 quốc gia (trong đó có Mỹ) sẽ có tỷ lệ thâm nhập truyền hình trả tiền giảm trong giai đoạn 2010 2014.

(Nguồn Digital TV Research)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
10 quốc gia dẫn đầu về số lượng hộ gia đình xem truyền hình kỹ thuật số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO