Chuyển động ICT

13 mẫu máy chủ Dell PowerEdge thế hệ mới vừa được công bố

Gia Bách 20:16 20/02/2023

Dell Technologies mở rộng danh mục máy chủ dành cho các doanh nghiệp (DN) với 13 mẫu máy chủ Dell PowerEdge thế hệ mới.

Các sản phẩm này được thiết kế để tăng tốc hiệu năng và độ tin cậy cho những tác vụ điện toán mạnh tại các trung tâm dữ liệu (TTDL), đám mây công cộng với quy mô lớn và cả điện toán vùng biên.

dell_poweredge_server_family(1).jpg

Trang bị các vi xử lý Intel Xeon Scalable thế hệ 4, những máy chủ PowerEdge dạng rack (nằm), tower (tháp) và multi-node (máy chủ đa nút) thế hệ mới tích hợp phần mềm và những cải tiến về kiến trúc từ Dell, như thiết kế Smart Flow mới, để cải thiện hiệu quả về điện năng và chi phí.

Việc mở rộng thêm danh mục dịch vụ Dell APEX sẽ hỗ trợ DN tiếp cận phương án như một dịc -vụ để từ đó tối ưu hoạt động công nghệ thông tin (CNTT) hiệu quả hơn nhằm tận dụng các nguồn lực điện toán sẵn có một cách tốt nhất, đồng thời giảm thiểu rủi ro.

Các máy chủ Dell PowerEdge mới được thiết kế để đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng các ứng dụng, từ trí thông minh nhân tạo, phân tích, cho đến các cơ sở dữ liệu quy mô lớn.

Các sản phẩm mới trong danh mục được công bố hồi tháng 11/2022 bao gồm dòng máy chủ PowerEdge XE với các GPU NVIDIA H100 Tensor Core và bộ công cụ NVIDIA AI Enterprise hỗ trợ full-stack (cả về thiết kế front-end và back-end), nền tảng ứng dụng thực tế AI được xây dựng trên những cải tiến về trí thông minh nhân tạo và máy học.

Các máy chủ PowerEdge thế hệ mới giúp đẩy nhanh công tác tiếp nhận và ứng dụng phương pháp Zero Trust trong môi trường CNTT của các DN. Thiết bị không ngừng xác minh truy cập, xem mọi người dùng và thiết bị đều tiềm ẩn nguy cơ. Ở cấp độ phần cứng, bảo mật phần cứng gốc silicon, kết hợp với linh phụ kiện như bảo mật xác minh thành phần (Secured Component Verification - SCV) của Dell giúp xác minh bảo mật chuỗi cung ứng từ khâu thiết kế đến khâu bàn giao hoàn thiện. Ngoài ra, tính năng xác thực nhiều lớp và iDRAC tích hợp còn xác minh người dùng trước khi cấp quyền truy cập.

Chuỗi cung ứng được bảo mật cũng giúp DN đẩy mạnh áp dụng phương pháp Zero Trust. Dell SCV cung cấp tính năng xác minh thành phần bằng mật mã, triển khai bảo mật chuỗi cung ứng đến tận địa điểm của khách hàng.

Những người dùng chú trọng tính linh hoạt trong chi phí hoạt động có thể sử dụng máy chủ PowerEdge theo hình thức đăng ký thuê bao thông qua Dell APEX. Nhờ vào công nghệ thu thập dữ liệu tiên tiến và đo lường bộ xử lý theo giờ, người dùng có thể tận dụng hệ thống một cách linh hoạt đúng theo nhu cầu, tránh phát sinh chi phí không cần thiết.

Cuối năm nay, Dell Technologies sẽ mở rộng danh mục sản phẩm Dell APEX để cung cấp các dịch vụ máy chủ vật lý tại nhà xưởng của người dùng, ở vùng biên đám mây, hoặc tại các cơ sở kết hợp. Dịch vụ được cung cấp dưới hình thức thuê bao tháng với chi phí dự toán trước, dễ cấu hình bằng Bộ điều khiển APEX, giúp người dùng đáp ứng nhu cầu về khối lượng công việc và vận hành CNTT với nguồn tài nguyên điện toán bảo mật, quy mô tuỳ chỉnh theo nhu cầu./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
13 mẫu máy chủ Dell PowerEdge thế hệ mới vừa được công bố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO