247Express “nhanh lại càng nhanh” nhờ số hóa thành công 200 bưu cục

NK| 21/09/2022 10:31
Theo dõi ICTVietnam trên

Để tối ưu toàn bộ quy trình vận hành và tiết kiệm thời gian trong một ngành mà tốc độ được xem là ưu tiên số 1 như ngành giao vận, 247Express đã nhanh chóng tiếp cận, tìm hiểu công nghệ và tiến hành chuyển đổi số (CĐS) toàn diện, trong đó có việc hợp tác cùng Base.vn.

Được thành lập từ năm 2005, 247Express là doanh nghiệp (DN) cung cấp các giải pháp chuyển phát thư, hàng hóa trong nước và quốc tế với dịch vụ chất lượng và uy tín hàng đầu trong ngành bưu chính - chuyển phát. Sở hữu hệ thống nhân sự hơn 1700 người, cùng mạng lưới gồm 200 bưu cục tại 63 tỉnh, thành, đơn vị này đã và đang đóng vai trò là cầu nối của rất nhiều hoạt động và lĩnh vực quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế nói chung.

Tháng 4/2022, đơn vị này chính thức được vinh danh trong Bảng xếp hạng FAST500 - danh sách gồm 500 DN tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam.

Với quyết tâm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu chuyển phát dọc miền đất nước của hàng chục nghìn khách hàng mỗi năm với hiệu quả cao nhất, đảm bảo "đúng thời điểm", 247Express nhận định: "Không thể đảm bảo tốc độ công việc nếu chỉ sử dụng và tương tác qua các công cụ thủ công".

Giải bài toán về tốc độ của 247Express

Trải qua 17 năm phát triển, 247Express hiện là một trong những đơn vị vận chuyển uy tín nhờ chất lượng dịch vụ đáp ứng tiêu chuẩn cao, đồng thời đảm bảo yếu tố nhanh chóng về tốc độ, cam kết vận chuyển "nhanh hơn bạn nghĩ" trong mọi đơn hàng.

Hiểu được thế mạnh và chất lượng các dịch vụ của mình: giao hoả tốc, giao tận tay, đồng kiểm hàng, bảo quản 24/7… 247Express vẫn xác định rõ các hoạt động vận hành và quản lý nội bộ ở tất cả các khâu cần phải nhanh hơn nữa khi thị trường chuyển phát nhanh đang cạnh tranh ngày càng quyết liệt trong thời đại 4.0. Lúc này, ứng dụng công nghệ cao vào công tác vận hành nội bộ là một trong những yếu tố được lãnh đạo công ty lựa chọn nhằm giữ vững vị thế trong ngành.

"Các ứng dụng của Base.vn đã giải quyết bài toán của chúng tôi. Bộ giải pháp E-Office giúp 247Express có những hành động kịp thời, đảm bảo tốc độ và chất lượng công việc, tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí", ông Nguyễn Mạnh Hải, Giám đốc Tài chính của 247Express, chia sẻ.

247Express “nhanh lại càng nhanh” nhờ số hóa thành công 200 bưu cục - Ảnh 1.

Công nghệ đã giúp 247Express tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí.

Theo đó, chỉ trong 3 tháng, 247Express đã áp dụng nền tảng Base đối với toàn bộ 200 bưu cục từ Nam ra Bắc. Hiện doanh nghiệp này đã có hàng trăm quy trình được thiết lập và một lượng dữ liệu "khổng lồ" được số hóa trên hệ thống Base.

Theo đại diện 247Express, nhờ áp dụng Base Wework mà khi quản lý một hệ thống nhân sự hàng nghìn người, ban lãnh đạo công ty có thể phân vùng, khu vực, phòng ban để giao việc đúng bộ phận, đúng người mà công việc không bị trôi. Hay như công tác phê duyệt, kiểm soát nguyên vật liệu cho một hoạt động tài chính, kế toán, hoặc kiểm tra, xử lý hợp đồng… đã nhanh và gọn hơn do loại bỏ được khoảng "thời gian chết" nhờ Base Request.

Đặc biệt, tính "tốc độ" trong các hoạt động của 247Express đã được thể hiện rõ nhất trong quy trình thành lập bưu cục mới của công ty. Với khả năng "liên phòng ban" của Base Workflow, từ giai đoạn lập kế hoạch, kiểm soát số lượng nhân sự, đến bước chuẩn bị trang thiết bị, kiểm tra chứng từ, trình ký… đều được tinh gọn, đảm bảo hạn chế tối đa tình trạng thiếu văn bản, giấy tờ hoặc cung cấp thông tin không cần thiết, cũng như có thể kiểm soát tiến độ, tình trạng công việc ở bất kỳ đâu.

"Khi tất cả thông tin cần thiết được đưa lên hệ thống, công việc được thực hiện qua từng bước trên Base Workflow rất trơn tru với tiến độ được nắm rõ. Tôi có thể dựa vào đó để đưa ra quyết định hoặc can thiệp kịp thời mà không phải chờ thêm dữ liệu từ người khác. Việc hỗ trợ của tôi đối với nhân viên cũng được đẩy nhanh hơn", ông Hải bày tỏ.

247Express “nhanh lại càng nhanh” nhờ số hóa thành công 200 bưu cục - Ảnh 2.

247Express áp dụng nền tảng Base đối với toàn bộ 200 bưu cục

"Base đã giúp chúng tôi số hóa 2 thứ quan trọng nhất: dữ liệu và quy trình, và giúp chúng tôi tiết kiệm 2 thứ quan trọng nhất là thời gian và chi phí. Là công ty hoạt động toàn quốc với rất nhiều văn bản, giấy tờ mỗi ngày, chi phí dành cho các hoạt động in ấn, lưu trữ của chúng tôi thậm chí còn nhiều hơn chi phí cần đầu tư để sử dụng các sản phẩm Base", ông Hải nhận định.

Kỳ vọng đưa "tốc độ" đến từng huyện nhờ CĐS

Ngoài những thay đổi cần thiết do các yếu tố đến từ bên ngoài như xu hướng thị trường, hành vi khách hàng…, ông Hỉa cho biết 247Express vẫn luôn chủ động cải tổ và hoàn thiện một cách linh hoạt nguồn lực từ bên trong để gia tăng trải nghiệm nhân viên và nâng cấp chính mình.

Với sự hỗ trợ "đắc lực" của công nghệ, cũng như sự đồng hành của đội ngũ Base.vn, 247Express tin tưởng vào những cơ hội và tiềm năng của DN mình, hướng tới mở rộng quy mô toàn DN về cả nhân sự và lĩnh vực kinh doanh, dần chuyển mình sang ngành Logistics, sẵn sàng mang đến nhiều lựa chọn và dịch vụ hơn cho khách hàng. Sắp tới, đơn vị này đặt mục tiêu thành lập thêm nhiều bưu cục trên khắp các huyện tại nhiều tỉnh lớn của cả nước./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
247Express “nhanh lại càng nhanh” nhờ số hóa thành công 200 bưu cục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO