3 giáo viên và một trường học Việt Nam đã được vinh danh là Chuyên gia Giáo dục và Trường học Cố vấn toàn cầu của Microsoft

03/11/2015 21:53
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong một thông báo gần đây của Microsoft Việt Nam, 03 chuyên gia giáo dục và một trường học tại Việt Nam đã được vinh danh là Chuyên gia Giáo dục và Trường học Cố vấn toàn cầu của Microsoft.

Các giảng viên được lựa chọn là Bà Phạm Đặng Mai Linh, trường tiểu học Lê Quý Đôn, TP Đà Lạt; Bà Tô Thụy Diễm Quyên, trường THCS Đức Trí, TP Hồ Chí Minh, Bà Nguyễn Thúy Hồng, Cục Nhà Giáo, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Và Trường Phổ thông liên cấp Olympia Hà Nội trong năm 2014 sẽ vinh dự là trường Việt Nam đạt danh hiệu Trường học Cố vấn toàn cầu của Microsoft.

Để được lựa chọn là Chuyên gia Giáo dục và Trường học Cố vấn Microsoft, trường học hoặc giáo viên phải cam kết đổi mới, chứng minh được năng lực sẵn sàng vượt qua những trở ngại để giúp học sinh, sinh viên có được hành trang thế kỷ 21. Trường sẽ được lựa chọn dựa trên thành tích tốt về giáo dục, về quản lý cộng đồng và môi trường trường học. Giảng viên được lựa chọn dựa trên sự đổi mới, kỹ năng dẫn dắt kèm hiệu quả sử dụng công nghệ để tạo kết quả học tập tốt hơn cho học sinh và sinh viên.

Các chuyên gia của cả hai chương trình sẽ trở thành thành viên tham dự sáng kiến độc quyền thời hạn một năm, sáng kiến ghi nhận các giảng viên và lãnh đạo trường đã tiên phong sử dụng công nghệ để chuyển đổi giáo dục.

Chia sẻ những cảm nhận của mình, Bà Tô Thụy Diễm Quyên, Giáo viên trường Trung học cơ sở Đức Trí, quận 1, TP Hồ Chí Minh cho biết, "Tôi rất vinh dự vì được lựa chọn là một Chuyên gia Giáo dục của Microsoft. Tôi rất mong được tham dự vào các cơ hội học tập và chia sẻ kinh nghiệm dành cho các nhà giáo ưu tú tại diễn đàn toàn cầu về giáo dục của Microsoft. Chuyên gia Giáo dục của Microsoft, là cơ hội không chỉ giúp gia tăng kết quả học tập cho học sinh, mà xa hơn còn là động lực thúc đẩy sử dụng công nghệ trong giáo dục, học hỏi kinh nghiệm giảng dạy từ các nước có nền giáo dục tiên tiến để đóng góp vào Đề án cải cách giáo dục tại Việt Nam".

Ông Anthony Salcito, Phó Chủ tịch khối Giáo dục Microsoft chia sẻ, "Chương trình Chuyên gia Giáo dục và trường học Trường học Cố vấncủa Microsoft là ví dụ đầy nhiệt huyết về phương thức mà các giảng viên hay trường học sử dụng công nghệ để giúp học sinh tự tin trong thế kỷ 21. Không chỉ giúp giáo viên sáng tạo trong lớp, giúp họ tư vấn nhiệt tình cho đồng nghiệp, các thành viên còn tạo ra sự biến chuyển trong hệ thống giáo dục của họ. Những thành viên của chương trình là ví dụ nổi bật cho đồng nghiệp và sẽ luôn được tiếp cận với công nghệ phục vụ giảng dạy mới nhất từ chương trình của Microsoft"

Chuyên gia Giáo dục và Trường học Cố vấn sẽ làm việc chặt chẽ với Microsoft để thúc đẩy việc đổi mới trong giảng dạy, hướng dẫn và chia sẻ kinh nghiệm về hiệu quả công nghệ trong giáo dục với đồng nghiệp và các nhà hoạch định chính sách. Ngoài ra, họ sẽ tư vấn cho các giảng viên khác, tư vấn thêm về công nghệ trong giáo dục, về sử dụng sản phẩm và các công cụ Microsoft.

Ngoài ra, các chuyên gia giáo dục và trường học được lựa chọn sẽ được tham gia diễn đàn giáo dục Microsoft toàn cầu tổ chức tại Barcelona tháng 3/2014, được tặng một máy tính Surface cho trường học, được quyền truy cập đến thông tin về chiến lược và các công nghệ của Microsoft và có cơ hội phát triển nghề nghiệp kèm chứng nhận huấn luyện.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
3 giáo viên và một trường học Việt Nam đã được vinh danh là Chuyên gia Giáo dục và Trường học Cố vấn toàn cầu của Microsoft
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO