Doanh nghiệp số

4 giải pháp "nhúng" AI chinh phục Best Solution Awards 2023

Minh Thiện 01/12/2023 08:19

“Nhúng” trí tuệ nhân tạo (AI) vào các giải pháp số đã tăng khả năng tự động hóa và hiệu quả hoạt động của các ứng dụng, giúp chúng thông minh hơn.

Các ứng dụng thông minh hơn nhờ AI

Ngày 30/11/2023, bộ 04 giải pháp AI của GMO-Z.com RUNSYSTEM là MiraWEB, MiraBOT, AI Easy Content, và Omni Care đã xuất sắc được vinh danh tại Lễ trao giải Best Solution Awards 2023. Cả 04 giải pháp đều được phát triển trên nền tảng AI, giúp tự động hoá nhiều quy trình, nghiệp vụ, tiết kiệm thời gian, chi phí, giảm thiểu sai sót, tối ưu hiệu suất cho doanh nghiệp (DN).

Best Solution Awards 2023 là giải thưởng do Chi hội Tiếp thị và Công nghệ số (DTM) trực thuộc Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức, nhằm tôn vinh các giải pháp hoặc nhóm giải pháp về tiếp thị và công nghệ số, được yêu thích và có ảnh hưởng nhất tại Việt Nam trong năm 2023.

Bộ 04 giải pháp ứng dụng AI là MiraWEB, MiraBOT, AI Easy Content, Omni Care của GMO-Z.com RUNSYSTEM với những hiệu quả vượt trội mang tới cho khách hàng đã xuất sắc chinh phục được các thành viên Hội đồng thẩm định Best Solutions Awards.

Trong đó, MiraWEB đạt giải thưởng Best Solution B2C; MiraBOT, AI Easy Content và Omni Care đạt giải Prime Solution B2B. Đặc biệt AI Easy Content xuất sắc đạt cả 2 giải Best Solution B2C và Prime Solution B2B.

minh-son.jpg
Ông Nguyễn Minh Sơn - Giám đốc Chiến lược Khối Chuyển đổi số đại diện công ty lên nhận giải thưởng Prime Solution B2B trao tặng cho 3 sản phẩm MiraBOT, AI Easy Content và Omni Care.

Omni Care – Quản lý trải nghiệm khách hàng đa kênh

Omni Care là phần mềm giúp các DN bán lẻ quản lý trải nghiệm khách hàng đa kênh (CX) một cách hoàn chỉnh nhất. “Khi ngành bán lẻ hiện nay hướng tới mục tiêu có được lượng khách hàng trung thành chiếm tỷ trọng cao để giảm các chi phí marketing và tăng doanh thu, việc tối ưu mọi điểm chạm của khách hàng với DN là giải pháp duy nhất đạt được mục đích này. Chúng tôi đánh giá cao các giải pháp đi được theo hành trình dài của khách hàng hơn là các giải pháp CRM quản lý mỗi hoạt động bán hàng đơn thuần", ông Trần Ngọc Sơn, Giám đốc điều hành của một chuỗi cửa hàng thời trang lớn tại Việt Nam chia sẻ.

Omni Care cho phép thu thập, hợp nhất dữ liệu khách hàng từ mọi kênh tương tác, ghi lại lịch sử các điểm chạm của khách hàng với DN. Sau đó hệ thống sẽ tự động đánh giá và phân loại khách hàng tiềm năng, hỗ trợ thực hiện chiến dịch marketing tùy chỉnh theo từng nhóm đối tượng khách hàng đã phân loại.

Các thông tin về khách hàng có được từ các hoạt động marketing cũng sẽ được chuyển trực tiếp cho các đội ngũ sales, chăm sóc khách hàng (CSKH). Các phòng ban này cũng sẽ bổ sung được các dữ liệu về khách hàng, từ đó tạo nên chân dung khách hàng 360 độ hoàn chỉnh.

system-run.jpg
Ông Phạm Minh Tuấn - Trưởng phòng Marketing, Khối Dịch vụ Hạ tầng Internet, đại diện công ty lên nhận giải thưởng Best Solution B2C và Prime Solution B2B cho 2 sản phẩm MiraWEB và AI Easy Content

Nhờ ứng dụng AI, Omni Care có thể đưa ra các đánh giá, dự đoán về nhu cầu khách hàng, từ đó các nhân viên sales có thể đưa ra các tư vấn bán hàng phù hợp. Còn gì tốt hơn khi khách hàng có thể nhận được sự tư vấn cá nhân hóa, mua được đúng sản phẩm với nhu cầu của mình.

Ngoài ra, Omni Care cũng hỗ trợ thực hiện các hoạt động quản lý đội ngũ sales hiệu quả dựa trên các bảng theo dõi công việc, KPI, các kế hoạch gặp gỡ trao đổi với khách hàng.

Không chỉ dừng ở bán hàng một lần, cách để giữ chân khách hàng “trọn đời” cho DN còn phụ thuộc vào cả các hoạt động chăm sóc cũng như các nỗ lực kích thích khách hàng mua lại. Omni Care cho phép đội ngũ CSKH có thể xử lý các khiếu nại, trả lời các băn khoăn của khách hàng một cách nhanh và kịp thời nhất.

Ngoài ra, hệ thống cũng tích hợp với các Loyalty App, từ đó DN có thể tạo ra các chương trình bán hàng đặc biệt tới nhóm khách hàng cũ. “Việc biến khách từ mua hàng lần đầu đã quay lại và trở thành khách hàng trung thành tăng x3 lần khi DN chúng tôi sử dụng hệ thống OmniCare", bà Đặng Thu Huyền - CEO của một chuỗi Spa tại Hà Nội phản hồi.

Toàn bộ hành trình khách hàng đều được tối ưu, toàn bộ đội ngũ nhân sự tạo ra điểm chạm với khách hàng đều có thể xử lý công việc trên một nền tảng. Omni Care tự tin đồng hành cùng mọi DN tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và cho cả đội ngũ nhân sự triển khai.

Giải pháp tạo website tự động bằng AI

MiraWEB là nền tảng khởi tạo website bằng AI, giúp người dùng thiết kế website chuyên nghiệp và nhanh chóng chỉ với vài dòng mô tả.

MiraWEB tự động phân tích và xử lý các thông tin từ người dùng để đưa ra những gợi ý về giao diện (tránh lặp từ thiết kế ở câu sau), cũng như các nội dung phù hợp nhất. Do đó, bất kể khách hàng là một sinh viên, freelancer, marketer chuyên nghiệp hay người mới bắt đầu với lĩnh vực này thì cũng chỉ mất khoảng 30 giây để khởi tạo website với MiraWEB.

miraweb.png
Giao diện MiraWEB

Với cơ chế tùy chỉnh linh hoạt của MiraWEB, người dùng có thể dễ dàng chỉnh sửa màu sắc, font chữ, hình ảnh và các thành phần khác của website mà không cần tốn nhiều thời gian và chi phí vào việc tìm hiểu hoặc thuê dịch vụ bên ngoài.

MiraWEB cũng cho phép tích hợp tên miền, hosting, email server và các công cụ quan trọng khác như Google Analytics, Facebook... Điều này giúp người dùng và DN thực thi và tối ưu hóa các chiến dịch marketing một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Nhờ ứng dụng mạnh mẽ AI cùng các công cụ thiết kế tiên tiến, MiraWEB mang đến cho người dùng một trải nghiệm khởi tạo website độc đáo, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, đồng thời tạo ra những trang web đẹp mắt, chất lượng. MiraWEB thực sự là một đối tác đáng tin cậy cho tất cả mọi người có ý định tạo ra một dấu ấn với trang web của mình.

Trợ lý ảo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ đột phá trong lĩnh vực sáng tạo nội dung với cách sử dụng rất đơn giản và tiện lợi bằng việc đưa dữ liệu đầu vào là một từ khóa, khách hàng sẽ nhận được kết quả là một bài viết có điểm unique và điểm SEO từ 85 trở lên.

tro-ly-ao.jpg
AI Easy Content sáng tạo nội dung tự động

AI Easy Content mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho phòng marketing của DN và những người SEO (SEOers). Theo nghiên cứu nội bộ của GMO-Z.com RUNSYSTEM (tính đến tháng 5/2023), AI Easy Content giúp tiết kiệm đến 90% chi phí và thời gian trong quá trình tạo nội dung chuẩn SEO. DN không cần phải thuê nhiều nhân lực, không cần đầu tư vào các công cụ phức tạp hay dành nhiều giờ làm việc để viết và tối ưu hóa nội dung.

Ngoài khả năng nhanh chóng tạo ra nhiều bài viết chất lượng và độc quyền AI Easy Content còn giúp người dùng tránh các lỗi ngữ pháp, chính tả và sáng tạo được nhiều phong cách viết khác nhau. Điều này đảm bảo rằng nội dung của bạn luôn chuyên nghiệp và gây ấn tượng tốt đến khách hàng.

Bên cạnh đó, AI Easy Content cũng tích hợp hàng loạt câu lệnh (Prompt) giúp người dùng dễ dàng tìm từ khóa, lên kế hoạch bài viết, viết mô tả sản phẩm, viết bài đăng mạng xã hội, kịch bản video… từ đó có thể tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng và tăng cường hiệu quả của chiến dịch tiếp thị.

Truy vấn nhanh, kết quả chuẩn xác với MiraBOT

MiraBOT là một Chatbot AI mạnh mẽ được xây dựng dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn GPT-4 của Open AI với tính năng trả lời các câu hỏi của người sử dụng, tự động hóa phân tích tài liệu đầu vào để hiểu thấu ý định, quan điểm và thái độ ẩn chứa trong mỗi yêu cầu.

Bất cứ DN nào muốn cải thiện hoạt động đào tạo nội bộ hay tăng năng suất của bộ phận CSKH đều có thể sử dụng MiraBOT. Các DN có thể cài đặt MiraBOT trên website để phản hồi ngay tức thì mọi câu hỏi của khách hàng, nhờ đó tiết kiệm chi phí vận hành phòng CSKH hoặc dịch vụ khách hàng.

bot.png

MiraBOT cũng được sử dụng như một giải pháp đào tạo tri thức nội bộ hoàn hảo. Theo nghiên cứu nội bộ của GMO-Z.com RUNSYSTEM (tính đến tháng 04/2023), nhân viên mỗi DN đang lãng phí 30 phút x 261 ngày = 130 giờ/ năm chỉ để tìm kiếm thông tin nội bộ. Trong khi đó, MiraBOT có thể giúp họ tìm câu trả lời ngay lập tức cho mọi vấn đề nhờ khả năng tổng hợp thông tin, phân tích dữ liệu lớn.

Chỉ trong vòng 2 tháng kể từ thời điểm công bố dự án, đã có 986 DN đăng ký trải nghiệm MiraBOT và gửi về các phản hồi tích cực.

img_7161.jpg
Đại diện GMO-Z.com RUNSYSTEM tham dự Lễ trao Giải

Với sự chú trọng đầu tư nghiên cứu và phát triển các giải pháp đa dạng lĩnh vực trên nền tảng AI, GMO-Z.com RUNSYSTEM hiện đang chuyển dịch sang hướng nghiên cứu và áp dụng AI vào hệ sinh thái chuyển đổi số mang lại nhiều giá trị cho khách hàng.

Bên cạnh đó, dịch vụ tư vấn và triển khai giải pháp chuyên biệt của công ty còn trợ giúp cho các DN xây dựng phương thức vận hành tối ưu, loại bỏ các quy trình rườm rà.

duc-tam.jpg
Ông Trần Đức Tâm chia sẻ về việc ứng dụng AI giúp gia tăng hiệu suất cho DN

Ông Trần Đức Tâm - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Hạ tầng Internet đại diện công ty CP GMO-Z.com RUNSYSTEM chia sẻ tại lễ trao giải: “Các sản phẩm ứng dụng AI do các kỹ sư GMO-Z.com RUNSYSTEM phát triển đã bước đầu ghi nhận được những tín hiệu tích cực từ thị trường. Đây là minh chứng khẳng định uy tín và chất lượng của hệ sinh thái CĐS xây dựng trên nền tảng AI của công ty. GMO-Z.com RUNSYSTEM đã sẵn sàng giúp DN sớm hoàn thành các mục tiêu về CĐS, gia tăng hàm lượng công nghệ trong vận hành nhằm tăng lợi thế cạnh tranh, phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn"./.

Bài liên quan
  • Đa phần DN Việt quan tâm đến triển khai ứng dụng AI
    Nghiên cứu của Cisco chỉ ra rằng chỉ 27% các tổ chức ở Việt Nam trong tâm thế hoàn toàn sẵn sàng để triển khai và áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI); hơn 8/10 tổ chức (87%) được phân loại là Pacesetters hoặc Chasers (đã chuẩn bị/chuẩn bị ở mức độ trung bình) trong ứng dụng AI.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
4 giải pháp "nhúng" AI chinh phục Best Solution Awards 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO