Văn phòng làm việc mới tại Cần Thơ của FPT được kỳ vọng sẽ góp phần đáp ứng không gian làm việc cho 1.000 nhân sự mảng dịch vụ CNTT cho thị trường nước ngoài của Tập đoàn vào năm 2025, hướng tới mục tiêu thu hút 3.000 nhân sự vào năm 2030.
Đài Phát thanh Na Uy (NRK) đã mở ra một hướng đi mới trong việc thu hút khán giả trẻ bằng cách triển khai các bản tóm tắt bài viết được tạo bởi trí tuệ nhân tạo.
Giám đốc công nghệ (CTO) của Business Insider cho biết những tiến bộ trong công nghệ AI đang giúp tờ báo này thực hiện nhiều sáng tạo để vượt qua giới hạn của mình.
Tương lai của báo chí nằm ở việc tận dụng đúng cách công nghệ AI để đáp ứng nhu cầu của độc giả về tính tức thời và cá nhân hóa. Khi các tòa soạn khám phá những khả năng tiên tiến này, họ có thể định hình lại cách mọi người trải nghiệm tin tức, từ đó thu hút và hấp dẫn độc giả hơn.
Các công cụ tìm kiếm tích hợp AI có những điểm mạnh riêng. Nó không chỉ thu thập mà còn tổng hợp các thông tin liên quan, giải thích và đưa ra các phân tích cho người dùng.
Ngày 13/12, Google công bố danh sách "Google Year In Search 2024 - Google nột năm tìm kiếm", trong 10 tên công cụ AI dẫn đầu danh sách đã cho thấy sự quan tâm ngày càng nhiều dành cho những công cụ AI tạo video hay nội dung video 3D.
Phần lớn người lao động sẵn sàng tham gia các khóa học cơ bản về ứng dụng AI. Tuy nhiên, mức chi trả chủ yếu tập trung ở khoảng giá thấp, dưới 500.000 đồng. Điều này xuất phát từ nhu cầu học tập thiết thực nhưng vẫn thận trọng trong việc đầu tư cho các khóa học chi phí cao khi hiệu quả chưa được chứng minh rõ ràng.
Trí tuệ nhân tạo (AI) đã có những bước tiến vô cùng lớn trong khoảng 2 năm qua. Các công nghệ AI vừa mang lại cơ hội, vừa là mối đe dọa đối với ngành báo chí. Trong vài thập kỷ qua, các cơ quan báo chí trên thế giới trải qua nhiều khó khăn vì nguồn thu quảng cáo và đặt mua báo in suy giảm. Các công nghệ AI, nếu được ứng dụng và triển khai sớm để tranh thủ tối đa sức mạnh, có thể có tác động tích cực giúp các cơ quan báo chí phát triển bền vững.
Các cơ quan báo chí áp dụng AI cần xây dựng chiến lược và thận trọng xem xét tất cả quy trình công việc để nắm bắt được tất cả những gì mà AI có thể mang lại.
Đài phát thanh Thụy Điển, hay còn gọi là Sveriges Radio (SR) - một trong những cơ quan có ảnh hưởng lớn nhất ở Thụy Điển, là một ví dụ điển hình về việc ứng dụng thành công AI vào quy trình hoạt động.
Trong thời kỳ khoa học công nghệ phát triển nhanh chóng như hiện nay, những thành tựu của cuộc cách mạng 4.0, nhất là trí tuệ nhân tạo (AI), những ứng dụng của công nghệ số đang đặt ra nhiều vấn đề mới trong hoạt động của báo chí truyền thống, tạo ra nhiều cơ hội và thách thức mà báo chí truyền thống cần giải quyết để từ đó có thích ứng linh hoạt, tiếp tục phát triển.
Mặc dù việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào báo chí vẫn còn nhiều băn khoăn, nhưng rõ ràng khi ứng dụng AI theo đúng chuẩn mực đạo đức sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ cho lĩnh vực báo chí.
Báo cáo Tin tức Kỹ thuật số năm 2024 của Reuters cho thấy bạn đọc đang ngày càng cảnh giác hơn với những hình ảnh và video trên các nền tảng thông tin mạng do tình trạng gia tăng giả mạo sâu (deepfake). Người đọc chỉ chấp nhận một phần nội dung thông tin báo chí được ứng dụng sản xuất bởi AI.
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng hóa quy trình tuyển dụng trên toàn thế giới. Trong lĩnh vực nhân sự, nơi sự kết nối giữa con người là yếu tố cốt lõi, AI đang trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho các chuyên gia nhân sự.