Doanh nghiệp số

5 đối tác chiến lược "bắt tay" sản xuất nội dung, gia tăng trải nghiệm số cho người dùng

Anh Minh 18:23 26/11/2024

Nhằm phát huy thế mạnh của mỗi bên, các doanh nghiệp đã ký kết hợp tác, thúc đẩy sản xuất, phân phối nội dung số, nỗ lực đưa các sản phẩm sáng tạo của Việt Nam ra thế giới.

Tập đoàn Sconnect, Sconnect Studio và Sconnect Music đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 5 đối tác chiến lược về sản xuất và phát hành các nội dung trên nền tảng số gồm: Yeah1, Galaxy, Gia đình lớn Brothers, True Sound và Colory.

Lễ ký kết hợp tác giữa Tập đoàn Sconnect và các đối tác đánh dấu bước phát triển mới trong chiến lược mở rộng và hợp tác của tập đoàn. Đây không chỉ là cơ hội để Sconnect thúc đẩy sản xuất các sản phẩm hoạt hình điện ảnh, sản phẩm sáng tạo mà còn tạo nền tảng vững chắc cho sự hợp tác bền vững trong việc xây dựng các dự án phim hoạt hình từ giai đoạn ý tưởng, sản xuất đến phát hành.

sconnect-galaxy.jpg
Sconnect đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 5 đối tác chiến lược về sản xuất và phát hành các nội dung số

Sự kiện này cũng mang ý nghĩa chiến lược trong việc quảng bá các sản phẩm hoạt hình của Việt Nam ra thị trường quốc tế, góp phần nâng tầm giá trị sáng tạo của hoạt hình Việt trên bản đồ thế giới.

Thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn Sconnect và Tập đoàn Yeah1 đánh dấu một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực sản xuất nội dung giải trí và sáng tạo. Việc hợp tác này không chỉ giúp hai tập đoàn phát huy tối đa thế mạnh riêng mà còn mở rộng tầm ảnh hưởng cả trong nước lẫn quốc tế.

Trong thỏa thuận, hai bên thống nhất tạo ra một sản phẩm trí tuệ mới và lựa chọn sản phẩm trí tuệ này để phát triển như một thương hiệu, biểu tượng sử dụng xuyên suốt cho các sản phẩm hợp tác. Sản phẩm trí tuệ có thể là nhân vật hoạt hình hoặc chủ đề, cốt truyện, được áp dụng cho nhiều loại hình sản phẩm như phim ngắn nhiều tập (mini-series), phim điện ảnh, phim truyền hình, trò chơi điện tử trực tuyến, và các sản phẩm thương mại khác.

Dựa trên kinh nghiệm và lợi thế thương mại của mỗi bên, Sconnect và Yeah1 sẽ cùng xây dựng và triển khai các kế hoạch nhằm đưa các sản phẩm hợp tác ra thị trường quốc tế, bao gồm việc phát hành trên các nền tảng, cấp bản quyền cho bên thứ ba, khai thác thương mại.

Ngoài ra, hai tập đoàn cũng cam kết hợp tác trong việc sản xuất các sản phẩm ứng dụng trên các thiết bị điện tử thông minh, trong đó ưu tiên nội dung liên quan đến giáo dục và trò chơi cho trẻ em, hứa hẹn tạo ra những giá trị bền vững, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành giải trí và công nghệ.

Trong các lĩnh vực đầu tư và thương mại, Tập đoàn Sconnect và Công ty Cổ phần Giải trí và Giáo dục Galaxy đã thống nhất hợp tác đầu tư phim hoạt hình, hai bên sẽ chia sẻ thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác để đầu tư vào các dự án phim hoạt hình. Bên cạnh đó, với kinh nghiệm và thế mạnh trong phát hành, Sconnect và Galaxy cam kết hợp tác để đưa các sản phẩm hoạt hình đến với đông đảo khán giả hơn, mở rộng phạm vi tiếp cận trong nước và quốc tế.

Hai bên đồng sản xuất và phát hành nội dung số trên nền tảng Galaxy Play để phân phối các nội dung hoạt hình đến khán giả. Thông qua đó, các bộ phim hoạt hình không chỉ tiếp cận với lượng lớn người xem mà còn tối ưu hóa cho trải nghiệm số, gia tăng khả năng tiếp cận và thúc đẩy tương tác từ khán giả.

Trong lĩnh vực kinh doanh và thương mại hóa các sản phẩm từ tài sản trí tuệ (IP), Sconnect và Gia đình lớn Brothers đã thống nhất hợp tác phát triển IP “Em Bé Chất” được lấy cảm hứng từ hình ảnh bé Xệ Xệ, nhằm mục đích tạo ra những sản phẩm nội dung sáng tạo, hấp dẫn mà còn góp phần xây dựng nền tảng giá trị lâu dài và bền vững.

Bên cạnh đó, hai bên phối hợp khai thác giá trị thương mại của những sản phẩm phát triển từ hình ảnh của “Em Bé Chất”. Hai bên sẽ mở rộng kênh phân phối, tối ưu hóa hiệu quả thương mại và đưa ra các sản phẩm tiếp cận cho nhiều khách hàng, nhằm đẩy mạnh hoạt động phát hành và phân phối tại Việt Nam cũng như trên thị trường quốc tế.

Ngoài ra, hai bên cũng nhất trí hợp tác trong lĩnh vực truyền thông và tổ chức các sự kiện quảng bá để tăng cường giá trị thương hiệu và kết nối với khán giả.

Về lĩnh vực gia công, sản xuất phim/video, Sconnect Studio và Công ty TNHH Colory thống nhất hợp tác trong hoạt động đầu tư cho dự án phim, tham gia sản xuất một phần hoặc toàn bộ theo thỏa thuận cụ thể giữa hai bên. Đồng thời, các bên sẽ tham gia với hoạt động cố vấn chuyên môn nhằm đảm bảo chất lượng về nội dung, nghệ thuật và kỹ thuật. Bên cạnh đó, hai bên sẽ cùng phối hợp thúc đẩy các hoạt động truyền thông, quảng bá và phát hành phim trên các nền tảng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Về lĩnh vực sản xuất âm nhạc, Sconnect Music và Công ty TNHH True Sound Academy thống nhất trở thành đối tác chiến lược trong mảng sản xuất âm nhạc bao gồm: Sáng tác, phối khí, thu ấm, hòa âm phối khí và xử lý hậu kỳ âm thanh cho các sản phẩm âm nhạc, nhạc phim điện ảnh chiếu rạp và các nền tảng OTT khác./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Hợp nhất Bộ TT&TT và Bộ KH&CN: Cơ hội và kỳ vọng
    Cùng với một số Bộ ngành, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) hợp nhất với Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) với mục tiêu chính của sự hợp nhất này là giảm bớt một số chức năng và nhiệm vụ chung, tiết kiệm, đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số (CĐS), phát triển khoa học công nghệ và quản lý báo chí số tốt hơn.
  • Bưu điện ra mắt sàn thương mại điện tử nông sản và hợp tác với TikTok
    Với phương châm “Mỗi sản phẩm là một món quà đến tay người tiêu dùng”, sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng ngày mà còn mang đến những lựa chọn phù hợp để tặng người thân, bạn bè, đối tác.
  • Cốc Cốc: Năm 2024, mỗi người Việt trung bình ghé thăm 67 trang web khác nhau
    ‏Theo ‏‏Báo cáo xu hướng tìm kiếm và lướt web 2024‏‏ được Cốc Cốc công bố ngày 13/12‏‏, trung bình, mỗi người dùng ghé thăm 67 trang web trong năm.‏ ‏Trong đó, nhu cầu ‏‏lướt mạng xã hội, xem video và nghe nhạc, làm việc‏‏ chiếm tỷ trọng lớn nhất.‏‏
  • Báo chí phát triển cần dựa trên nền tảng đám mây thông minh
    Trung Quốc cũng là một trong số những quốc gia tích cực, điển hình trong việc ứng dụng các công nghệ số mới để đổi mới, phát triển ngành báo chí, truyền thông theo hướng kỹ thuật số, thông minh, chuyên nghiệp hiện đại.
  • Sigma OTT lọt top sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội 2024
    Tối 13/12/2024, UBND TP. Hà Nội đã tổ chức chương trình Vinh danh sản phẩm công nghiệp chủ lực cho 36 sản phẩm của 25 doanh nghiệp, tổ chức. Trong đó, hệ sinh thái cho lĩnh vực media: Sigma OTT của Công ty cổ phần Truyền thông đa phương tiện Thủ Đô (Thủ Đô Multimedia) là 1 trong 3 sản phẩm công nghệ số được vinh danh.
  • Chuyển đổi số với báo chí đa nền tảng và bài toán nhân lực
    Khi báo chí đa nền tảng là xu hướng phát triển tất yếu trong bối cảnh hiện nay, các cơ quan báo chí ngày càng quan tâm đến chất lượng nguồn nhân lực. Gắn chặt hơn với các cơ sở đào tạo uy tín, thậm chí mời sinh viên về tòa soạn để vừa đào tạo, vừa thực hành là những giải pháp mà một số cơ quan báo chí đã áp dụng và cho hiệu quả ban đầu.
  • Tín dụng chính sách xã hội thay đổi cuộc sống người dân
    Những năm qua, nhiều người dân đã xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu, nhiều địa phương cũng đã thay da đổi thịt nhờ tín dụng chính sách xã hội.
  • Mức độ quan tâm về các công cụ AI ngày càng tăng và đa dạng ‏
    Ngày 13/12, Google công bố danh sách "Google Year In Search 2024 - Google nột năm tìm kiếm", trong 10 tên công cụ AI dẫn đầu danh sách đã cho thấy sự quan tâm ngày càng nhiều dành cho những công cụ AI tạo video hay nội dung video 3D.
  • Người lao động Việt Nam sẵn sàng tham gia các khóa học cơ bản về ứng dụng AI
    Phần lớn người lao động sẵn sàng tham gia các khóa học cơ bản về ứng dụng AI. Tuy nhiên, mức chi trả chủ yếu tập trung ở khoảng giá thấp, dưới 500.000 đồng. Điều này xuất phát từ nhu cầu học tập thiết thực nhưng vẫn thận trọng trong việc đầu tư cho các khóa học chi phí cao khi hiệu quả chưa được chứng minh rõ ràng.
  • Chính sách phát triển du lịch nông thôn được chính phủ đặc biệt quan tâm
    Phó Thủ tướng Lê Thành Long nêu rõ, Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm, ban hành và triển khai thực hiện nhiều cơ chế, chính sách phát triển nông nghiệp nông thôn, đưa du lịch nông thôn vào các chương trình phát triển lớn.
5 đối tác chiến lược "bắt tay" sản xuất nội dung, gia tăng trải nghiệm số cho người dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO