Xu hướng tiếp cận và hưởng thụ nội dung của người dùng đang dịch chuyển dần sang các nền tảng số. Vì thế, cơ quan quản lý lẫn doanh nghiệp (DN) sản xuất nội dung số (NDS), DN quảng cáo cần có những phương thức vận hành và quản lý mới phù hợp hơn.
Các doanh nghiệp (DN) sản xuất nội dung và kinh doanh trên mạng Internet (MMO) tại Việt Nam tăng nhanh về số lượng nhưng đa số là quy mô DN nhỏ hoặc siêu nhỏ, luôn phải đối mặt với nhiều rủi ro về kinh doanh và tổ chức.
Theo nhận định của những người làm công tác xuất bản, một số nội dung của Luật Xuất bản năm 2012 cần điều chỉnh để nâng cao chất lượng thi hành pháp luật về xuất bản.
Mới đây, Fonos đã huy động được 1,8 triệu USD trong vòng gọi vốn trước Series A (Pre-Series A) do công ty truyền thông và công nghệ Hoa Kỳ VC North Base Media dẫn đầu, cùng sự tham gia của các đơn vị từng đồng hành cùng Fonos và nhà đầu tư mới như AngelCentral, Vietcetera Innovators Fund, Orvel Ventures.
Ngày 27/10, Google, Temasek và Bain & Company công bố báo cáo nền kinh tế số Đông Nam Á lần thứ 7 với chủ đề "Vượt qua sóng cả, vươn mình ra biển cơ hội". Báo cáo cho thấy nền kinh tế số của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á với tổng giá trị hàng hóa (GMV) dự kiến 23 tỷ USD.
Các doanh nghiệp (DN) nội dung số (NDS) Việt Nam hướng đến thị trường toàn cầu, nhưng đang có sự lo lắng về mặt pháp lý, hay nói cách khác là DN chưa sẵn sàng về mặt pháp lý khi tham gia môi trường toàn cầu.
Trên con đường chinh phục thị trường toàn cầu, không ít doanh nghiệp (DN) sản xuất nội dung số của Việt Nam gặp trở ngại khi bảo vệ bản quyền và bị cạnh tranh không lành mạnh trên nền tảng YouTube.
Theo công ty nghiên cứu McKinsey, các khoản đầu tư liên quan đến metaverse đã đạt mức 50 tỷ USD vào năm ngoái và dự báo con số này sẽ tăng gấp đôi trong năm nay.
Khi nghĩ đến đất nước Malaysia, nhiều người nghĩ đây là quốc gia sản xuất chính về cao su và dầu cọ, một cường quốc công nghiệp và là một địa điểm du lịch nổi tiếng. Nhưng Malaysia cũng là đất nước đang bùng nổ về sáng tạo nội dung số.
Trở thành Ủy viên Trung ương Đảng và sau đó là Tổng Biên tập Báo Nhân Dân
trong những tháng đầu năm 2021, nhà báo Lê Quốc Minh đã trải qua hơn 8 tháng
đứng đầu tờ báo lớn nhất của Đảng. Trải nghiệm điều hành báo giấy trong đại
dịch với một nhà báo vốn sở trường ở môi trường online sẽ ra sao? Điều gì giúp tạo nên thay đổi lớn ở cơ quan báo chí vốn nổi tiếng về phong cách truyền thống
và khuôn mẫu?