5 lý do khiến cửa hàng trực tuyến cần cung cấp hỗ trợ kỹ thuật

Phạm Thu Trang| 31/10/2018 17:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Tốc độ, tiện lợi và khả năng chi trả - đây là những lợi ích chính đã thuyết phục người tiêu dùng mua hàng trực tuyến.

5 reasons why your online store needs to provide tech support

Dữ liệu mới nhất được đưa ra bởi một báo cáo của Statista cho thấy rằng mua sắm trực tuyến không phải là xu hướng mà nó biến thành một lực lượng lớn đã làm thay đổi cơ chế mua hàng hóa cơ bản: thương mại điện tử tạo ra 2,3 nghìn tỷ đô la một cách đáng kinh ngạc vào năm ngoái, và doanh thu ước tính sẽ tăng gấp đôi vào năm 2021. Mặc dù mua sắm trực tuyến có vẻ như là sự lựa chọn đầu tiên của giới trẻ, Gen X và Baby Boomers cũng bắt kịp xu hướng, vì vậy ngày nay, khoảng 96% người Mỹ đã thực hiện ít nhất một lần mua hàng trực tuyến trong cuộc sống của họ.

Bán lẻ trực tuyến vẫn bị chi phối bởi những gã khổng lồ như Amazon và eBay, nhưng điều đó không có nghĩa là mọi thứ không tốt cho các nhà bán lẻ nhỏ hơn. Ngược lại, cũng có chỗ cho sự tăng trưởng cho các cửa hàng nhỏ hơn. Ngoài việc lựa chọn sản phẩm, là yếu tố quyết định hàng đầu cho hầu hết người dùng, những hỗ trợ kỹ thuật cũng đóng một vai trò quan trọng và nó có thể giúp bạn củng cố thương hiệu của mình theo nhiều cách:

Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Customer experience

Đối với các cửa hàng trực tuyến, hỗ trợ kỹ thuật là điều gần gũi nhất, thể hiện sự tương tác giữa khách hàng và tư vấn viên. Không phải tất cả những người mua sắm trực tuyến đều có thể định vị sản phẩm mình muốn, thêm sản phẩm vào giỏ hàng và tiến hành thanh toán trong vòng vài giây. Trải nghiệm mua sắm có thể mất nhiều thời gian hơn và khách truy cập của bạn có thể yêu cầu hỗ trợ thêm với các vấn đề như:

  • Họ không thể tìm thấy sản phẩm họ đang tìm kiếm
  • Họ không am hiểu công nghệ và không biết cách sử dụng nền tảng của bạn
  • Họ gặp phải vấn đề lúc thanh toán
  • Họ muốn thay đổi đơn hàng của họ hoặc hỏi các chi tiết về đơn hàng khi nó đã được đặt

Giải quyết những vấn đề này là một cách thân thiện làm cho khách hàng cảm thấy có giá trị. Cho dù những trợ giúp được cung cấp qua điện thoại hay thông qua trò chuyện nội bộ bên trong trang web, hỗ trợ kỹ thuật sẽ nâng cao trải nghiệm của khách hàng và đây là một lợi ích đáng kinh ngạc, vì hơn một nửa số người mua sắm trực tuyến sẽ giới thiệu cửa hàng điện tử cho bạn bè và gia đình. Và điều này cũng hoạt động theo một cách khác: nếu khách hàng không hài lòng với sự hỗ trợ của bạn, họ có khả năng nói với người khác về điều này, đặc biệt là trên truyền thông xã hội.

Giá không còn là yếu tố quyết định khi người mua quyết định mua hàng trực tuyến ở đâu. Các cửa hàng thương mại điện tử luôn xuất hiện, vì vậy người tiêu dùng luôn có các lựa chọn. Bên cạnh đó, nhiều người trong số họ sẵn sàng mua một sản phẩm với chi phí cao hơn nếu họ biết rằng quá trình mua sắm trên trang web đó liền mạch và nhân viên hỗ trợ thân thiện và hữu ích.

Tăng doanh thu

Boost sales

Hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp cung cấp một cơ hội lớn để tăng trưởng doanh thu. Một cách hỗ trợ yếu tố bán hàng chính là thông qua giới thiệu của khách hàng: khách hàng hài long sẽ giới thiệu cửa hàng của bạn cho người khác và điều này tạo ra doanh thu bổ sung. Thứ hai, hỗ trợ cá nhân hóa là cách ngăn chặn việc bỏ giỏ hàng. Theo nghiên cứu của Forrester, gần một nửa số người tiêu dùng từ bỏ giỏ hàng của họ nếu một câu hỏi hoặc vấn đề họ không được giải quyết trong thời gian ngắn hoặc nếu họ được chuyển từ một đại lý hỗ trợ này sang đại lý khác mà không có giải pháp hỗ trợ được đưa ra.

Tăng niềm tin

Niềm tin là một yếu tố thiết yếu trong việc thiết lập một mối quan hệ lâu dài với khách hàng của bạn. Tuy nhiên, niềm tin cần phải được tạo ra. Khi tỷ lệ tội phạm mạng đang gia tăng, nhiều người tiêu dùng trực tuyến hoài nghi về việc giao phó dữ liệu cá nhân của họ cho một cửa hàng mà họ chưa từng nghe đến. Ngoài một hệ thống thanh toán an toàn và chính sách bảo mật đạo đức, sự tương tác cá nhân giữa khách hàng và đại diện hỗ trợ là một cách tuyệt vời để tăng lòng tin và củng cố hình ảnh chuyên nghiệp và đáng tin cậy cho thương hiệu của bạn. Khi ai đó nhấc điện thoại lên và nói chuyện với khách hàng thông qua các vấn đề họ đang phải đối mặt, điều này cho thấy rằng bạn không phải là những kẻ lừa đảo trực tuyến và bạn quan tâm đến sự hài lòng của khách hàng.

Lợi ích tiếp thị lâu dài

Về lâu dài, hỗ trợ kỹ thuật có thể trở thành một phần của gói chiến lược tiếp thị của bạn. Ví dụ: bạn có thể tận dụng tương tác bằng cách yêu cầu phản hồi từ khách hàng của mình: cách họ đánh giá trải nghiệm, cho dù họ tìm thấy mọi thứ họ đang tìm kiếm hay không hay họ có giới thiệu bạn với bạn bè hay không. Sau đó, bạn cũng có thể tiếp cận với khách hàng và cung cấp cho họ những chương trình giảm giá được cá nhân hóa dựa trên lịch sử mua hàng của họ, do đó tăng sự trung thành và giữ chân khách hàng.

Giảm thiểu các vấn đề kỹ thuật

Khi bạn bắt đầu một cửa hàng trực tuyến, bạn cần phải nhận thức được một thực tế đáng buồn của thương mại điện tử: không tồn tại những dịch vụ không có lỗi. Tuy nhiên, bạn có thể tránh các vấn đề lớn bằng cách đầu tư vào việc bảo trì và thử nghiệm, nhưng, tại một số thời điểm, các vấn đề kỹ thuật nhất định sẽ xuất hiện. Giả sử người dùng muốn mua thứ gì đó, nhưng trang sản phẩm không tải được do lỗi cơ sở dữ liệu, họ không thể thấy sản phẩm trong giỏ hàng, không thể thực hiện thanh toán hoặc họ gặp lỗi khi họ truy cập vào kiểm tra đơn hàng. Đại diện hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp có thể giảm thiểu những vấn đề này và đảm bảo khách hàng của bạn không rời khỏi cửa hàng mà không mua hàng hoặc không nhận được một số bồi thường cho sự bất tiện của họ. Ví dụ: nếu sản phẩm họ đang tìm không có trong kho, đại diện hỗ trợ kỹ thuật có thể cung cấp cho họ thời điểm ước tính cho sản phẩm có thể có mặt tại kho và nếu quá trình xử lý đơn hàng không hoạt động, hỗ trợ có thể hoàn tất đơn hàng từ cửa hàng hệ thống nội bộ. Ngay cả khi vấn đề là rộng lớn hơn, chẳng hạn như toàn bộ trang web bị sập hoặc các cửa hàng bị cháy hàng một cách nghiêm trọng, một lời xin lỗi chân thành và bảo đảm từ dịch vụ khách hàng có thể làm nên điều kỳ diệu.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Hình ảnh chiến thắng Điện Biên phủ qua tem bưu chính Việt Nam
    Ngày 07/5/1954, lá cờ “quyết chiến, quyết thắng” của Quân đội Nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries, chiến dịch Điện Biên Phủ đã kết thúc thắng lợi, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Geneva về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Sự trỗi dậy của các kỳ lân AI Trung Quốc nhằm cạnh tranh với OpenAI
    Bốn công ty khởi nghiệp (startup) AI Trung Quốc đã trở thành kỳ lân công nghệ với mức định giá hơn 1 tỷ USD, nhằm tăng cường cạnh tranh với OpenAI, đặc biệt là khi ChatGPT không hoạt động ở Trung Quốc.
  • Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 thành công tốt đẹp
    Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
  • 5 khác biệt trong đào tạo nhân lực bán dẫn chất lượng cao tại Tập đoàn Phenikaa
    Trung tâm Phenikaa Đào tạo Thiết kế vi mạch bán dẫn (đơn vị thành viên của Tập đoàn Phenikaa) cùng các đối tác cam kết đào tạo tối thiểu 8.000 kỹ sư thiết kế chip và 12.000 kỹ sư/kỹ thuật viên bậc cao có chứng chỉ quốc tế, đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu nhân sự dự kiến của ngành.
5 lý do khiến cửa hàng trực tuyến cần cung cấp hỗ trợ kỹ thuật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO