500 Startup Demo Day đã giới thiệu các công ty khởi nghiệp đầy triển vọng ở Đông Nam Á

Gia Bảo| 09/09/2019 17:43
Theo dõi ICTVietnam trên

Vào thứ năm, ngày 5 tháng 9, mười một công ty khởi nghiệp nhiều triển vọng đã đưa ra ý tưởng của mình trước một hội đồng các nhà đầu tư và doanh nhân, như một phần của 500 Startups Demo Day (Ngày giới thiệu 500 công ty khởi nghiệp).

Kết quả hình ảnh cho Enterprise 500 Startups Demo Day introduced promising Southeast Asian startups on the sceneSự kiện được tổ chức bởi quỹ đầu tư mạo hiểm 500 Startups Việt Nam nhằm làm nổi bật môi trường khởi nghiệp đầy triển vọng tại Việt Nam nói riêng và thị trường rộng lớn Đông Nam Á nói chung. Sự kiện này cũng có một cuộc thảo luận và nhận xét của các nhà lãnh đạo ngành về sự phát triển của hệ thống công nghệ và khởi nghiệp Việt Nam.

Các công ty khởi nghiệp có mặt tại sự kiện này bao gồm 6 ứng viên đến từ Saola Accelerator, một chương trình hỗ trợ và cố vấn khởi nghiệp được tài trợ bởi 500 Startups hợp tác với nhà bán lẻ GS SHOP của Hàn Quốc và 5 công ty khởi nghiệp đầy triển vọng khác từ khu vực Đông Nam Á. Các công ty khởi nghiệp này tham gia vào một loạt các lĩnh vực, từ agritech và di động vi mô, cho đến chăm sóc sức khỏe và thanh toán kỹ thuật số. Mỗi đội được dành 5 phút để trình bày ý tưởng của mình và có cơ hội gặp gỡ các nhà đầu tư và đối tác quan tâm tại một sự kiện kết nối sau đó.

Ông Eddie Thái, Đối tác chung tại 500 Startups Việt Nam nhận xét: “Những công ty khởi nghiệp cho thấy sự đổi mới từ Việt Nam và Đông Nam Á rộng lớn hơn, có thể thay đổi cuộc sống không chỉ trong khu vực mà còn có khả năng trên toàn thế giới”. Theo tuyên bố chính thức từ sự kiện, các công ty khởi nghiệp này đã cùng nhau huy động được hơn 30 triệu đô la tài trợ mạo hiểm và hiện đang trải rộng trên 15 thị trường trên khắp Châu Á Thái Bình Dương, Bắc Mỹ và Châu Âu.

Trước khi thuyết trình, một hội thảo đã được tổ chức để thảo luận về tiềm năng đầu tư vào bối cảnh công nghệ mới của Việt Nam. Các thành viên tham gia hội thảo bao gồm Thái Vân Linh (Vingroup Ventures), Yinglan Tan (Insignia Ventures Partners), Shuyin Tang (Patamar Capital) và Eddie Thái là người điều hành hội thảo. Theo các thành viên tham gia hội thảo, tiềm năng của Việt Nam đã tăng lên đáng kể trong vòng 5 đến 10 năm qua. Trước đó, bà Tang cho biết, đó là thời kỳ đen tối. Sự tăng trưởng nhanh chóng này đã mang đến cho các doanh nhân và nhà đầu tư những cơ hội to lớn, nhưng cũng đi kèm với nhiều thách thức. Chẳng hạn, bà Thái Vân Linh cho rằng Việt Nam có nền tảng văn hóa “người thắng cuộc sẽ nhận được toàn bộ” và do đó dễ bị độc quyền, và cảnh báo việc đó có thể cản trở các nhà đầu tư vô tình kìm hãm sự cạnh tranh trong nỗ lực kích thích tăng trưởng bùng nổ.

Những điểm nổi bật khác của sự kiện bao gồm các nhận xét từ Hoonsang Kim (GS SHOP) và Mary Tarnowka (Phòng Thương mại Mỹ - AmCham Việt Nam), người đã tuyên bố ra mắt Ủy ban Khởi nghiệp và Đổi mới để giúp các công ty khởi nghiệp mới nổi tham gia với các thành viên AmCham và thành lập doanh nghiệp. TS. Nguyễn An Nguyên, Giám đốc điều hành của startup Trusting Social, cũng chia sẻ kinh nghiệm phát triển một startup tại Việt Nam.

Kể từ năm 2017, 500 Startups Việt Nam đã đầu tư vào hơn 40 công ty trong fintech, edtech, hậu cần v.v… Các công ty đầu tư đã cùng nhau huy động hơn 170 triệu đô la vốn bổ sung. Vòng 2 của chương trình Saola Accelerator được mở cho các ứng dụng. Mỗi startup được chọn sẽ nhận được 100 nghìn đô la tiền đầu tư, đào tạo và hỗ trợ thực hành từ các chuyên gia đẳng cấp thế giới.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
500 Startup Demo Day đã giới thiệu các công ty khởi nghiệp đầy triển vọng ở Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO