6 cách để đảm bảo an toàn cho tài khoản facebook của bạn

Phạm Thu Trang - Lâm Thị Nguyệt - Hải Yến| 13/07/2018 14:08
Theo dõi ICTVietnam trên

Cách 1: Bảo vệ ảnh đại diện của bạn

Ảnh minh họa (Nguồn: kinhtedothi.vn)

Ảnh đại diện của bạn được sử dụng làm công cụ chính để nhận dạng trên phương tiện truyền thông xã hội. Rắc rối là, bất cứ ai cũng có thể tạo một tài khoản Facebook giả sử dụng tên của bạn và thậm chí cả hình ảnh đại diện thực tế của bạn. Để ngăn chặn điều này xảy ra, Facebook đã thêm một tính năng gọi là 'Bảo vệ hình ảnh đại diện'. Cách sử dụng tính năng này như sau: Mở hồ sơ Facebook của bạn và nhấp vào ảnh đại diện hiện tại (không nhấp vào 'Cập nhật ảnh đại diện'). Khi ảnh địa diện hiện ra, hãy nhấp vào các tùy chọn ở cuối hình ảnh và chọn ‘Bật bảo vệ ảnh đại diện’. Một tấm khiên màu xanh sẽ xuất hiện trên ảnh của bạn và không ai có thể chia sẻ hoặc tải xuống nó nữa.

Cách 2: Sử dụng bạn bè làm người xác thực tài khoản của bạn

Nếu Facebook phát hiện thấy thông tin đăng nhập hoặc xâm nhập không được công nhận, tài khoản của bạn sẽ bị khóa và bạn sẽ không thể truy cập vào tài khoản đó. Trước kia, quá trình lấy lại quyền truy cập vào tài khoản của bạn thường là tốn thời gian và phức tạp, nhưng giờ đây Facebook cho phép bạn chỉ cần chọn tối đa năm người bạn tin cậy có thể giúp bạn lấy lại quyền truy cập vào tài khoản của mình. Bạn đi tới Cài đặt> Bảo mật và đăng nhập> Chọn bạn bè để liên hệ và chọn ít nhất ba người từ danh sách bạn bè của bạn. Nếu bạn bị khóa, những người bạn này có thể gửi cho bạn mã xác minh để xác thực nhằm giúp bạn lấy lại quyền truy cập vào tài khoản của mình.

Cách 3: Nhận biết bạn sử dụng thiết bị nào để đăng nhập

Trong Cài đặt> Bảo mật và Đăng nhập, Facebook hiển thị phần có tên ‘Nơi bạn đã đăng nhập’. Phần này liệt kê tất cả các thiết bị (máy tính xách tay, điện thoại, máy tính bảng, v.v.) mà bạn đã đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình. Xóa mọi thiết bị bạn không nhận ra hoặc không có quyền truy cập nữa. Nếu bạn không chắc chắn về trạng thái của một số thiết bị nhất định, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng tùy chọn 'Đăng xuất khỏi tất cả các thiết bị' và đăng nhập lại. Điều này sẽ đảm bảo không ai khác có quyền truy cập vào tài khoản Facebook của bạn.

Cách 4: Xem tất cả thông tin facebook của bạn

Khi bạn mở cài đặt tài khoản Facebook, bạn sẽ thấy một mục trình đơn mới ở bên trái - 'Thông tin Facebook của bạn'. Facebook đã hợp nhất quyền truy cập vào tất cả thông tin của bạn trên một trang duy nhất. Bạn có thể xem thông tin về bạn theo danh mục (bài đăng, ảnh, nhận xét, lượt thích, v.v.) và tải xuống bất kỳ thông tin nào bạn muốn. Bạn thậm chí có thể xem và quản lý nhật ký hoạt động của mình từ trang này và kiểm soát hoạt động nào của bạn xuất hiện trên tường và dòng thời gian của bạn bè.

Cách 5: Quản lý dữ liệu Facebook của bạn

Trong trang Thông tin Facebook, bạn cũng có một phím tắt để ‘Quản lý dữ liệu của bạn’. Khi bạn truy cập tính năng này, bạn cần chọn nếu bạn muốn quản lý dữ liệu trên Facebook hoặc Instagram. Đối với Facebook, bạn có quyền kiểm soát nâng cao về cách thức và nơi Facebook sử dụng bất kỳ dữ liệu nào của bạn. Bạn có thể quản lý dữ liệu vị trí của mình, kiểm soát các liên hệ được tải lên Facebook, cài đặt nhận diện khuôn mặt, tùy chọn quảng cáo và các tính năng khác.

Cách 6: Kiểm soát thông tin đăng nhập từ bên thứ ba

Phần lớn các trang web và ứng dụng cung cấp cho bạn tùy chọn đăng nhập bằng tài khoản Facebook của bạn thay vì tạo tài khoản mới từ đầu. Mặc dù điều này giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn nhưng chúng ta thường quên thu hồi quyền truy cập Facebook đối với các ứng dụng và trang của bên thứ ba này khi chúng ta ngừng sử dụng chúng. Đi tới Cài đặt> Ứng dụng và các trang mạng. Bạn sẽ thấy danh sách tất cả các ứng dụng và trang mạng đang hoạt động và có quyền truy cập vào tài khoản Facebook của bạn. Bạn có thể chọn các ứng dụng bạn muốn xóa khỏi danh sách, cũng như xóa mọi bài đăng mà ứng dụng hoặc trang mạng cụ thể đã đăng tin dựa trên nhân danh bạn.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
6 cách để đảm bảo an toàn cho tài khoản facebook của bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO