6 đội xuất sắc nhất được trao giải tại P-Start up 2022

AD| 03/12/2022 10:35
Theo dõi ICTVietnam trên

Sau 2 tháng phát động, cuộc thi P-Start up 2022 đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của các bạn sinh viên với hơn 20 đội đăng ký dự thi, Ban tổ chức (BTC) đã tìm ra 6 đội thi xuất sắc bước vào vòng chung kết với những giải pháp sáng tạo và ý nghĩa.

Cuộc thi "Ý tưởng Sáng tạo khởi nghiệp sinh viên" (P-Start up) là cuộc thi thường niên do Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) tổ chức nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo (ĐMST) trong sinh viên; trang bị cho sinh viên các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp trong quá trình đào tạo tại Học viện; khuyến khích, tìm kiếm và hỗ trợ các dự án khởi nghiệp sinh viên.

Đồng thời, cuộc thi tạo ra môi trường cho sinh viên chủ động học tập gắn liền với thực hành, học qua nghiên cứu, trải nghiệm và khơi dậy khát vọng khởi nghiệp, lập nghiệp dành cho sinh viên PTIT. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về khởi nghiệp ĐMST, thúc đẩy các bạn trẻ tự tin lựa chọn con đường khởi nghiệp ngay từ khi còn trên ghế giảng đường, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của đất nước, có khả năng thích ứng với sự thay đổi của khoa học công nghệ, việc làm, hình thành những nhân tố tích cực làm nên sự thay đổi của khoa học công nghệ qua tư duy ĐMST.

Cuộc thi được khởi động từ ngày 07/10/2022, đã nhanh chóng thu hút 26 đội thi đến từ các ngành đào tạo khác nhau của Học viện như khoa CNTT, Điện - Điện tử, Viễn thông, Đa phương tiện, Marketing, Quản trị kinh doanh,... Các đội thi thể hiện tinh thần chủ động, sáng tạo thông qua nhiều ý tưởng khởi nghiệp khác nhau hướng tới chủ đề "AI For Life".

Trải qua các vòng thi sơ loại, BTC đã chọn ra 11 ý tưởng từ các đội thi tiếp tục tham gia vòng thi bình chọn được tổ chức thông qua page Đoàn Thanh niên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Vòng thi này đã thu hút hàng trăm lượt chia sẻ, tương tác trên mạng xã hội, thông tin về các ý tưởng được tiếp cận với gần 10.000 người xem, 6 ý tưởng từ các đội thi xuất sắc nhất đã lọt vào vòng thi chung kết.

Trước các vòng thi, BTC cũng đã tổ chức các buổi tập huấn về cách thuyết minh dự án, cách thiết kế, trình bày ý tưởng và buổi tập huấn chuyên sâu với sự tham gia của các thầy cô và các chuyên gia đến từ các doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp thành công. Các buổi tập huấn thu hút được đầy đủ thí sinh tham gia, các đội thi đều tích cực trao đổi, trau dồi về kỹ năng, chuyên môn để hoàn thiện ý tưởng dự thi của mình.

6 đội xuất sắc nhất được trao giải tại P-Start up 2022 - Ảnh 1.

Bên cạnh các hoạt động bồi dưỡng chuyên môn, BTC cũng tổ chức hoạt động cho sinh viên tham quan nhà máy VNPT Technology.

Đặc biệt, bên cạnh các hoạt động bồi dưỡng chuyên môn, BTC cũng tổ chức hoạt động tham quan nhà máy VNPT Technology. Hoạt động nhằm cung cấp cho các bạn sinh viên những thông tin, trải nghiệm thực tế nhất liên quan tới công việc thuộc chuyên ngành của mình cũng như truyền tải năng lượng làm việc tích cực tại các DN tới các bạn sinh viên trong thời đại công nghệ số 4.0. Thông qua hoạt động, các đội thi cũng được tìm hiểu về các mô hình, giải pháp ứng dụng công nghệ AI trong cuộc sống để tham khảo, giúp hoàn thiện ý tưởng dự thi.

Phát biểu tại vòng chung kết cuộc thi, bà Đỗ Hải Yến, Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên, PTIT khẳng định: "Cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên P-Startup thực sự trở thành một sân chơi bổ ích cho sinh viên, trang bị cho sinh viên các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp trong quá trình đào tạo tại Học viện. Qua cuộc thi, phong trào khởi nghiệp sinh viên được thúc đẩy mạnh mẽ hơn, tinh thần đoàn kết, giao lưu giữa các sinh viên đang theo học trong Học viện được nâng cao hơn. Đây cũng là nền tảng vững chắc giúp sinh viên tham gia các cuộc thi về khởi nghiệp trong tương lai hoặc thu hút được đầu tư từ phía các DN để ý tưởng khởi nghiệp có thể được hiện thực hóa".

6 đội xuất sắc nhất được trao giải tại P-Start up 2022 - Ảnh 2.

BTC trao giải đội cho đội Crossmind, đội có ý tưởng công nghệ đột phá

Với những ý tưởng, giải pháp đột phá sáng tạo và có ý nghĩa đối với cộng đồng, từ 6 đội thi xuất sắc tại vòng chung kết, Hội đồng ban giám khảo đã lựa chọn ra những đội thi xuất sắc nhất bao gồm:

- 01 giải ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc nhất thuộc về đội A.L.I.S với giải pháp xóa bỏ rào cản tiếp cận thông tin cho người khiếm thính bằng cách tích hợp phần mềm AI vào nền tảng trực tuyến.

- 01 giải ý tưởng khởi nghiệp có công nghệ đột phá là đội Crossmind với giải pháp nhận diện cảm xúc kết hợp giữa âm thanh và hình ảnh sử dụng AI.

- 02 giải ý tưởng khởi nghiệp có ý nghĩa cho xã hội thuộc về đội A.L.I.S và đội PTIT.CNH với giải pháp phần mềm AI phát hiện ra hành vi vứt rác bừa bãi của từng cá nhân.

- 03 giải tiềm năng thuộc về: GLIFE với Game Home – Hệ thống đào tạo Game Designer cho người mới bắt đầu; Những đứa con của thư viện với sản phẩm Focus Time - một nơi giúp tập trung tuyệt đối, một thư viện cho mọi lứa tuổi; LiveSmarter - mô hình "nhà thông minh" với những giải pháp mới, đặc biệt hơn./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
6 đội xuất sắc nhất được trao giải tại P-Start up 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO