64 sản phẩm, dịch vụ công nghệ xuất sắc được vinh danh Sao Khuê

Yên Thủy| 16/04/2017 21:13
Theo dõi ICTVietnam trên

Những sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin xuất sắc được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) vinh danh Danh hiệu Sao Khuê 2017 thuộc nhiều lĩnh vực trong đời sống xã hội.

Đại diện các sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin nhận Danh hiệu Sao Khuê 2017. (Ảnh: T.H/Vietnam )

Sáng 15/4, lễ công bố và trao Danh hiệu Sao Khuê 2017 đã được VINASA tổ chức nhân Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập tổ chức này.

44 sản phẩm và 20 dịch vụ được vinh danh lần này được chia làm bốn nhóm lớn gồm: Các sản phẩm, giải pháp phần mềm thương mại tiêu biểu của Việt Nam; Các ứng dụng tiêu biểu trên nền tảng di động; Các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới 2016-2017; Các dịch vụ công nghệ thông tin.

Trong số này, nhiều giải pháp, dịch vụ đã trở nên quen thuộc với người dùng. Có thể kể ra đây như phần mềm quản lý nhà hàng, quán càphê Cukcuk.vn của Công ty MISA. Sản phẩm này đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ như ghi nhận order, theo dõi chế biến tại bếp/bar, tính tiền, thu ngân, quản lý kho, nguyên vật liệu… Phần mềm có khả năng đồng bộ dữ liệu trên tất cả các thiết bị như máy tính, tablet, laptop, smartphone và có thể hoạt động tốt ngay cả khi mất kết nối internet và hiện có hơn 16.000 khách hàng. Cùng lúc, sản phẩm Phần mềm quản lý trường học QLTH.VN của MISA với gần 8.000 đơn vị giáo dục sử dụng cũng được vinh danh Sao Khuê 2017.

Ngoài MISA, Viettel cũng là đơn vị có nhiều sản phẩm được Sao Khuê như Đầu số dịch vụ chăm sóc khách hàng *098#, Hệ thống xử lý và khai thác dữ liệu tập trung, Hệ thống thu phí tự động không dừng, My Viettel, Phần mềm tài chính Viettel…

Về dịch vụ công nghệ thông tin, ngoài tên tuổi lớn như Công ty FPT Software còn có sự góp mặt của các công ty như Savvycom, Công ty Cổ phần An ninh An toàn thông tin CMC… Trong đó, GMO-Z.com RUNSYSTEM là doanh nghiệp lần đầu tiên được nhận danh hiệu này. Thời gian qua, GMO-Z.com RUNSYSTEM cung cấp các giải pháp và dịch vụ công nghệ thông tin cho thị trường chính là Nhật Bản với khách hàng như Softbank Group, Mitsubishi Electric Group, Công ty tài chính SF, TIS Intec Inc… Tại Việt Nam, hãng đã có những hợp tác với Ngân hàng Quốc tế (VIB); Trung tâm chiếu phim Quốc gia (Hệ thống bán vé online); thành phố Hải Phòng (Công cụ phân tích, dự báo kinh tế vĩ mô)…

Theo ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA, trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, VINASA hiện có 350 doanh nghiệp hội viên, chiếm tới 60% nhân lực và 70% doanh thu toàn ngành. Một trong những hoạt động quan trọng nhất của tổ chức này trong suốt 15 năm qua là Chương trình Danh hiệu Sao Khuê ra đời từ năm 2003, trao cho 669 sản phảm và dịch vụ công nghệ thông tin tiêu biểu của Việt Nam.

Lãnh đạo VINASA cũng cho biết, các sản phẩm dịch vụ thuộc TOP 10 Sao Khuê 2017 năm nay có quy mô lớn về doanh thu, số lượng người sử dụng và có hiệu quả vượt trội trong việc giải quyết các vấn đề bức xúc của xã hội.

Tổng doanh thu của TOP 10 Sao Khuê 2017 là 12.129 tỷ đồng, tương đương 539 triệu USD, chiếm hơn 30% tổng doanh thu của toàn ngành phần mềm, nội dung số trong năm 2016 [TOP 10 Sao Khuê 2016 đạt doanh thu 240 triệu USD-pv]. Trong đó, dịch vụ có doanh thu lớn nhất đạt tương đương 206 triệu USD, sản phẩm-giải pháp có doanh thu lớn nhất đạt 4 triệu USD, doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động nhất là trên 10.000 người, đơn vị có doanh thu /người lớn nhất là 4.504 tỷ đồng/người.

“Chúng tôi nghi nhận xu hướng các doanh nghiệp chuyển dịch dần từ cung cấp sản phẩm, giải pháp sang cung cấp và cho thuê các dịch vụ công nghệ thông tin. Đây là xu hướng tốt, tối ưu được nguồn lực của doanh nghiệp phát triển và doanh nghiệp ứng dụng,” ông Bình chốt lại./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
64 sản phẩm, dịch vụ công nghệ xuất sắc được vinh danh Sao Khuê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO