Truyền thông

79 tác phẩm xuất sắc đoạt Giải Diên Hồng lần thứ hai - 2024

Trường Thanh 08:15 06/01/2024

Tối ngày 5/1, Lễ trao Giải Báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng Nhân dân (Giải Diên Hồng) lần thứ hai năm 2024 đã được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội.

Lễ trao giải Giải Diên Hồng lần thứ hai được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 78 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 - 6/1/2024). Đây là hoạt động rất có ý nghĩa, thiết thực, giúp những người làm báo cũng như cử tri, Nhân dân cả nước hiểu sâu sắc hơn về hoạt động của Quốc hội, Hội đồng nhân dân (HDND) tạo sự đồng thuận xã hội đối với các quyết sách của Quốc hội, HĐND.

Đồng thời, là dịp ghi nhận, tôn vinh những tác phẩm báo chí xuất sắc về đề tài cơ quan dân cử và đại biểu dân cử; tạo động lực nâng cao chất lượng, hiệu quả thông tin, tuyên truyền về hoạt động của Quốc hội, HĐND.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; các nguyên Chủ tịch Quốc hội: Nguyễn Sinh Hùng, Nguyễn Thị Kim Ngân; Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Trưởng Ban Chỉ đạo Giải Diên Hồng dự Lễ trao giải.

Cùng dự còn có lãnh đạo Chính phủ, Quốc hội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bộ, ban, ngành Trung ương, địa phương.

db-tham-du.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu dự Lễ trao Giải Diên Hồng lần thứ hai, năm 2024.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Trưởng Ban Chỉ đạo Giải Diên Hồng cho biết, phát huy kết quả của Giải Diên Hồng lần thứ nhất, năm nay số lượng giải và giá trị giải thưởng tăng lên.

Chỉ 6 tháng sau mùa giải đầu tiên, Ban Tổ chức đã nhận được 2.679 tác phẩm dự thi chất lượng của 138 cơ quan báo chí ở cả Trung ương và địa phương với nhiều sự tìm tòi, sáng tạo, hấp dẫn, được độc giả đón nhận, đánh giá cao.

ttman(1).png
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu tại Lễ trao Giải Diên Hồng lần thứ hai, năm 2024.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội biểu dương các thành viên trong Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải đã chủ động triển khai một cách khoa học, bài bản, chuyên nghiệp và hiệu quả; các thành viên Hội đồng chấm Giải giàu kinh nghiệm, uy tín, công tâm, khách quan, minh bạch.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội nhiệt liệt chúc mừng các tác giả của 79 tác phẩm xuất sắc được lựa chọn kỹ lưỡng gồm 7 Giải A; 14 Giải B; 20 Giải C; 38 giải Khuyến khích để tôn vinh tại buổi lễ hôm nay.

giai-a.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc trao giải A cho đại diện các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội nhấn mạnh, kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của 78 năm Quốc hội Việt Nam; Quốc hội Khóa XV đã và đang tiếp tục nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện cả về công tác lập pháp, giám sát tối cao và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước.

Tại các địa phương, hoạt động của HĐND các cấp cũng ngày càng được đổi mới thiết thực và hiệu quả hơn.

giai-b.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng trao giải B.

Năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025 của Quốc hội.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội mong muốn, các cơ quan báo chí, các nhà báo tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tâm huyết, lòng yêu nghề, dành niềm tin, tình cảm gắn bó đối với các cơ quan đại biểu của Nhân dân; chủ động tuyên truyền, cổ động một cách toàn diện, kịp thời, hiệu quả để đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống; đóng góp ngày càng to lớn hơn trong việc xây dựng Quốc hội, HĐND hiệu lực, hiệu quả hơn, xứng đáng với sự tin cậy của cử tri và Nhân dân.

giai-c.jpg
Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến và Phó Chủ tịch Nước Võ Thị Ánh Xuân trao giải C.
giai-kk(1).jpg
Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương và Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng trao giải Khuyến khích.
tt-xuat-sac.jpg
Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà và Chủ tịch HĐND TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn trao giải Tập thể xuất sắc.

Với truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam, đội ngũ những người làm báo ngày càng trưởng thành về bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn và tính chuyên nghiệp, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội tin tưởng, Quốc hội, HĐND các cấp sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ tích cực của các cơ quan báo chí ở trung ương và địa phương; các nhà báo sẽ có những tìm tòi, khám phá, sáng tạo mới để viết về Quốc hội và HĐND, tiếp tục khẳng định vai trò là cầu nối giữa “ý Đảng” với “lòng dân”, là diễn đàn để các tầng lớp Nhân dân đóng góp tâm huyết, trí tuệ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tạo sự lan tỏa tích cực, cổ vũ tinh thần đoàn kết, khát vọng, ý chí tự lực, tự cường, sức sáng tạo trong Nhân dân để xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Tại buổi lễ, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo, Trưởng Ban Tổ chức Giải Diên Hồng đã phát động Giải Diên Hồng lần thứ Ba - năm 2025.

Hướng tới kỷ niệm 79 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam, phát huy kết quả đã đạt được của hai mùa giải trước, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội mong muốn, các tác phẩm tham dự Giải Diên Hồng lần thứ Ba cần bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, tập trung phản ánh, phân tích sâu sắc về các hoạt động của Quốc hội, Hội đồng Nhân dân các cấp và đại biểu dân cử trên các lĩnh vực lập pháp, giám sát, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, của địa phương, ngoại giao nghị viện và các hoạt động khác theo luật định, góp phần chuyển tải đầy đủ các quyết sách của Quốc hội, Hội đồng Nhân dân tới cử tri, tăng cường mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa đại biểu dân cử với cử tri và nhân dân, cổ vũ tinh thần, khát vọng, ý chí tự lực, tự cường, sức sáng tạo của nhân dân, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc để đưa nước ta phát triển nhanh và bền vững dưới sự lãnh đạo của Đảng. Các tác phẩm tham dự Giải là các tác phẩm được đăng tải, phát sóng từ ngày 6/12/2023 đến 5/11/2024./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
79 tác phẩm xuất sắc đoạt Giải Diên Hồng lần thứ hai - 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO