80% các công ty trong khu vực châu Á Thái Bình Dương tự tin về khả năng phục hồi mạng của họ

07/02/2017 14:03
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo một khảo sát của LogRhythm về tổn thương dữ liệu thì có khoảng 80% các tổ chức trong khu vực châu Á Thái Bình Dương tin tưởng rằng dữ liệu của công ty họ không bị tổn thương,

Cuộc khảo sát được tiến hành vào cuối năm 2016 bởi Frost & Sullivan với 400 người có quyền quyết định về CNTT từ các tổ chức có trụ sở tại: Úc, Singapore, Malaysia và Hồng Kông. Một nửa số người được hỏi tin rằng dữ liệu của công ty họ sẽ không bị tổn hại trong vòng 12 tháng tới.

Tuy nhiên, cuộc khảo sát này cũng cho thấy rằng hơn 55% các doanh nghiệp trong khu vực không tiến hành một nghiên cứu đánh giá rủi ro nào hoặc sẽ chỉ làm việc đó nếu có một vi phạm hoặc nghi ngờ vi phạm.

"Các doanh nghiệp phải đảm bảo rằng sự tự tin của họ không bị đặt nhầm chỗ bằng cách chủ động tiến hành đánh giá rủi ro mạng trong tổ chức của mình" Bill Taylor-Mountford, Phó chủ tịch khu vực châu Á Thái Bình Dương và Nhật Bản của LogRhythm nói.

"Các tổ chức có tư duy đón đầu thường chủ động hơn trong cách nhìn nhận về các cuộc tấn công mạng. Trong khi họ biết rằng một doanh nghiệp vững không phải chỉ là một doanh nghiệp mà trong đó sẽ không có vi phạm, mà họ còn phải luôn sẵn sàng, và có khả năng nhanh chóng phát hiện và đối phó với bất kỳ sự vi phạm tiềm ẩn nào ", ông nói. "Do cách tư duy này mà ít có khả năng họ sẽ bị ảnh hưởng tới kinh doanh vật chất ngay cả khi họ bị vi phạm".

Các doanh nghiệp ở châu Á Thái Bình Dương cũng chỉ ra những rào cản chính để triển khai hệ thống giám sát các mối đe dọa 24/7 theo đồng hồ, bao gồm các ràng buộc về ngân sách và thiếu hụt về những ghi chép lịch sử trải nghiệm một vi phạm lớn trước đó. Những người được khảo sát cũng cho thấy rằng họ dường như muốn thuê ngoài nếu một hệ thống như vậy là cần thiết..

Các doanh nghiệp ở Hồng Kông có tỷ lệ cao nhất về thuê ngoài dịch vụ an ninh 24/7 của bên thứ ba, trong khi các doanh nghiệp tại Singapore và Malaysia lại ư thích quản lý nó trong nội bộ.

Thị trường an ninh mạng ở châu Á Thái Bình Dương được ước tính vào khoảng 17 tỷ đô- la Mỹ trong năm 2015, nhưng đầu tư cho tình báo an ninh và các công cụ phân tích chỉ chiếm 2,8%, một phần nhỏ của những gì các doanh nghiệp chi cho  phòng vệ ngoại biên.

Tuy nhiên, sự tinh vị của cuộc tấn công mạng ngày nay đã làm gia tăng nhu cầu tích hợp và thành thạo trong việc giảm thiểu mối đe dọa, bởi chỉ triển khai các công cụ mới nhất mua từ các cửa hàng thôi là không đủ.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
80% các công ty trong khu vực châu Á Thái Bình Dương tự tin về khả năng phục hồi mạng của họ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO