85% các tổ chức không đáp ứng bảo mật quản lý truy cập đặc quyền ở mức cơ bản

Nguyễn Thùy Linh, Nguyễn Tất Hưng| 09/04/2019 20:27
Theo dõi ICTVietnam trên

Mặc dù gần 4/5 số tổ chức (78%) đưa bảo vệ thông tin đặc quyền vào chính sách an ninh mạng của mình nhưng các thực tiễn bảo mật trong quản lý truy cập đặc quyền (Privileged Access Management- PAM) của họ rất sơ sài, thậm chí còn tệ hơn bạn tưởng.

Kết quả hình ảnh cho 85% of organizations fail to meet even basic PAM security hygiene

85% doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc vượt qua giai đoạn đầu tiên để đạt được cấp độ trưởng thành (Maturity) trong PAM, theo Báo cáo “State of PAM Maturity” năm 2019 của Thycotic.

Trong số những tổ chức không đáp ứng được mức cơ bản của cấp độ trưởng thành:

  • 55% không biết mình có bao nhiêu tài khoản đặc quyền hoặc nơi chúng tồn tại.
  • Hơn 50% tài khoản đặc quyền của các tổ chức đó không bao giờ hết hạn hoặc bị thu hồi.
  • Chỉ có 18% đang lưu trữ tất cả các tài khoản đặc quyền của mình trong một kho quản lý truy cập hoặc quản lý mật khẩu đặc quyền được bảo mật.

Theo Joseph Carson, nhà khoa học bảo mật trưởng tại Thycotic,“ Báo cáo về tình trạng an toàn trong quản lý truy cập đặc quyền năm 2019 là lời cảnh tỉnh cho các tổ chức trên toàn thế giới, yêu cầu họ phải đánh giá ngay các thực hành PAM của mình với mục tiêu vượt ra khỏi các thói quen nguy hiểm để triển khai Mô hình vòng đời PAM được nêu trong báo cáo của chúng tôi”.

Để có thể hiểu kết quả của báo cáo này, chúng ta cùng tìm hiểu bốn giai đoạn của đánh giá Mô hình trưởng thành PAM:

  • Giai đoạn 1 – Dưới tiêu chuẩn - Các tổ chức trong giai đoạn này phải đối mặt với mức độ rủi ro cao.
  • Giai đoạn 2 - Cơ bản - Các tổ chức chuyển từ giai đoạn dưới tiêu chuẩn sang giai đoạn cơ bản bằng cách triển khai các giải pháp bảo mật PAM và tự động hóa các quy trình thủ công tốn thời gian.
  • Giai đoạn 3 - Nâng cao - Các tổ chức trong giai đoạn nâng cao chuyển đổi từ chiến lược bảo mật đặc quyền phản ứng sang chủ động bảo mật đặc quyền.
  • Giai đoạn 4 - Thông minh thích ứng - Là giai đoạn cuối cùng của mô hình trưởng thành PAM, các tổ chức trong giai đoạn Thích ứng/Thông minh cải tiến liên tục để đạt được cấp độ cao hơn, tích hợp các công nghệ hàng đầu như học máy để thu thập thông tin và điều chỉnh phù hợp với các quy tắc hệ thống.

“Việc không có khả năng biết được mình có bao nhiêu tài khoản đặc quyền không được bảo vệ và nơi chúng tồn tại là một rủi ro lớn cho các tổ chức,” Joseph Carson cho biết.

“Vì các tài khoản đặc quyền như tài khoản dịch vụ và tài khoản quản trị viên tồn tại khắp mọi nơi ở nhiều vị trí trong một tổ chức nên cố gắng tự khám phá và quản lý chúng gần như là một điều không thể. Bước đầu tiên bạn cần làm là tự động hóa việc phát hiện tài khoản đặc quyền một cách liên tục để bạn có thể thấy những gì bạn cần bảo vệ và những kiểm soát bảo mật nào cần phải có.”

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Hình ảnh chiến thắng Điện Biên phủ qua tem bưu chính Việt Nam
    Ngày 07/5/1954, lá cờ “quyết chiến, quyết thắng” của Quân đội Nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries, chiến dịch Điện Biên Phủ đã kết thúc thắng lợi, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Geneva về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương.
  • "Siêu ứng dụng" được Điện Biên lan tỏa dịp 7/5
    Điện Biên Smart được ví là "siêu ứng dụng" tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tạo nên cầu nối trực tiếp giữa người dân và các cấp chính quyền.
  • Sự trỗi dậy của các kỳ lân AI Trung Quốc nhằm cạnh tranh với OpenAI
    Bốn công ty khởi nghiệp (startup) AI Trung Quốc đã trở thành kỳ lân công nghệ với mức định giá hơn 1 tỷ USD, nhằm tăng cường cạnh tranh với OpenAI, đặc biệt là khi ChatGPT không hoạt động ở Trung Quốc.
  • "Tôi dịch cuốn sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng cả trái tim mình"
    Anh Saleem Hammad - người dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập cho biết: “Xuất phát từ tình cảm sâu sắc, sự kính trọng cũng như lòng biết ơn, sau 12 năm gắn bó với đất nước Việt Nam thân thương, tôi đã thực hiện thành công việc dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập bằng cả trái tim mình.”
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các số báo của báo Nhân đạo (Pháp)
    Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhất là trong chiến dịch Điện Biên Phủ, báo Nhân đạo của Đảng Cộng sản Pháp đã đăng nhiều tin, bài và ảnh về cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân Việt Nam cũng như những tiếng nói và hành động mạnh mẽ từ nước Pháp vì hòa bình cho Việt Nam.
  • Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 thành công tốt đẹp
    Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
85% các tổ chức không đáp ứng bảo mật quản lý truy cập đặc quyền ở mức cơ bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO