9 tháng đầu năm, Bắc Ninh thu hút đầu tư và phát triển DN đạt nhiều kết quả nổi bật

Đỗ Thêu| 08/10/2022 18:07
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo số liệu báo cáo từ UBND tỉnh Bắc Ninh, từ đầu năm đến nay, hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp (DN) đạt nhiều kết quả rất tích cực.

9 tháng đầu năm, tỉnh đã cấp thành lập mới 1.946 DN và 758 đơn vị trực thuộc, tổng vốn đăng ký 15.582 tỷ đồng; thu hút được 41 dự án đầu tư trong nước với số vốn đầu tư đăng ký là 14.159 tỷ đồng; cấp đăng ký đầu tư điều chỉnh cho 88 dự án đầu tư, trong đó có 30 dự án điều chỉnh vốn với tổng số vốn điều chỉnh tăng 777 tỷ đồng. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh cấp 1.536 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư sau điều chỉnh đạt 250.425 tỷ đồng.

Đáng chú ý là kết quả thu hút đầu tư nước ngoài phát triển vượt bậc, đạt 85 dự án FDI đăng ký cấp mới với tổng vốn 169,5 triệu USD. Vốn đầu tư tập trung chủ yếu vào ngành công nghiệp chế biến chế tạo chiếm 61,4%. Cấp giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh vốn 97 dự án với số vốn tăng 1.571 triệu USD; góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp 31 lượt trị giá 33,4 triệu USD. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh có 1.742 dự án FDI còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đăng ký sau điều chỉnh và góp vốn mua, mua cổ phần, phần vốn góp đạt 22.829 triệu USD.

Tiếp nối những kết quả đạt được, để đẩy mạnh thu hút đầu tư trong thời gian tới, UBND tỉnh đã đưa ra nhiều giải pháp, trong đó có các giải pháp chủ yếu như: đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng các khu, cụm công nghiệp, các khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao để làm cơ sở thu hút đầu tư; Tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung chính sách khuyến khích và ưu đãi đầu tư cho phù hợp với quy định của pháp luật và tình hình thực tế của địa phương.

Bên cạnh đó, tỉnh tiếp tục tổ chức công tác xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, lợi thế của tỉnh để mời gọi đầu tư; Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao Chỉ số năng lực canh tranh cấp tỉnh (PCI); Tăng cường đối thoại, giải quyết khó khăn cho DN; Thực hiện tốt công tác quy hoạch đào tạo phát triển nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu lao động cho các DN trong và ngoài nước./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
9 tháng đầu năm, Bắc Ninh thu hút đầu tư và phát triển DN đạt nhiều kết quả nổi bật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO