An toàn thông tin

97% các thiết bị đã hoạt động trở lại sau sự cố CrowdStrike

TH 26/07/2024 13:25

Ngày 25/7, Giám đốc điều hành công ty an ninh mạng CrowdStrike George Kurtz cho biết hơn 97% các máy tính hệ điều hành Windows và cài đặt phần mềm Falcon Sensor của công ty đã hoạt động trở lại.

crowdstrike_2024_07_26_08_40_46.jpeg

Đến nay đã là gần một tuần kể từ khi bản cập nhật phần mềm của công ty an ninh mạng CrowdStrike gây ra sự cố công nghệ toàn cầu "màn hình xanh chết chóc".

Falcon Sensor là một nền tảng tiên tiến của CrowdStrike được cài đặt trên các thiết bị như máy tính xách tay và máy tính để bàn để bảo vệ chúng khỏi các mối đe dọa. Sự cố ngừng hoạt động hôm 19/7 xảy ra do Falcon Sensor gặp lỗi khiến các máy tính chạy hệ điều hành Windows của Microsoft gặp sự cố và hiển thị “màn hình xanh chết chóc”.

Ngày 24/7, CrowdStrike cho biết sự cố xuất phát từ một lỗ hổng trong phần mềm thử nghiệm. Cụ thể, họ có phần mềm xác thực nội dung, đánh giá chất lượng các bản cập nhật phần mềm trước khi được tung ra, nhưng khâu kiểm tra chất lượng này gặp vấn đề khiến nó bị lỗi.

Sự cố trên đã ảnh hưởng đến gần 8,5 triệu thiết bị Windows, gây gián đoạn hoạt động của nhiều ngành nghề, khiến các chuyến bay phải tạm dừng, buộc các đài truyền hình ngừng phát sóng và khiến khách hàng không thể truy cập vào các dịch vụ như chăm sóc sức khỏe hoặc ngân hàng.

Đây được coi là “sự cố CNTT lớn nhất trong lịch sử thế giới”, dẫn đến hơn 5.000 chuyến bay bị hủy. Microsoft cho biết dù sự cố chỉ ảnh hưởng chưa đến 1% số thiết bị Windows, nhưng có tác động rất lớn đến kinh tế và xã hội, cho thấy các doanh nghiệp đang dựa vào CrowdStrike để vận hành nhiều dịch vụ quan trọng.

Trong một bài đăng trên LinkedIn, ông Kurtz cho biết: "Những nỗ lực phục hồi của chúng tôi đã được tăng cường nhờ sự phát triển của các kỹ thuật phục hồi tự động cũng như việc huy động tất cả nguồn lực để hỗ trợ khách hàng"./.

Theo businesstimes, bloomberg.
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
97% các thiết bị đã hoạt động trở lại sau sự cố CrowdStrike
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO